Thực chất công việc của 1 chuyên viên hỗ trợ tín dụng!

Thread này bàn luận về tất cả các công việc của 1 chuyên viên hỗ trợ tín dụng. Hy vọng nó sẽ thực sự giúp ích cho mọi người. Đặc biệt là những ai đang đặt sự quan tâm của mình vào vị trí này.
P/s: Nếu có gì thiếu/sai sót, mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người! :">
CÁC NGÂN HÀNG KHÁC NHAU THÌ VỊ TRÍ HỖ TRỢ TÍN DỤNG THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC KHÁC NHAU. ĐÂY LÀ BÀI VIẾT MÌNH SƯU TẦM ĐƯỢC CỦA THÀNH VIÊN MANG TÊN: THANHSAUDOI Ở FORUM VNECON.COM KHÔNG BIẾT LÀ NGÂN HÀNG NÀO MÀ HTTD CÒN PHẢI THẨM ĐỊNH VÀ ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN ĐẢM BẢO NỮA.

Trả lời câu thứ nhất : Công việc hỗ trợ tín dụng có phải là nhân viên tín dụng ko ??
Trong ngân hàng có 2 mảng nghiệp vụ chính : Nghiệp vụ HUY ĐỘNG VỐN ( nhận gửi tiết kiệm) và nghiệp vụ TÍN DỤNG ( hoạt động cho vay )
- NHÂN VIÊN TÍN DỤNG ( còn gọi là CHUYÊN VIÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG ) : Là người tìm khách để ngân hàng cho vay.
- NHÂN VIÊN HỖ TRỢ TÍN DỤNG : Cái tên cũng nói lên 1 phần rồi nhỉ , đó là nhân viên hỗ trợ cho nhân viên tín dụng thực hiện nghiệp vụ cho vay.
- Phần nhiệm vụ của nhân viên HTTD đó là : THẨM ĐỊNH VÀ ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN ĐẢM BẢO ( TÀI SẢN THẾ CHẤP CỦA KHÁCH HÀNG )
VÍ DỤ : Nhân viên tín dụng tìm được 1 khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Sau khi tư vấn và trao đổi sơ bộ , nhân viên tín dụng sẽ lập toàn bộ hồ sơ vay vốn của khách hàng. Khách hàng cung cấp Tài sản thế chấp để thế chấp cho ngân hàng nhằm vay vốn. Và Nhiệm vụ ĐỊNH GIÁ GIÁ TRỊ CỦA TÀI SẢN THẾ CHẤP ấy là nhiệm vụ của NHÂN VIÊN HTTD. Đó chính là công việc của nhân viên hỗ trợ TD

Trả lời vế thứ 2 : Mục đích chính của việc đặt ra bộ phận này ?
Sự ra đời của nhân viên HTTD nhằm nâng cao cho hoạt động tín dụng của ngân hàng nhằm tránh rủi ro tín dụng. Đảm bảo cho hoạt động tín dụng của ngân hàng minh bạch hơn và an toàn hơn
Trước đây khi nhân viên TÍN DỤNG kiêm nhiệm luôn việc định giá tài sản thế chấp của khách hàng, đã có nhiều trường hợp nhân viên TD bắt tay với khách hàng định giá sai Tài sản nhằm chiếm dụng vốn của ngân hàng. Và khi xảy ra trường hợp khách hàng không trả được nợ. Ngân hàng đã mất tiền. Việc HTTD ra đời còn đảm bảo cho các bộ phận trong ngân hàng được chuyên môn hóa. Mỗi bộ phận thực hiện một chức năng, nhiệm vụ riêng, nâng cao hiệu suất làm việc.

VÍ DỤ : Ông A muốn vay 1 tỷ đồng, nhưng tài sản đem ra thế chấp là lô đất chỉ có giá trị 800 triệu. Nhân viên tín dụng bắt tay với ông A nâng giá trị lô đất lên hơn 1 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu vay 1 tỷ của ông A. Nhưng do rủi ro trong sử dụng vốn. Ông A đã mất khả năng trả nợ ngân hàng. Ngân hàng phải phát mại tài sản ( bán lô đất thế chấp ) nhưng do trước đó định giá sai giá trị lô đất , do đó ngân hàng đã không thu lại đủ số tiền bỏ ra cho ông A vay. --> Ngân hàng mất tiền

Trả lời vế thứ nhất :
Chính xác. Yêu cầu đối với nhân viên HTTD là thấp hơn 1 chút so với nhân viên TD. Nhưng khi thi vào ngân hàng thì đề thi nó cũng là đề thi vào đối với nhân viên TD. Đặc biệt nếu ko có ô dù thì yêu cầu đối với nhân viên HTTD cũng bằng ĐH chính quy trở lên.
Về lương thưởng thì nhân viên HTTD thấp hơn nhân viên TD tùy ngân hàng, thông thường từ 400k đền 700k. Cũng tùy năng lực và kinh nghiệm của từng người.

Trả lời vế thứ hai :
Nghiệp vụ TD là hoạt động cho vay. Do đó nó là một quy trình. Nên không thể gọi là bộ phận nào quan trọng hơn, đã là một quy trình thì bao gồm các bước ghép lại mà thành. Bước nào cũng quan trọng. Một quy trình đó nói đơn giản thì bạn seach google : Quy Trình Tín Dụng bạn sẽ biết.
Trong đó có bước THẨM ĐỊNH VÀ ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN. thì dành cho nhân viên HTTD. Nó nằm ở bước thứ 3 .
1, Tiếp xúc khách hàng
2. Lập hồ sơ cho vay
3, Ra quyết định cho vay hay không ? ( Nếu có cho vay, bạn sẽ định giá giá trị tài sản để ra hạn mức cho vay so với giá trị tài sản thế chấp )

Trả lời vế thứ ba :
Trong trường hợp lúc đầu mình định giá sai tài sản ( trường hợp này ít xảy ra nếu người định giá không cố tình làm sai nghiệp vụ để vụ lợi ) Nếu phát hiện ra sẽ có 2 trường hợp
- trường hợp 1 : Đã giải ngân cho khách hàng chưa ?
Nếu giải ngân rồi thi coi như ngân hàng đã mất tiền, nếu như gặp khách hàng hiểu luật. Vì giá trị định giá được ghi rõ ràng trong hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp tài sản. Đã có công chứng và chữ ký đầy đủ của bên vay và bên cho vay. Do đó nếu đưa ra tòa thì tòa cũng chỉ căn cứ vào hợp đồng đã ký. Khách hàng là người có lợi
- trường hợp 2 : Chưa giải ngân cho khách
Nếu tiền chưa đến tay khách thì ngân hàng phải đính chính ngay giá trị định giá được ghi trong hợp đồng, rồi mới đưa khách ký. Hoặc giả sử khách ký rồi thì phải giải thích và thuyết phục khách hàng làm lại hợp đồng.

Khả năng bị đuổi việc là rất cao khi bạn định giá tài sản sai như thế. Tuy nhiên trường hợp này ít khi và có thể không xảy ra nếu bạn không cố tình làm vậy

Trong Hội sở có 1 phòng gọi là phòng THẨM ĐỊNH VÀ XỬ LÝ TÀI SẢN . Tuy nhiên chỉ có hội sở mới có phòng này. Các chi nhánh trực thuộc không có, phòng này ra đời để xử lý những món vay có TSBD có giá trị lớn và phức tạp.
Ví dụ : TSDB là những tài sản có giá trị những khó định giá như : Máy móc thiết bị sản xuất nhập khẩu , máy bay, tàu thủy .... Vì gặp những trường hợp này nhân viên HTTD của các chi nhánh không đủ khả năng để thẩm định giá trị tài sản này. Do đó tài sản loại này phải được chuyển lên hội sở để phòng THẨM ĐỊNH ( như em nói ) thẩm định, nếu vượt quá khả năng của phòng này thì phải thuê chuyên gia, định giá dùm .
Giải thích thế là em hiểu rồi nhé.
- Nhân viên HTTD ở các chi nhánh trực thuộc cũng gọi là nhân viên thẩm định tài sản , nhưng chỉ thẩm định những tài sản dễ định giá ( bất động sản, oto , hàng hóa thông dụng .. ) Và giá trị tài sản được thẩm định không vượt quá hạn mức do Tổng giám đốc quy định
ví dụ : Tùy ngân hàng, nhưng ở ngân hàng bọn anh. Món vay nào có giá trị trên 3 tỷ đều phải chuyển hồ sơ lên hội sở để phòng thẩm định hội sở đánh giá tài sản.
( giải thích luôn : Tùy vào mục tiêu hoạt động của từng ngân hàng ( Bán sỷ , bán lẻ , ) tùy vào khách hàng mục tiêu ngân hàng hướng tới ( Doanh nghiệp , cá nhân ..)
- Đối với ngân hàng bán sỷ : Là những ngân hàng chuyên cho vay những món vay để thực hiện dự án ( lên hàng chục tỷ đồng ) thì phòng thẩm định tài sản làm việc rất vất vả, và có nhiều cách thức để định giá . ( trong đó có thuê chuyên gia ) Các ngân hàng bán sỷ thường là những ngân hàng lớn như : Vietcombank , vietinbank , BIDV ...
- Đối với ngân hàng bán lẻ : Là những ngân hàng chuyên cho vay những món có giá trị vừa và nhỏ ( vay tiêu dùng, xây sửa nhà, du học, mua bán BDS , oto ...) Những ngân hàng này thì nhân viên HTTD chính là những người đi thẩm định và định giá TS. Và như anh nói ở trên , nếu những món vay vượt hạn mức do TGD quy định thì phải trình lên Hội sở. Và thông thường thì các TSDB của các loại hình dịch vụ cho vay lẻ thế này không quá phức tạp để phải mời chuyên gia hoặc phải đưa lên phòng thẩm định của Hội sở.)


Trả lời vế thứ 1

- Trước tiên phải hiểu rằng : Chuyên viên khác nhân viên. Chuyên viên là những người đã công tác lâu năm, sau đó phải thi lên chuyên viên mới được gắn mác chuyên viên. Còn nhân viên là những người mới vào làm việc.
- Chuyên viên TD ( còn gọi là QHKH, chuyên viên kinh doanh) : Là người chuyên đi cho vay hoặc chuyên huy động vốn, cụ thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân
- Chuyên viên HTTD : Là người chuyên lập một bộ hồ sơ cho vay hoàn chỉnh, quản lý nợ khách hàng trên phần mềm, thu lãi , đáo hạn, tất toán ...có thể kiêm luôn việc thẩm định tài sản
- Chuyên viên thẩm định tín dụng : Đối với ngân hàng lớn ( thường là ngân hàng quốc doanh ) và Hội sở của các ngân hàng thương mại : Có một phòng riêng biệt về Thẩm định gọi là phòng : THẨM ĐỊNH VÀ XỬ LÝ TÀI SẢN và các anh chuyên viên thẩm định làm ở đây.

Trả lời vế thứ 2
Tùy vào các ngân hàng chỉ tiêu vào doanh số có thể giao cho HTTD hoặc không. Đối với các ngân hàng nhỏ thì hầu như nhân viên nào cũng bị dính về chỉ tiêu doanh số. ( thường là huy động vốn )

HTTD hệ số lương cao hơn giao dịch viên. Chúc mừng bạn !! Nếu bạn là nữ bạn nên chú ý ở mảng hồ sơ, hợp đồng ( hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, biên bản định giá ..) và mảng báo cáo. Còn thông thường ở mảng thẩm định thì con trai :D Tất nhiên đó là đa số. Còn ở ngân hàng mình Con gái vẫn đi thẩm định ầm ầm..

* Trước giải ngân
- Kiểm soát tính tuân thủ, tính hợp lệ, tính đầy đủ của bộ hồ sơ tín dụng theo đúng các qui
định hiện hành của pháp luật và các qui định của Ngân hàng Nhà nước cũng như các qui
định nội bộ của Ngân hàng;
- Lập và hoàn thiện hồ sơ pháp lý của bộ hồ sơ tín dụng trước khi giải ngân;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến tài sản đảm bảo theo đúng qui định hiện hành của
pháp luật;
- Nhập và quản lý dữ liệu các khoản vay trên hệ thống phần mềm
- Giải ngân và thu gốc lãi, giải chấp tài sản đảm bảo sau khi Hợp đồng tín dụng được thanh
lý;
- Tham gia thẩm định và định giá và định giá lại tài sản đảm bảo.

* Sau giải ngân
- Đôn đốc các đơn vị kinh doanh thu gốc nợ gốc, nợ lãi
- Lưu giữ và quản lý hồ sơ tín dụng, thực hiện các thủ tục xuất nhập và quản lý tài sản đảm
bảo theo đúng qui trình của Ngân hàng;
- Lập các báo cáo liên quan đến các khoản vay cho Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm kiểm
soát tín dụng (CIC) và các báo cáo phục vụ mục đích quản trị của Ngân hàng
( Trong trường hợp họ bảo không tham gia đinh giá TSĐB thì em cứ gân cổ lên mà cãi là : Em có tìm hiểu qua một số ngân hàng TMCP thì bộ phận HTTD có tham gia thẩm định TSĐB
ví dụ như : GP bank , vpbank , LienViet bank )

Phù phù: Dài quá mọi người nhỉ? :D. Mất cả giấc ngủ trưa rồi. :(. Ngồi tổng hợp, chỉnh sửa, chỉnh font, cỡ chữ mỏi hết cả mắt.
Cám ơn các bạn đã theo dõi thread. Xin vui lòng nhận ý kiến đóng góp của mọi người. =D>










  1. someone1
    Bài viết dài quá, trình bày lại không chuyên nghiệp nên hơi khó đọc. tks ủng hộ vậy.
    - Góp ý là nên dùng font Time New Roman size 4. In đậm, in nghiêng, viết hoa đúng chỗ thì dễ đọc hơn đó he he

    - - - Updated - - -

    Bài viết dài quá, trình bày lại không chuyên nghiệp nên hơi khó đọc. tks ủng hộ vậy.
    - Góp ý là nên dùng font Time New Roman size 4. In đậm, in nghiêng, viết hoa đúng chỗ thì dễ đọc hơn đó he he
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  2. nguyenhoangthuyan
    nguyenhoangthuyan
    Thanks vì bài viết của bạn :-bd
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  3. Viet hung
    Viet hung
    may thế, mai đi pv vị trí này ở oceanbank mà chưa rõ lắm về vị trí. thank tác giả
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  4. kelauca
    kelauca
    Cám ơn mọi người đã theo dõi thread!

    Mình đã từng phỏng vấn vị trí này ở Oceanbank. Hôm mình phỏng vấn có 3 giám khảo. 1 đi ra ngoài, 1 nhắn tin suốt, 1 hỏi. :D. Phỏng vấn ở Trung Yên. :D
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  5. Viet hung
    Viet hung
    mình cũng đến trung yên. hỏi có phải là chị béo beó k?? mà ngừoi ta hỏi những câu j thế c.phần nghiệp vụ ấy???
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  6. kelauca
    kelauca
    Ko nhớ là chị nào nữa. Nhưng mà thấy mất cảm tình quá. Hỏi các câu như: Nếu chi nhánh chỉ có 1 mình em làm HTTD thì em sẽ làm thế nào?.....
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  7. Emily Anderson
    Emily Anderson
    Thank chủ thớt :D
    Đang apply vị trí này :)
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  8. kelauca
    kelauca
    Ngân hàng nào thế hả bạn? :D
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  9. Emily Anderson
  10. ndthanh070888
    ndthanh070888
    CV HTTD ở các ngân hàng không hoàn toàn giống nhau. Muốn biết chính xác những việc HTTD cần phải làm bạn nên đọc Quy trình tín dụng của ngân hàng đó. Trong đó sẽ nói rõ quyền hạn và trách nhiệm của mỗi nhân viên.

    Các bạn có thể vào topic dưới sẽ tìm được quy trình tín dụng của một số ngân hàng.

    http://ub.com.vn/threads/14141-Useful-Tong-hop-Cam-nang-Tin-dung-Quy-trinh-Tin-dung-cac-NHTM.html
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  11. kelauca
    kelauca
    Trong các vị trí ở ngân hàng mà 1 sinh viên mới ra trường có thể ứng tuyển mình thích vị trí này nhất và cảm thấy nó hợp với mình nhất. Hy vọng là giấc mơ sẽ thành sự thật! :D
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  12. heaven13
    heaven13
    dù sao thì phòng tín dụng cũng là phòng quan trọng nhất trong ngân hàng, bởi việc tìm kiếm, phát triển khách hàng, chịu trách nhiệm chính về thẩm định khách hàng đèu của nv tín dụng. Hỗ trợ chỉ là back, đúng nghĩa hỗ trợ cho nv tín dụng thôi, làm hỗ trợ chỉ cần cẩn thận tý là ok
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  13. kelauca
    kelauca
    Em nghe nói trong một số ngân hàng thì vị trí này là soạn hợp đồng, xin chữ ký, đi công chứng.... nhưng cũng có nơi bị áp chỉ tiêu đúng ko ạ?
    Bình luận 13 Tháng 9 2013
  14. kelauca
    kelauca
    Có bạn nào CV 04 Hỗ trợ tín dụng SHB ko nhỉ? :D
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  15. kelauca
    kelauca
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  16. kelauca
    kelauca
    I wonder why do people like this thread but nobody comments on anything?
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  17. ABHazercy
    ABHazercy
    Bài tổng hợp rất bổ ích, tuy nhiên cũng tùy mỗi NH mà có một số điểm khác nhau. Cảm ơn bạn đã tổng hợp
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  18. tinysanddune
    tinysanddune
    đánh dấu để còn nghiên cứu
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  19. hoadai1112
    hoadai1112
    Rồi bạn trả lời sao nè?
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  20. kelauca
    kelauca
    Nếu là bạn thì bạn sẽ trả lời sao? :D
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  21. trungduong4288
    trungduong4288
    đánh dấu để còn nghiên cứu
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  22. viethung
    viethung
    Bài viết hay lắm, hy vọng sắp tới a sẽ chia sẻ thêm những khó khăn hay gặp của nhân viên tín dụng.
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  23. kelauca
    kelauca
    Nghề tín dụng thì trên diễn đàn này thiếu gì thread hả bạn? :D
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  24. hoadai1112
    hoadai1112
    mình chưa nghĩ ra, bạn đã trả lời rùi bạn nói thử xem share cho mọi ng cùng bik với
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  25. director
    director
    hay quá thanks admin nhiều
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  26. kelauca
    kelauca
    Thì đại loại câu hỏi kiểu này thì ko có câu trả lời là đúng hay sai. Mà chỉ có thể là chưa hợp lý, hợp lý, rất hợp lý thôi. Tớ cũng chả biết. Bạn trước t được hỏi chứ ko phải tớ.
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  27. changtraibebong
    changtraibebong
    nếu đc nên làm CV QHKH hơn là làm vị trí này, vị trí này hợp với con gái hơn. Làm QHKH tuy áp lực nhưng sẽ học hỏi đc nhiều thứ, năng động, cơ hội thăng tiến sau này sẽ cao hơn. Nói j thì nói thì tín dụng cũng là phần quan trọng nhất của ngân hàng...
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  28. kelauca
    kelauca
    Ko phải nghề này hợp với con gái hơn bạn ạ. Mà nghề này hợp với người hợp nó hơn. =)). Bạn bè mình làm HTTD toàn boys. =)). Tùy ý kiến của từng người, người thấy hợp với vị trí này, người thấy hợp với QHKH. Người thích QHKH, người thích HTTD. QHKH cũng đâu phải 100% là tín dụng? Mình thấy vị trí này thiên về sales nhiều hơn. :D. Người ta chọn nghề nếu thấy phù hợp, yêu thích, đam mê chứ ai chọn vì nó quan trọng nhất ngân hàng đâu?

    - - - Updated - - -

    Đúng là áp lực nhiều, học hỏi được nhiều thứ, nhưng quan trọng là có chịu được áp lực đó hay ko? :D
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  29. MsSunshine
    MsSunshine
    Trả lời hay quá [MENTION=168829]kelauca[/MENTION]. A cho e hỏi thế vị trí CV xử lý nợ thì sao, t/c công việc có nguy hiểm và vất vả k ah :(
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  30. kelauca
    kelauca
    Cám ơn bạn! Nhưng mà bạn ơi, mình ko có kinh nghiệm với vị trí mà bạn hỏi. Sorry. :(
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  31. greengrapes
    greengrapes
    đánh dấu để học hỏi các bạn đang làm ngân hàng :-*
    Bình luận 16 Tháng 9 2013
  32. steven19
    steven19
    bài viết chất lượng đó, dĩ nhiên phải tks rồi!
    Bình luận 17 Tháng 9 2013
  33. sakura_ngoz
    sakura_ngoz
    bài viết hay, Mình cũng đang tìm hiểu vị trí này
    Bình luận 17 Tháng 9 2013
  34. kelauca
    kelauca
    Mình thì rất thích vị trí này. :3
    Bình luận 17 Tháng 9 2013
  35. changtraibebong
    changtraibebong
    Bạn nói cũng đúng lắm nhưng đa phần thấy ai ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, việc khác nặng nhọc, áp lực thì tránh xa, bạn bè của bạn là thế nhưng bank mình làm những QLTD hay HCTD 90% là nữ...
    Bình luận 18 Tháng 9 2013
  36. cacahihi
    cacahihi
    Thank chủ thớt ...........
    Bình luận 18 Tháng 9 2013
  37. Tongpro
    Tongpro
    Bìa viết hơi dài nhưng các bạn đọc xong nhìn chung thì cơ bản vẫn là như vậy, bác viết như vậy để các bạn biết và phân biệt đâu là quyền hạn và nhiệm vụ của từng bộ phận.
    Bình luận 18 Tháng 9 2013
  38. kelauca
    kelauca
    Hy vọng là sẽ giúp ích được cho mọi người! :D
    Bình luận 18 Tháng 9 2013
  39. director
    director
    hay quá đi thôi cảm ơn các bạn nhiều, có bạn nào đang đã chuẩn bị làm cv hỗ trợ tín dụng trao đổi với nhỉ
    Bình luận 29 Tháng 10 2013
  40. kelauca
    kelauca
    Bạn chuẩn bị làm ở ngân hàng nào thế? :D
    Bình luận 29 Tháng 10 2013
  41. kimhoapt1990
    kimhoapt1990
    Anh ơi, anh cho em hỏi hiện tại anh đang làm ở ngân hàng nào vậy.
    Công việc này có bị áp lực về thời gian nhiều hay không anh, hay phải về muộn không ạ
    Bình luận 11 Tháng 11 2013
  42. MsSunshine
    MsSunshine
    Hiện em cũng đang ứng tuyển vị trí này ở HDBank :D
    Bình luận 11 Tháng 11 2013
  43. kelauca
    kelauca
    Mình cũng vừa mới tốt nghiệp AOF bạn ạ. Bài này mình tổng hợp được trên mạng.
    Các bạn chú ý thường thì HTTD ở một số bank chia làm 2 bộ phận:
    - 1 bộ phận thường là nữ sẽ làm các công việc về mặt thủ tục, hồ sơ, hợp đồng cho khách hàng
    - 1 bộ phận là nam thì sẽ làm công việc thẩm định tài sản.
    Bình luận 11 Tháng 11 2013
  44. Nhokmaruco
    Nhokmaruco
    1 thanks cho a, bài viết rất hay và bổ ích....^^ ak, A cok tìm hiểu về quy trình bên Eximbank chưa??? Share cho e với...E đang làm báo cáo bên mảng này mà đang bí....>"< hixhixx...
    Bình luận 11 Tháng 11 2013
  45. kelauca
    kelauca
    Eximbank thì bạn liên hệ với anh Thao ấy. Anh ấy rất nhiệt tình và tốt bụng. Nhờ anh ấy giúp chắc sẽ ok thôi. [MENTION=82585]thaonh[/MENTION]: Anh ơi, có bạn này cần giúp ợ. :D
    Bình luận 11 Tháng 11 2013
  46. manhi_03
    manhi_03
    cảm ơn chủ topic nhìu lắm
    mình đang tìm cái nì
    Bình luận 12 Tháng 12 2013
  47. n_d_unbreakable
    n_d_unbreakable
    "Trong Hội sở có 1 phòng gọi là phòng THẨM ĐỊNH VÀ XỬ LÝ TÀI SẢN . Tuy nhiên chỉ có hội sở mới có phòng này. Các chi nhánh trực thuộc không có, phòng này ra đời để xử lý những món vay có TSBD có giá trị lớn và phức tạp"

    Không biết ngân hàng bạn thế nào, còn ở ngân hàng tớ, hội sở trong sài gòn, có hơn 26 chi nhánh ở các tỉnh đều có ít nhất 2 nhân viên thẩm định- thuộc người của hội sở, 2 nhân viên này có trách nhiệm thẩm định tất cả các món vay của chi nhánh, chứ k phải chỉ xử lý những món vay có TSĐB đặc thù và lớn.
    Mình góp ý, để bạn có những ý kiến đúng đắn, or ghi rõ cách hoạt động của ngân hàng cụ thể, đừng ghi chung chung, gây ra những hiểu lầm sai lệch cho những bạn new bankers mới.
    trân trọng!
    Bình luận 12 Tháng 12 2013
  48. leethinh0812
    leethinh0812
    Thanks chủ thớt, đúng topic mình đang tìm !
    ----------------------
    Chữ ký ......
    Bình luận 12 Tháng 12 2013
  49. hitlerzx
    hitlerzx
    toẹt vời ông mặt trời luôn! thanks chủ thớt nhiều lắm...topic rất chăm chút trả lời các thắc mắc.>:D<
    Bình luận 18 Tháng 12 2013
  50. tunglai
    tunglai
    cam on ve bai viet bo ich cua anh
    :):)up len cho moi nguoi cung thay
    Bình luận 16 Tháng 2 2014
  51. huyvp
    huyvp
    Những topic như thế này thực sự rất hữu ích đối với sinh viên, chúng em sẽ biết được và hình dung cụ thể hơn về tính chất công việc sau này. Chứ nói chung chung là thi vào ngân hàng, trong khi không biết chức năng nhiệm vụ từng phòng ban ra sao thì rất khó để tìm hiểu các kĩ năng cần thiết.
    Bình luận 16 Tháng 2 2014
  52. xuanlam86
    xuanlam86
    Đúng rồi, chứ kiến thức ở trên trường nhiều khi không đủ, nên phải đi học ở ngoài. Nhưng phải biết về vị trí mình ứng tuyển thì mới lựa chọn khóa học phù hợp, không là sẽ lại tốn tiền vào các khóa học, chứng chỉ nhưng lại không dùng tới.
    Bình luận 16 Tháng 2 2014
  53. kt_phuong9x
    kt_phuong9x
    Cám ơn bài viết rất hay :)
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  54. Ms Trần
    Ms Trần
    cảm ơn bạn rất nhiều ,bài viết quá hay và bổ ích
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  55. kt_phuong9x
    kt_phuong9x
    Anh chị và các bạn cho mình hỏi nhân viên hỗ trợ nghiệp vụ và nhân viên hỗ trợ tín dụng khác nhau như thế nào vậy?
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  56. viettran90
    viettran90
    Bài viết công phu và rất có tâm huyết.
    Thank bạn nhé:)
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  57. june24
    june24
    Như bên VPbank thì hỗ trợ tín dụng ở chi nhánh có nhiệm vụ là
    - Gọi điện thoại cho công chứng sang công chứng HDTC
    - ĐK GDBĐ
    - Hỗ trợ giải ngân nếu trung tâm xứ lí tín dụng cá nhân nhờ (nhập liệu T24)
    Còn DGTS bên mình có cty riêng rồi @@
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  58. kt_phuong9x
    kt_phuong9x
    Chị june24 giúp em phân biệt nhân viên hỗ trợ tín dụng và hỗ trợ nghiệp vụ với :))
    Cảm ơn chị nhiều!
    Bình luận 28 Tháng 2 2014
  59. stillfantasy
    stillfantasy
    Mô tả công việc của CV QL và HTTD của HDBank như sau:
    Khá là khó hiểu và có vẻ khác khá nhiều so với những gì ghi ở #1.
    Bình luận 11 Tháng 3 2014
  60. bigboom
    bigboom
    cảm ơn bạn nha, tài liệu bổ ích
    Bình luận 11 Tháng 3 2014
  61. hoangcuong_0525
    hoangcuong_0525
    Bình luận 13 Tháng 3 2014
  62. viethung
    viethung
    Ai có thông tin gì về vị trí hỗ trợ tín dụng bên SHB không ah?
    Bình luận 17 Tháng 3 2014
  63. Cánh Đồng Tuyết
    Cánh Đồng Tuyết
    Chuẩn bị làm Hỗ trợ tín dụng :D. Cho em hỏi ngoài lương chính thì HTTD có thưởng kinh doanh hay gì gì không à :D
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  64. adev
    adev
    chúc mừng bạn nhé. bạn làm ở đâu vây
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  65. tunglai
    tunglai
    có một chút Gato ko he nhe :)
    chúc mừng a nhe, a lam o dau the
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  66. biryu_aob
    biryu_aob
    Ở TPBank, bộ phận HTTD sẽ làm gần như là tất cả các công việc từ sau khi có phê duyệt để giải ngân cho KH, bao gồm: soạn hợp đồng, cho KH kí hợp đồng, ký công chứng, hạch toán trên hệ thống, làm thủ tục giải ngân.
    Còn một số công việc như #1 có kể ra thì ko có, ví dụ như:
    - Thẩm định TSBĐ: bên mình có phòng TĐTS riêng tại HO
    - Quản lý sau vay: đây là công việc của CVKH chứ không phải hỗ trợ
    - Tổng hợp thông tin gửi CIC: theo mình được biết thì HO có 1 phòng chuyên trách để làm công việc này
    ...
    Bên mình là như vậy, cũng có thể mỗi NH một khác nhau nên trước khi pvan tốt nhất mình nên tìm hiểu kĩ về công việc của vị trí đó tại chính NH đó, điều này được public nên tìm kiếm ko khó mà :)
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  67. biryu_aob
    biryu_aob
    Như bên TPBank thì ko có bạn nhé, vì ko phải chịu chỉ tiêu kinh doanh mà :rolleyes:
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  68. Cánh Đồng Tuyết
    Cánh Đồng Tuyết
    Em đỗ GPBank anh chị à ^^.
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  69. Cánh Đồng Tuyết
    Cánh Đồng Tuyết
    Thank chị ^^. Cũng hvnh àh :D
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  70. dungdt
    dungdt
    M cũng mới đỗ hỗ trợ bên MB nhưng nghe nói bên MB hỗ trợ vẫn bị áp chỉ tiêu huy động ko biết có đúng ko :(
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  71. Anakin Skywalker
    Anakin Skywalker
    Đọc bài nỳ cũng hơi muộn vì mình đã là CVHTTD đc nửa tháng rùi, ngoại trừ đi tiếp quỹ ATM, còn lại là hì hục làm hồ sơ trong phòng, ko có time ngồi chơi, là ngừ tắt đen về cuối cùng & ko có đi thẩm đinh ở đâu hết :D
    Bình luận 28 Tháng 5 2014
  72. biryu_aob
    biryu_aob
    ừa chị cũng Ngân hàng. Chị K11. Em K bao nhiêu thế:D
    Bình luận 30 Tháng 5 2014
  73. Cánh Đồng Tuyết
    Cánh Đồng Tuyết
    K13 chị à :3
    Bình luận 30 Tháng 5 2014
  74. anhsaodem
    anhsaodem
    topic này còn ai quan tâm ko ạ??? hichic, em sắp đi pv vị trí hỗ trợ tín dụng này ở PG Bank, anh chị nào còn quan tâm cho em biết họ sẽ pv chủ yếu về gì ko ạ????:confused::confused: em học chuyên về thẩm định, mấy cái tín dụng, hồ sơ khách hàng ngân hàng gì em chả biết nữa. ụa ụa
    Bình luận 16 Tháng 7 2014
  75. giampaolo9999
    giampaolo9999
    Mọi người ơi em đã qua vòng test+sơ tuyển đầu tiên của seabank vị trí hỗ trợ tín dụng...sắp tới sẽ pv vòng nữa ở seabank...

    vị trí này sẽ hỏi những lĩnh vực zì hả mn...em mới ôn phân TSBĐ và công chứng thôi ???

    cảm ơn mn
    Bình luận 18 Tháng 7 2014
  76. vienlena_tn
    vienlena_tn
    Bạn ơi cho mình hỏi test và pv sơ tuyển của Seabank gồm những nội dung gì vậy? Mình cũng đang nộp hs vị trí này của Seabank. Thank bạn nhiều
    Bình luận 12 Tháng 8 2014
  77. phucvotrong
    phucvotrong
    Bạn nộp chi nhánh nào thế?
    Bình luận 13 Tháng 8 2014
  78. hoangthienneu
    hoangthienneu
    hay quá các a/c.cảm ơn a/c
    Bình luận 13 Tháng 8 2014
  79. basuta1
    basuta1
    Các anh chị cho em hỏi : Vị trí tái thẩm định tín dụng cá nhân cũng là hộ trợ tín dụng đúng không ạ. Cụ thể công việc là những gì. Ai có kinh nghiệm làm vị trí này share cho chút ít kinh nghiệm. E xin cảm ơn.E vừa đc gọi bên Tpbank
    Bình luận 13 Tháng 8 2014
  80. thao_cun
    thao_cun
    Các ac có kinh nghiệm cho e hỏi vị trí CV HTTD bên SHB thi những gì vs ạ? E cảm ơn!
    Bình luận 6 Tháng 9 2014
  81. viethung
    viethung
    A/C nào làm ở DAB cho e hỏi vị tri Quản lý tín dụng có công việc tương tự như NV Hỗ trợ tín dụng ah?
    Bình luận 15 Tháng 9 2014
  82. thanhha774
    thanhha774
    cũng tùy,nghe đâu bên sea bank có danh số ý,3 tỷ chứ mấy @@!
    Bình luận 30 Tháng 1 2015
  83. Thieumaile
    Thieumaile
    Post rất hữu ích ạ.
    Bình luận 4 Tháng 3 2015
  84. nhoktihon
    nhoktihon
    Ô, thế bác cũng là SV mới ra trường ạ ? Em tưởng Bác làm bank nào rồi. Ko biết bài viết có chỗ nào chưa đúng ko nhưng cảm ơn Bác nhiều nhóe :D
    Bình luận 4 Tháng 4 2015
  85. nhoktihon
    nhoktihon
    Câu trả lời hay nhất năm 2013. Mình cũng đã từng được hỏi, mình trả lời nhưng khi mình hỏi lại thì nhận đc câu trả lời "không biết" :|
    Bình luận 4 Tháng 4 2015
  86. thanhks2002
    thanhks2002
    Các Ngân hàng khác nhau thì quyền hạn và nhiệm vụ cái chức danh Nhân viên HTTD sẽ khác nhau. Với việc các Ngân hàng đang dần dần chuyên nghiệp hóa quy trình thì thường Bộ phận HTTD sẽ làm các công việc sau:
    1. Kiểm soát và lưu giữ Hồ sơ tín dụng trước/trong/sau khi giải ngân. Chịu trách nhiệm về tính đầy đủ của Hồ sơ tín dụng theo Quy trình Ngân hàng.
    2. Định giá TSĐB: rất nhiều Ngân hàng đã xây dựng 1 bộ phận riêng để làm công việc này. Tuy nhiên vẫn còn 1 số Ngân hàng yêu cầu Bộ phận HTTD định giá TSĐB
    3. Soạn thảo Hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký kết:
    + Hồ sơ TSĐB: Biên bản định giá, Hợp đồng thế chấp/cầm cố, Đăng ký thế chấp/giao dịch bảo đảm…
    + Hồ sơ vay vốn và giải ngân: Hợp đồng tín dụng, Khế ước nhận nợ
    4. Quản lý hệ thống CoreBanking của Ngân hàng mảng tín dụng. Đối với 1 số chuyên viên HTTD giỏi, họ còn có thể giúp đỡ các bộ phận khác về mảng kế toán và huy động.
    5. Sau giải ngân thì bộ phận HTTD sẽ làm các công việc: Báo nợ cho tín dụng/khách hàng, Soạn thảo 1 số hồ sơ xử lý nợ và trợ giúp các bộ phận xử lý nợ.
    Làm tốt được 1,2,3, chúc mừng bạn đã là 1 nhân viên HTTD. Làm tốt được thêm 4,5, bạn sẽ là Chuyên viên HTTD. Làm rất giởi 4, bạn chuẩn bị lên làm Kiểm soát HTTD. Còn chức trưởng, phó phòng HTTD thì nó còn phải có skill khác :D
    Bình luận 10 Tháng 4 2015
  87. connhaque
    connhaque
    hay thank chủ thớt
    Bình luận 10 Tháng 4 2015
  88. Blue Art
    Blue Art
    thanks hủ thớt, kiến thức rất bổ ích với sinh viên như em
    Bình luận 10 Tháng 4 2015
  89. thuhuong156
    thuhuong156
    em đang làm sinh viên, cho em hỏi, có ngân hàng nào tuyển CV HTTD mà làm bán thời gian k ạ???? em muốn lấy kinh nghiệm ạ, em đang là sinh viên năm 3
    Bình luận 19 Tháng 4 2015
  90. ankute0104
    Bình luận 14 Tháng 5 2015
  91. nguyễn ngọc tài
    nguyễn ngọc tài
    cho mình hỏi có ai biết vị trí hỗ trợ kinh doanh ở các bank thì cơ hội thăng tiến là theo hướng nào không... đôi khi pv hay hỏi ở vị trí này là mục đích của bạn trong 3 -5 năm tới là gì..
    Bình luận 6 Tháng 6 2015
  92. Khoanp
    Khoanp
    Bình luận 24 Tháng 6 2015
  93. Naliah
    Naliah
    ừm, vị trí này nếu nói là để thăng tiến thì mình xin báo bạn biết là khả năng thăng tiến rất chậm. Một số trường hợp xảy ra nhanh hơn bình thường phải do phòng thiếu người (có thể trưởng phòng, kiểm soát viên thôi việc hoặc chuyển công tác). Phòng HTTD hay còn gọi là QLTD ở một số NH thì thường hợp với các bạn gái, có tính kiên trì cao, không màng danh lợi, ngồi được 1 chỗ lâu (chân ngồi) và am hiểu quy định của ngân hàng. Các bạn Nam thường làm về định giá BĐS, đi công chứng (chân chạy) nhưng một số ngân hàng đã tách nhiệm vụ này ra cho phòng ban khác.
    Nên có thường thấy là làm vị trí này thì mài đũng quần có khi từ nhân viên lên chuyên viên cũng mất dăm ba năm. Mà lên Kiểm soát viên có khi ngồi 6 -7 năm chưa đến lượt.
    Đùng cái theo kiểu phòng thiếu người hoặc được mở rộng chỉ tiêu thì có khi tầm 2 năm là lên tới Kiểm soát viên HTTD rùi, tầm 4 năm lên phó phòng, trưởng phòng. Nói chung là may hơn khôn.
    Bình luận 24 Tháng 6 2015
  94. nguyễn ngọc tài
    nguyễn ngọc tài
    Thank ban. Bạn ah.. Mình đã làm cvkh 1 năm rồi, giờ qua httd làm khoảng 1năm or hơn, cộng với việc bổ trợ, hoc thêm kthuc,.. Sau đó mình sẽ ứng tuyển vào các ng.h chức phó phòng, or ra cty làm bên tài chính.. Hi vọng tính như vậy sẽ suôn sẻ..
    Bình luận 24 Tháng 6 2015
  95. Naliah
    Naliah
    Kế hoạch rõ ràng đó.
    Theo mình bạn nêm làm thêm thế này: Đầu năm vạch ra các cái cần làm, mục đích, lên list. Cuối năm tổng hợp lại xem làm được bao nhiêu cái, bao nhiêu cái chưa được.
    Được khoảng 2 - 3 năm nữa là lên Phó phòng, Trưởng phòng chỉ là vấn đề thời gian.
    Lời khuyên tiếp là nên ưu tiên thăng tiến ở nơi đang làm trước, thăng tiến ở nơi mới sau. Tức là nếu cùng có cơ hội lên chức ở chỗ mình đang làm hoặc apply được ở nơi khác, thì nên ưu tiên ở nơi mình đang làm, lên sẽ thuận lợi hơn, ít gặp vấn đề va vấp hơn do quen môi trường.
    Bình luận 24 Tháng 6 2015
  96. nguyễn ngọc tài
    nguyễn ngọc tài
    Thank b.. T cũng cùng quan điểm. Giờ làm giô cũng cần lập kế hoạch cho năm, cho quý, cho tháng, cho tuần..và quản lý tốt về mặt thgian mới làm tốt được
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  97. banker282
    banker282
    ********em vừa phỏng vấn ngân hàng Sacombank và được thông báo trúng tuyển vào vị trí nhân viên hỗ trợ tín dụng, vì là sinh viên mới ra trường và nguyện vọng ban đầu của em là đăng ký CVQHKH nên vị trí HTTD này còn hơi lạ lẫm, không biết em có nên nhận công việc này không, có một số thắc mắc hy vọng mấy anh chị có kinh nghiệm giải đáp giúp em với (riêng về môi trường STB thôi nhé):
    1/ Thu nhập
    2/ Nội dung công việc: có áp lực về công việc, về muộn, chạy chỉ tiêu v.v...
    3/ Khả năng thăng tiến: cái này em nghe nói hầu như ngân hàng nào vị trí này cơ hội thăng tiến cũng không cao :(
    ********em đang rất cần, hy vọng các anh chị nào có kinh nghiệm thì giải đáp giúp em với, em cảm ơn ^^
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  98. BaoNguyen92
    BaoNguyen92
    Ở DAB chức danh là NV Quản lý tín dụng chứ thực ra công việc cũng là ho trợ tín dụng đó bạn.
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  99. nguyễn ngọc tài
    nguyễn ngọc tài
    Chúc mừng em.. Sacom là mtr a mới rời khỏi để sang sea.. Cố gắng lv tốt em nha.. Sacom mtr năng động lắm.. Khách hàng cực đông luôn
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  100. banker282
    banker282
    môi trường năng động mà anh phải đi luôn, nghe hoang mang quá :confused: lúc trước a làm vị trí gì vậy, lương thưởng thấp + công việc nhiều hay sao mà anh chuyển qua NH khác vậy :(
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  101. nguyễn ngọc tài
    nguyễn ngọc tài
    A làm qhkh, thay đổi môi trường làm việc thôi em ah.. Cố lên nha..
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  102. banker282
    banker282
    vậy sacom theo a có đúng nghĩa là ok ko, và a có biết thông tin gì về vị trí hỗ trợ tín dụng ở sacom ko chia sẻ cho e ít kinh nghiệm với vì e chẳng quen biết ai trong đó để hỏi cả :(
    Bình luận 25 Tháng 6 2015
  103. Naliah
    Naliah
    Trả lời cu:
    1/ Thu nhập: Không cao hơn bên kinh doanh, nhưng không thấp hơn bên giao dịch, mình nghĩ là sẽ bằng lương Giao dịch viên mới vào. Làm sacombank thì yên tâm sẽ được lương lên đều, thưởng đều do ngân hàng ổn định, kinh doanh tốt. Làm lâu dài sẽ có khi gắn bó không muốn bỏ ấy. Khâu đào tạo của Sacombank rất tốt, bạn sẽ dễ dàng làm quen công việc.
    2/ Áp lực công việc: Tùy chi nhánh bạn làm có lắm việc, lắm khách hàng, lắm nợ xấu hay không. CN rảnh thì sáng làm từ 7h15 chiều 5h về, chi nhánh bận thì sáng vẫn 7h15, chiều 6h hoặc 6h 30 tan. Chắc không có chỉ tiêu do vị trí này chạy hồ sơ đã đủ mệt rùi. Tùy ngân hàng, có ngân hàng vẫn bắt chỉ tiêu kinh doanh chéo (bán thẻ ATM, Tín dụng, Huy động vốn khoẳng vài ba trăm triệu). Sacombank mình không rõ nên không bình luận, hỏi các UB làm ở sacombank ấy.
    3/ Khả năng thăng tiến, vui lòng đọc lại ý kiến của mình ở trên nhé..... ha ha
    Chúc may mắn, Ngân hàng đầu tiên của anh cũng là Sacombank, chúc chú thành công.
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  104. thanhluoi
    thanhluoi
    câu hỏi dễ thương nhất năm.........hiih
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  105. thanhluoi
    thanhluoi
    bạn mới ứng tuyển vô đó àh?
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  106. thanhluoi
    thanhluoi
    anh ơi, sacom tốt thế sao a lại đi, hiihi
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  107. thanhluoi
    thanhluoi
    anh ơi, em là con gái mà lại ứng tuyển vào CVQHKHCN. em nghe nói bên sacom toàn tuyển nam làm bên TD phải ko a?
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  108. banker282
    banker282
    cảm ơn a nhiều vì đã chia sẻ kinh nghiệm :) đầu tiên của a là sacom vì lý do gì mà a nghỉ thế, bây giờ a đang làm ngân hàng nào rồi :p
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  109. Naliah
    Naliah
    À, bây giờ khái niệm tín dụng nói phải rõ, không chung chugn được.
    trước các NH thường gọi là Cán bộ Tín dụng, nhưng ngày nay đã thay đổi rất nthiều thành Quan hệ khách hàng, Tư vấn tài chính cá nhân, Quan hệ khách hàng cá nhân, hỗ trợ tín dụng, quản lý tín dụng, thẩm định tín dụng.
    Nôm na là trước 1 ông làm tất gọi là cán bộ tín dụng, giờ mỗi ông 1 việc, chia ra mấy việc, nên cuối cùng là vài ông 1 việc.
    Vậy vị trí em ứng tuyển là QHKHCN, vị trí này không hẳn là ưu tiên nam hay nữ, nói cách khác là tỷ lệ nam nữ ở vị trí này vẫn là 50 - 50 thôi.
    Nhưng khi tuyển dụng, phần lớn vị trí này phải chạy đường xá nhiều vì phải kiếm khách, thêm nữa là phải biết "quan hệ" với khách (tiếp khách, đi tìm hiểu khách), nên các bạn nam có ưu thế hơn trong việc này. Các bạn nữ không phải không làm được, mà thực chất là các xếp thích tuyển nhân viên con trai hơn do chủ động về thời gian làm việc, lại thoải mái, có lấy vợ cũng không phải... nghỉ đẻ. Nhưng với các bạn gái mới ra trường, làm một thời gian hay vướng lấy chồng đẻ con, lại dễ ái ngại việc gia đình, nói chung là thiệt thòi hơn phụ nữ.
    Túm lại, nếu bạn giỏi, bạn sẵn sàng làm công việc trên, hoạch định rõ ràng, ăn nói lưu loát, cùng với khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn vẫn được tuyển bình thường nhé. Đừng lo lắng và không ai phân biệt nam nữ trong việc này quá mức đâu.
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  110. Naliah
    Naliah
    Đọc "Tuyển dụng du hành ký" để biết em nhé. hì hì
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  111. banker282
    banker282
    mình ứng tuyển CVQHKH nhưng đến lúc có kết quả ngân hàng báo mình trúng tuyển vào vị trí HTTD bạn ơi :(
    để mình trả lời thắc mắc của bạn lun cho vì vừa rồi mình mới pv bên sacom, đúng là đa số CVQHKH bên sacom đều là nam hết, nhưng đợt rồi cũng có 1-2 bạn nư gì đó trúng tuyển vào vị trí đó đấy :) nói chung bạn thích bên bộ phận tín dụng thì cứ đăng ký, nếu pv xong ngta cảm thấy bạn ko phù hợp thì vẫn xếp bạn vào vị trí khác mà :)
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  112. banker282
    banker282
    dạ ok a ^^
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  113. thanhluoi
    thanhluoi
    a vui tếnh quá.........
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  114. thanhluoi
    thanhluoi
    thak nhóa
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  115. Naliah
    Naliah
    Làm vị trí nào chả được em, đến lúc làm khoảng 6 tháng - 1 năm rùi định hướng lại vẫn ok. Lúc đó lại có cái mác đang làm ngân hàng rùi, đi thi đâu chả được... dễ hơn là lúc còn đang thất nghiệp đi xin việc nhiều.
    Có cái mác đã làm Sacombank, nhiều NH cũng yên tâm đó, vì Sacombank tuyển tốt, đào tạo tốt mà, họ sẽ khôgn quá khắt khe vì biết ít nhất thì bạn cũng đã đánh bại vài trăm thằng khác để đỗ 1 ngân hàng rùi... hì hì
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  116. banker282
    banker282
    cảm ơn a đã động viên, nghe xong tự tin lên liền hehe ^^
    Bình luận 26 Tháng 6 2015
  117. snowaof
    snowaof
    em cảm ơn anh nhiều ạ, bây giờ em mới phân biệt dc nv tín dụng với hỗ trợ tín dụng, lúc đầu e tưởng nv tín dụng và nv quan hệ kh là khác nhau, hihi, cảm ơn a lần nữa, bài viết rất hữu ích ạ, anh ơi e hỏi thêm e học khoa kế toán nhưng rất muốn làm việc ở bank, e cũng đang tìm hiểu một số vị trí và thấy nv hỗ trợ tín dụng là hợp nhất, có phải vị trí này bank cần nhiều ng nhất nữa ko a?
    Bình luận 29 Tháng 8 2015
  118. Naliah
    Naliah
    @snowaof : em có ở Hà Nội hay Sài gòn không. UB Academy có lớp cho người định thi nhân viên Hỗ Trợ Tín dụng đó. Nó cũng hữu ích cho người mới vào làm NV HTTD. em nếu có thời gian thì đi học, chỉ tầm hơn chục buổi thôi. có hướng dẫn đầy đủ về các nghiệp vụ phải làm và rủi ro trong nghề nhé.
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  119. snowaof
    snowaof
    Dạ e cảm ơn chia sẻ của a ạ, e đang là sv năm cuối trường hvtc, hiện tại e đang muốn tập trung chuẩn bị cho đợt thi tuyển thực tập đúng chuyên ngành đã a, sau đó e mới sắp xếp đi học thêm khóa này được a ạ, e cũng xác định sẽ học thêm ở ub rồi, chắc sớm nhất cũng phải hết tháng 12 mới được a ạ :)
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  120. Naliah
    Naliah
    oài, chú còn chần chừ gì nữa, qua bọn anh huấn luyện cho, đảm bảo thi đâu cũng được. Còn đợi đến bao giờ nữa. Học thì vô cùng, học ở chỗ bọn anh chú càng biết tập trung vào đâu để học tốt nhất, thi tốt nhất. Chứ nói chung chung là học thì anh nói thật, đọc cả cuốn sách cũng lãng phí, trừ phi trí nhớ của chú cực tốt.
    Chỗ anh cũng có mấy em năm cuối đang học, bọn anh hướng dẫn cho cách học để ôn thi tập trung mà.
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  121. Naliah
    Naliah
    hồi xưa anh học chuyên ngành Thanh toán quốc tế ngân hàng, thực tập cũng Thanh toán quốc tế, mà ra trường toàn làm Tín dụng, kiểm toán. Có liên quan gì tới ngành đã học đâu. những cái kia toàn phải tự học, giờ bọn anh hướng dẫn lại cho học viên, chú cứ qua tìm hiểu, học 1 tháng chứ mấy.
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  122. snowaof
    snowaof
    =))) a ơi em là chị chứ ko phải chú ạ x.x, ý em là e học kế kiểm mà sắp phải thi tuyển thực tập roài, e chuyên môn cũng chưa vững nên đang lo lắm ạ, bởi vậy e đang muốn củng cố lại chm và english, e ko dám ôm dồn nhiều cái cùng lúc ạ mặc dù e rất thích bank =((
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  123. Naliah
    Naliah
    uh, kế toán kiểm toán thì là nghề anh làm mà. Nên ôn em à. Còn học thì.... muôn thủa, em nên thu xếp thời tập trung học mỗi thứ 1 -2 tháng rùi đổi cho đỡ nhàm. Còn khóa học của bọn anh lúc nào cũng welcome em, kể cả ra trường 1-2 năm rùi qua học cũng được.
    Cái chính là mình chuẩn bị đúng nhu cầu, còn cái gì cũng có thể làm được mà em.
    Bình luận 31 Tháng 8 2015
  124. snowaof
    snowaof
    dạ e cảm ơn a, e sẽ cố gắng sắp xếp, hi vọng sớm được gặp mọi người ở ub :)
    Bình luận 1 Tháng 9 2015
  125. orchid_pretty
    orchid_pretty
    Có ai đang làm trí chuyên viên thẩm định tài sản của hội sở tại chi nhánh không? Công việc và lương lậu vị trí này thế nào? Help me
    Bình luận 7 Tháng 12 2015
  126. huongquynh23
    huongquynh23
    mọi người có ai làm ở TienPhong bank , ở bộ phận Hỗ trợ tín dụng rồi ạ? có thể mô tả sơ qua công việc ở bộ phận HTTD của ngân hàng này được k ạ?!
    Bình luận 21 Tháng 1 2016
  127. phucpetrovn
    phucpetrovn
    Bạn ửng tuyển chi nhánh nào vây?
    Bình luận 23 Tháng 1 2016
  128. quockhoi93
    quockhoi93
    tất cả chỉ có chờ cuộc gọi gần nhất từ ngân hàng thôi.....
    Bình luận 23 Tháng 1 2016
  129. hongtrang999
    hongtrang999
    em cảm ơn anh ạ, bài viết hữu ích :D
    Bình luận 18 Tháng 2 2016
  130. thaithuthuy
    thaithuthuy
    Bạn cũng đang ứng tuyển vị trí này tại TPBank à bạn?
    Bình luận 2 Tháng 3 2016
  131. uyennguyen2209
  132. juliusmozartius
    juliusmozartius
    Bên tech thấy mỗi sao y công chứng chứ ko thấy thẩm định :)
    Bình luận 31 Tháng 8 2016
  133. babyanddear
    babyanddear
    lương lậu vị trí hỗ trợ này thi tầm nhiều vậy mn, hỗ trợ thi bank nào h lương ok nhất nhỉ :D
    ai có thông tin ko cho minh tham khảo với
    Bình luận 21 Tháng 9 2016
  134. Trần Qúy Dương
    Trần Qúy Dương
    Thank ad về bài viết rất có ý nghĩa ạ :)
    Maritime Bank đang tuyển Hỗ trợ tín dụng tại khu vực Đống Đa đó ạ. Mọi người ai muốn ứng tuyển hoặc tìm hiểu thêm về vị trí này thì liên hệ với em qua email : duongtq1@mtalent.com.vn nhé.
    Bình luận 18 Tháng 10 2016
  135. shakyblue17
    shakyblue17
    Cám ơn bạn về bài viết. Mình từng thực tập ở vị trí hổ trợ tín dụng và mình nghĩ nó cũng khá thú vị, chủ yếu là ở back office nhưng vẫn có cơ hội tiếp xúc với khách hàng, nếu sau này có muốn chuyển quá bộ phận tín dụng cũng không bị khớp :)) , tuy vậy hiện vị trí hổ trợ tín dụng không phải ngân hàng nào cũng có :(
    Bình luận 18 Tháng 10 2016
  136. hoangcuong_0525
    hoangcuong_0525
    vị trí này còn tuyển đến ngày nào vậy bạn? Mình xem trên web tuyển dụng của ngân hàng ko thấy nhỉ :)
    Bình luận 18 Tháng 10 2016
  137. thamtungoc
    thamtungoc
    thanks, bài viết rất hữu ích.
    Bình luận 19 Tháng 10 2016
  138. haihai91
    haihai91
    Nhiều ý kiến đâm ra rối :D:D:D:D:D
    Bình luận 23 Tháng 10 2016
  139. babyanddear
    babyanddear
    làm vị trí này thì con đường tiến thân ntn vậy mn, có lên đc các phòng ban khác không, chứ ngoài 30 tuổi mà vẫn lông nhông làm hỗ trợ thì buồn lắm :"(
    có hên xui lên đc tp hỗ trợ thi lương cũng dc tâm 1x-2 là cùng, ko lậu, ko có hoi thăng tiến, thời gian gò bó vậy cũng hoiw nản nhi :oops:
    Bình luận 23 Tháng 10 2016
  140. giangbidv
    giangbidv
    Like
    Bình luận 23 Tháng 10 2016
  141. Trần Qúy Dương
    Trần Qúy Dương
    Hi Cường. Hiện vị trí này nhận hồ sơ đến cuối tháng 10 nhé :)
    Bình luận 24 Tháng 10 2016
  142. dangtri90
    dangtri90
    HTTD ở TienPhong ( TPBank) k có thẩm định TSĐB bạn nhé, Công việc khá là nhiều, nhất là lúc giải ngân hồ sơ.
    1. Soạn HĐ tín dụng tất cả các hợp đông cho vay
    2. Lấy chữ kí Khách hàng khi kí hợp đồng tín dụng
    3. Công chứng , đăng kí giao dịch đảm bảo cho tài sản đảm bảo hay còn gọi là tài sản thế chấp của khách hàng.
    1,2 và 3 thì nó đơn giản, quan trọng là cái thứ 4 này:(:(:(
    4. Giải ngân:
    4.1 scan bộ hồ sơ giải ngân theo quy định của TPB( HS pháp lý, hồ sơ tài chính, hồ sơ TSĐB, HS Giải Ngân, HĐ Tín DỤng,..... thường có khoản 9-10 các file scan cho bạn up lên) các loại HS trên thì CVKH đã thu thập đầy đủ và phân loại cho bạn trước rồi ( tuy nhiên bạn phải soát lại tính hợp pháp của các loại hồ sơ, vì bạn up lên HTTD Hội Sở sẽ check lại nữa)
    4.2 Úp lên hệ thống các hồ sơ bạn scan4.1
    4.3 Check lại thông tin scan ( TPB 1 vài chi nhánh dc giải ngân tại chi nhánh, còn đa phần là phải thông qua HTTD khối Vận Hành, thuộc Hội sở bạn nhé), nếu có sai sót gì trong hồ sơ giải ngân, HTTD kết hợp cùng CVKH giải quyết, trong mớ bòng bong các hồ sơ giải ngân, có những HS thuộc về HTTD và có những hồ sơ thuộc về CVKH
    4.4 Sau khi có mail phản hồi phê duyệt giải ngân, thì bạn sẽ tiến hành hoạch toán giải ngân trên hệ thống, vụ này kết hợp với giao dịch viên ở phòng DVKH, mà trước khi giải ngân, bạn phải làm 1 chiêu đơn giản nhưng hơi bị lâu là tiến hành nhập kho TSĐB ( gồm các giấy tờ liên quan, chứ k có xe hay cái nhà để bạn nhập kho đâu)
    Ngoài ra bạn phải theo dõi HS Khách hàng, hỗ trợ CVKH làm các khâu như tất toán khoản vay, trả nợ trước hạn, phát hành thẻ tín dụng.....
    Nói chung là công việc nhiều, nhất là với các hồ sơ lớn, giải ngân tại hội sở. TPB là 1 trong những ngân hàng quản lý tín dụng thuộc dạng nghiêm tại VN bây chừ. :):):)
    Sơ sơ công việc nó vậy.
    Mình k biết HTTD ở các NH khác thế nào, chứ làm HTTD tại TPB là bạn biết gần hết các nghiệp vụ NHTM rồi đó, từ KHCN, KHDN các loại khách hàng, phát hành thẻ TD..... bạn chăm chỉ đọc văn thư. Bạn làm HTTD ở TPB 3 năm là bạn đi làm kiểm toán nội bộ Ngân hàng được rồi đó:D:D:D
    Bình luận 24 Tháng 10 2016
  143. babyanddear
    babyanddear
    hi, lương nv hỗ trợ bên TP h nhiu vậy bạn, cho minh con số gần chinh xác cũng đc ^^ ! có khi minh chuyển sang bên đó làm quá
    Bình luận 8 Tháng 11 2016
  144. dangtri90
    dangtri90
    Cái đó tùy vào kinh nghiệm của bạn nhé, bạn ứng tuyển vào nhân viên hay chuyên viên nữa. Nhưng cơ bản lương TPBank k nhiều đâu bạn.
    Bình luận 9 Tháng 11 2016
  145. babyanddear
    babyanddear
    ban cu cho cai con so o muc trung binh xem nao de mn con tham khảo, nv mới vào thi tầm nhiêu và chuyên viên mới vào thi tâm nhiu bạn : ((
    Bình luận 22 Tháng 11 2016
  146. dangtri90
    dangtri90
    Đã nói tùy ng, tùy chi nhánh, khu vực làm việc, lương HO nó khác lương chi nhánh. Hỏi thế bố ai mà trả lời dc. Bác nói thế em chịu. Bác muốn thì gọi lên nhân sự mà hỏi.
    Bình luận 22 Tháng 11 2016
  147. nguyenbao1508
    nguyenbao1508
    Các bạn cho mình hỏi vị trí chuyên viên kiểm soat giải ngân tín dụng OCB- làm HO là như thế nào. Mình sắp phỏng vấn mà còn mơ hồ quá. Ai có thê tư vấn cho mình với. Em cảm ơn a.
    Bình luận 10 Tháng 12 2016
  148. nguyenbao1508
    nguyenbao1508
    Các bạn cho mình hỏi vị trí chuyên viên kiểm soat giải ngân tín dụng OCB- làm HO là như thế nào. Mình sắp phỏng vấn mà còn mơ hồ quá. Ai có thê tư vấn cho mình với. Em cảm ơn a.
    Bình luận 10 Tháng 12 2016
  149. nguyenbao1508
    nguyenbao1508
    Các bạn cho mình hỏi vị trí chuyên viên kiểm soat giải ngân tín dụng OCB- làm HO là như thế nào. Mình sắp phỏng vấn mà còn mơ hồ quá. Ai có thê tư vấn cho mình với. Em cảm ơn a.
    Bình luận 10 Tháng 12 2016
  150. nguyenbao1508
    nguyenbao1508
    Các bạn cho mình hỏi vị trí chuyên viên kiểm soat giải ngân tín dụng OCB- làm HO là như thế nào. Mình sắp phỏng vấn mà còn mơ hồ quá. Ai có thê tư vấn cho mình với. Em cảm ơn a.
    Bình luận 10 Tháng 12 2016
  151. Naliah
    Naliah
    UP phát cho nó lên. UB có đào tạo nghiệp vụ này khá kỹ, tổng quan, khái quát và chi tiết vào các hoạt động cụ thể. Bà con ở SG, HN mà muốn tìm hiểu nên học, cả người chưa làm và người đã làm muốn đổi vị trí. Nói và đọc chung chung thì tất nhiên có thể tưởng tượng nhưng không hiểu sâu được cái nghiệp vụ này.
    Nghề này bận thì bận thật, nhưng cũng thoải mái vì ít bị chỉ tiêu. Lương thì thấp hơn tín dụng. Nói chung hợp với người không làm được kinh doanh nhưng chăm chỉ chịu khó.
    Bình luận 19 Tháng 1 2017
  152. khanhdv3006
    khanhdv3006
    cha cha, hay ghe nhi
    Bình luận 17 Tháng 2 2017
  153. khanhdv3006
    khanhdv3006
    Ai co de thi hd chia se voi?
    Bình luận 17 Tháng 2 2017
  154. Naliah
    Naliah
    Đề thị nghiệp vụ hỗ trợ tín dụng thường không khác gì đề thi Nghiệp vụ tín dụng nhé. Vì kiến thức cơ bản tín dụng, xã hội, pháp luật. Bạn có thể tham khảo các đề thi nghiệp vụ Tín dụng KHDN và KHCN
    Bình luận 20 Tháng 2 2017
  155. Vomo
    Vomo




    Sent from my iPhone using U&Bank Mobile app
    Bình luận 20 Tháng 2 2017
  156. khanhdv3006
    khanhdv3006
    TKS THOT
    Bình luận 9 Tháng 3 2017
  157. Lão Moan
    Lão Moan
    Em mới đậu hổ trợ tín dụng maritime bank, có anh chị nào có kinh nghiệm review chức vụ này tại MSB ntn giúp em với.
    Bình luận 13 Tháng 12 2018
    1. Lão Moan
      Lão Moan
      Có ai từng làm hỏi trợ tín dụng maritime bank qua chưa nhỉ, có thể giải bầy cho e chút kinh nghiệm ko ạ

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu