Tình huống vui VỀ MARKETING
https://ub.com.vn/threads/tinh-huong-vui-ve-marketing.12678/
Những thuật ngữ rắc rối trong marketing trở nên dễ hiểu hơn qua cuộc sống đời thường.
Giới kinh doanh nói nhiều về marketing, thương hiệu và hàng trăm thứ khác. Chúng ta hãy tạm gác lại các thuật ngữ rất dài dòng và khó nhớ trong sách để hiểu những vấn đề trên qua những tình huống sau:
Tình huống 1: Bạn là đàn ông và bạn thấy một phụ nữ đẹp lộng lẫy tại bữa tiệc nào đó. Bạn đến gần cô ta và nói: "Anh là người tình tuyệt vời". Đó là Tiếp thị Trực tiếp (Direct Marketing).
Tình huống 2: Bạn đang tiệc tùng với hàng đống bạn bè và thấy một người phụ nữ đẹp lộng lẫy. Một trong những người bạn lại gần cô ta, chỉ về phía bạn và nói: "Anh ta là người tình tuyệt vời". Đó là Quảng cáo (Advertising).
Tình huống 3: Bạn dự tiệc và thấy một phụ nữ tuyệt đẹp. Bạn đứng dậy, sửa lại cà-vạt cho ngay ngắn. Sau đó, bạn lại gần, rót nước mời cô ta và nói: "Nhân đây, tôi là người tình tuyệt vời". Đó là Quan hệ Công chúng (PR).
Tình huống 4: Bạn thấy một phụ nữ đẹp trong buổi tiệc. Bạn lại gần và xin số điện thoại của cô ta. Hôm sau, bạn gọi cho cô ấy và nói: "Tôi là người tình tuyệt vời". Đó là Telemarketing (Tiếp thị qua điện thoại).
Tình huống 5: Bạn đang dự tiệc và thấy một phụ nữ đẹp lộng lẫy. Cô ta lại gần và nói với bạn rằng: "Nghe nói anh là người tình tuyệt vời". Đó là Nhận diện Thương hiệu (Brand Recognition).
Tình huống 6: Bạn thấy một phụ nữ tuyệt đẹp. Bạn trò chuyện với cô ấy và thuyết phục cô ấy đến chơi nhà bạn của bạn. Lúc ấy, bạn là Đại diện Bán hàng (Sales Executive). Bạn của bạn không thỏa mãn cô ta, vì thế, cô ấy gọi cho bạn. Đó là Hỗ trợ Kỹ thuật (Technical Support).
Tình huống 7: Bạn đang trên đường đi dự tiệc. Đột nhiên bạn nhận ra có nhiều phụ nữ đẹp trong những ngôi nhà mà bạn đã đi qua. Bạn leo lên nóc của một ngôi nhà. Hướng về trung tâm, bạn lấy hết hơi mà hét thật to: "[I]Tôi là người tình tuyệt vời". Đó chính là Tiếp thị bằng thư rác ([B][I]Junk Mail[/I]).[/B][/I]
Những thuật ngữ rắc rối trong marketing trở nên dễ hiểu hơn qua cuộc sống đời thường.
Giới kinh doanh nói nhiều về marketing, thương hiệu và hàng trăm thứ khác. Chúng ta hãy tạm gác lại các thuật ngữ rất dài dòng và khó nhớ trong sách để hiểu những vấn đề trên qua những tình huống sau:
Tình huống 1: Bạn là đàn ông và bạn thấy một phụ nữ đẹp lộng lẫy tại bữa tiệc nào đó. Bạn đến gần cô ta và nói: "Anh là người tình tuyệt vời". Đó là Tiếp thị Trực tiếp (Direct Marketing).
Tình huống 2: Bạn đang tiệc tùng với hàng đống bạn bè và thấy một người phụ nữ đẹp lộng lẫy. Một trong những người bạn lại gần cô ta, chỉ về phía bạn và nói: "Anh ta là người tình tuyệt vời". Đó là Quảng cáo (Advertising).
Tình huống 3: Bạn dự tiệc và thấy một phụ nữ tuyệt đẹp. Bạn đứng dậy, sửa lại cà-vạt cho ngay ngắn. Sau đó, bạn lại gần, rót nước mời cô ta và nói: "Nhân đây, tôi là người tình tuyệt vời". Đó là Quan hệ Công chúng (PR).
Tình huống 4: Bạn thấy một phụ nữ đẹp trong buổi tiệc. Bạn lại gần và xin số điện thoại của cô ta. Hôm sau, bạn gọi cho cô ấy và nói: "Tôi là người tình tuyệt vời". Đó là Telemarketing (Tiếp thị qua điện thoại).
Tình huống 5: Bạn đang dự tiệc và thấy một phụ nữ đẹp lộng lẫy. Cô ta lại gần và nói với bạn rằng: "Nghe nói anh là người tình tuyệt vời". Đó là Nhận diện Thương hiệu (Brand Recognition).
Tình huống 6: Bạn thấy một phụ nữ tuyệt đẹp. Bạn trò chuyện với cô ấy và thuyết phục cô ấy đến chơi nhà bạn của bạn. Lúc ấy, bạn là Đại diện Bán hàng (Sales Executive). Bạn của bạn không thỏa mãn cô ta, vì thế, cô ấy gọi cho bạn. Đó là Hỗ trợ Kỹ thuật (Technical Support).
Tình huống 7: Bạn đang trên đường đi dự tiệc. Đột nhiên bạn nhận ra có nhiều phụ nữ đẹp trong những ngôi nhà mà bạn đã đi qua. Bạn leo lên nóc của một ngôi nhà. Hướng về trung tâm, bạn lấy hết hơi mà hét thật to: "[I]Tôi là người tình tuyệt vời". Đó chính là Tiếp thị bằng thư rác ([B][I]Junk Mail[/I]).[/B][/I]
Comments
Post a Comment