Gian nan lựa chọn tư vấn Bảo hiểm Nhân thọ

29.jpg

GIAN NAN LỰA CHỌN TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là hợp đồng dài hạn, kéo dài cả chục năm trở lên cho tới cả đời. Lựa chọn 1 người đại lý tư vấn đồng hành có thể là 1 câu chuyện khá khó. Ngay cả việc đi học để tự mua hợp đồng cho bản thân cũng chưa chắc đã tốt nếu người bên trên định hướng sai hoặc hạn chế về sản phẩm, đạo đức.
Ai cũng bảo phải đi tìm một đại lý có tâm và tầm để theo, nhưng tâm và tầm là cái gì? Được đánh giá thế nào ?

Mình thấy có một vài kênh để lựa chọn đại lý mà khách hàng hay lựa chọn như sau:
- Lựa chọn người nhà, người thân quen, người có ảnh hưởng với mình: em vợ, cô giáo con, vợ sếp....
- Lựa chọn mua ở Ngân Hàng.
- Đại lý lạ (gặp gỡ, làm quen, tư vấn hoặc được mời hội thảo, tư vấn...)
- Qua giới thiệu của người quen bạn bè, người có uy tín.

- Qua tìm hiểu trên mạng xã hội, web....

Nhìn chung kênh nào cũng có rủi ro, ko hoàn toàn tuyệt đối. Những tiêu chí mà khách hàng hay dùng để lựa chọn :

- Đầu tiên là độ uy tín cá nhân của người đại lý. Nếu người nhà, người có tầm ảnh hưởng, nhà giàu thế chắc nó không lừa mình đâu.
- Thương hiệu cá nhân qua mạng xã hội hoặc truyền miệng. Mọi người nói về anh, chị ấy thế nào ? ( số lượng, uy tín của người giới thiệu ).
- Độ tin cậy qua ngoại hình, kỹ năng, kiến thức, tài sản...
- Phù hợp thời điểm.
- Môi trường xã hội, uy tín công ty, ngân hàng...
........

Vài quan niệm lựa chọn sai lầm:
- Lựa chọn đại lý vì đại lý để theo lâu dài, mua ở ngân hàng thì thường xuyên đổi nhân viên. Thực ra đại lý cũng nghỉ việc và đổi cty nhiều lắm, 90% đại lý nghỉ việc sau 1 năm và 5% còn lại nghỉ tiếp sau 1 năm nữa. Và cũng chẳng có gì đảm bảo đại lý kia dù ko nghỉ thì họ có thể tránh được mọi tai nạn hay bệnh tật mà đồng hành vài chục năm đến trọn đời cùng mình được.
- Lựa chọn theo quen biết, ảnh hưởng... cái này thì ai cũng biết rồi. Hợp đồng dài hạn, mua cho mình chứ chẳng phải để ủng hộ ai cả vài trăm triệu trong 15-20 năm cả. Nên dù có quen đến mấy thì cũng phải là người giỏi và biết nghĩ cho khách hàng thì mới chọn được.
- Lựa chọn Sao, MDRT...vừa đọc sáng nay là có những ngôi sao màu mè và MDRT chạy số, game, bán sai....
- Lựa chọn đại lý có nhiều ca được claim nhất. Rất mạo hiểm, vì theo Cường biết có đại lý làm nhiều giấy ra viện ảo trục lợi lên có nhiều ca được claim chẳng thể khẳng định giỏi hay tài. Nên nhớ người đại lý ko hề có nghiệp vụ và thẩm quyền để quyết định, điều tra claim. Nên chỉ có thể hỗ trợ và bảo vệ khách hàng trên cơ sơ điều khoản hợp đồng và kiến thức y khoa, luật...
- Lựa chọn qua cảm xúc thì rất dễ bị màu mè, quyền lợi, độ tin cậy ảo... dắt mũi. Các bạn có thể tra từ seeding trên google. Đôi khi marketing họ cũng có những chiêu thức, thủ thuật để đánh lừa người dùng. Tạo ra những khách hàng ảo, những hợp đồng ảo, những vip với thật nhiều hợp đồng, và những hợp đồng to nhằm đánh bóng thương hiệu. Tạo niềm tin ảo nơi khách hàng. Nên nhớ Marketing là con dao hai lưỡi.

Theo quan điểm của Cường thì :
- Tư vấn viên là ai không quan trọng, bán nhiều hay ít chẳng quan tâm. Quan trọng nhất là hợp với mình : thấy khâm phục, ngưỡng mộ, quý, muốn giúp đỡ...
- Đại lý phải là người thông minh, có hiểu biết . Đồng thời có kiến thức xã hội, y tế, luật tốt.
- Giúp mình hiểu cặn kẽ hợp đồng, vì hợp đồng mới đi theo mình, TVV thì không.
- Tư vấn trên cơ sở số liệu, văn bản, luật, điều khoản... không tiếp nhận thông tin ko có dẫn chứng cụ thể.
Các anh chị đại lý bổ xung thêm giúp em nhé !

[Chưa rõ tác giả bài viết]

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu