Thống đốc NHNN gặp mặt cán bộ lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên

Thống đốc NHNN gặp mặt cán bộ lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên

07/05/2018

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng, thực hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và sự quan tâm đối với các thế hệ cán bộ ngành Ngân hàng, chiều ngày 04/5/2018 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức gặp mặt các cán bộ ngân hàng tham gia lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên vào tháng 5/1955.
Thống đốc NHNN gặp mặt cán bộ lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên
Đ/c Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị, Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Cơ quan NHTW và đặc biệt có hơn 30 cán bộ thuộc lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên đã tham dự buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đ/c Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN cảm ơn sự có mặt của các bác là cán bộ ngân hàng tham gia lớp nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên chiêu sinh tháng 5/1955. Thống đốc nhấn mạnh, trong không khí cả nước kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam và chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng, buổi gặp mặt này được tổ chức để cùng nhìn lại bước đường đã qua, ôn lại truyền thống của ngành và tự hào về những kết quả đạt được, hướng tới tương lai xây dựng ngành Ngân hàng hiện đại, vững mạnh, hội nhập với khu vực và quốc tế.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Điểm lại các mốc lịch sử phát triển ngành Ngân hàng, Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định các thành tựu mà ngành đã đạt được là nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quốc hội, Chính phủ, là công sức trí tuệ của các cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các bác thuộc lớp cán bộ ngân hàng đầu tiên chiêu sinh vào tháng 5/1955 đã phấn đấu vượt qua bao gian nan thử thách, kể cả hi sinh về tính mạng và tuổi thanh xuân của lớp lớp các cán bộ đi trước đã vun đắp nên truyền thống vẻ vang của ngành Ngân hàng.
Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định, các bác chính là người cha, người thầy, người anh, người chị, cùng với các cán bộ Ngân hàng qua các thời kỳ đã giúp đỡ, dìu dắt cho thế hệ hôm nay và mai sau trưởng thành, tiếp tục kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành. Sự đóng góp của các bác là tiền đề, nhân tố quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự trưởng thành và phát triển của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam trước đây và NHNN Việt Nam hiện nay, là nét son tô thắm cho truyền thống tốt đẹp 67 năm qua của ngành Ngân hàng.
Nhân buổi gặp mặt này, Thống đốc Lê Minh Hưng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự trân trọng đối với công lao của các thế hệ lãnh đạo, của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng, đã đóng góp tích cực cho Ngành vượt qua mọi thách thức, hoàn thành nhiệm vụ, vươn tới vị thế ngày hôm nay.
Thông tin về nhiệm vụ của ngành Ngân hàng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, thay mặt cho Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Thống đốc Lê Minh Hưng hứa sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, công lao các thế hệ đi trước dày công vun đắp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới đây, xứng đáng truyền thống vẻ vang 67 năm xây dựng và phát triển của NHNN và hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Bác Lê Văn Châu, đại diện cho các cán bộ lớp nghiệp vụ đầu tiên phát biểu tại buổi gặp mặt
Ôn lại lịch sử hình thành khoá học đầu tiên, bác Lê Văn Châu, nguyên Phó Thống đốc NHNN, đại diện cho các cán bộ lớp nghiệp vụ đầu tiên nhớ lại, lớp nghiệp vụ đầu tiên tổ chức vào tháng 5/1955 cho biết cách đây 63 năm, ngay sau khi ngành Ngân hàng được thành lập chưa lâu, sau khi Đ/c Lê Viết Lượng được phân công tiếp quản Hà Nội và được cử làm Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, Đồng chí đã cho chiêu sinh đào tạo lớp cán bộ nghiệp vụ Ngân hàng đầu tiên tại “Hầm Nhà băng Đông Dương”. Lớp học có hơn 100 cán bộ và sau khi hoàn thành khóa học các cán bộ này đã được phân công đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng của ngành Ngân hàng. Trong quá trình công tác, các cán bộ đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí đã được đề bạt giữ trọng trách quan trọng của ngành Ngân hàng.

Ban Lãnh đạo NHNN chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ tham dự lớp học nghiệp vụ đầu tiên
Do điều kiện sức khoẻ không cho phép, một số bác không tham dự được buổi gặp mặt này. Thay mặt các học viên của lớp cán bộ nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên, bác Lê Văn Châu bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Thống đốc cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo NHNN đã tổ chức cuộc gặp mặt, đồng thời khẳng định, dù đã nghỉ hưu nhưng các cán bộ khoá đầu tiên luôn dõi theo sự lãnh đạo của NHNN và ngành Ngân hàng trong từng giai đoạn phát triển. Trong 67 năm phát triển sự nghiệp ngành ngân hàng, trải qua rất nhiều thời kỳ lãnh đạo và đặc biệt đến giai đoạn hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Thống đốc Lê Minh Hưng, ngành Ngân hàng đã giành được những thành quả to lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước.
Bác Lê Văn Châu chúc Đ/c Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN, các đồng chí trong ban lãnh đạo NHNN và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng mạnh khỏe, công tác tốt, đạt nhiều thành tích, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay.
Tại buổi gặp mặt này, các bác thuộc lớp cán bộ nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên đã ôn lại nhiều kỷ niệm trong thời gian tham dự lớp học, các kỷ niệm trong quá trình công tác và với những cái bặt tay thật chặt, những lời thăm hỏi, động viên về cuộc sống, sức khỏe đã thể hiện tình tình cảm đoàn kết, gắn bó của các cán bộ cùng chung lớp học đầu tiên của ngành Ngân hàng.

Các bác thuộc lớp cán bộ nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên chuẩn bị vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cũng trong khuôn khổ của buổi gặp mặt này, ngày 05/5/2018 các bác thuộc lớp cán bộ nghiệp vụ ngân hàng đầu tiên đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tới Học viện Ngân hàng để dâng hoa tại tượng Đ/c Lê Viết Lượng - nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, thăm “Hầm Nhà băng Đông Dương” - địa điểm lớp học và thăm phòng Truyền thống, phòng Trưng bày tiền tại trụ sở chính NHNN.
CKH







Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu