Có nên làm việc tại Sacombank


https://ub.com.vn/threads/co-nen-lam-viec-tai-sacombank.242952/

Dear Anh/ Chị
Chả là vừa rùi có rảnh rỗi nên mình đi thi ngân hàng và đã trúng tuyển vị trí Khách hàng cá nhân của sacombank. Mình đang rất lo lắng có nên làm việc tại ngân hàng này. Mình đang làm kế toán cho công ty nước ngoài ở quê. Công việc không áp lưc mà còn nhàn hạ.Bạn nào đã làm ngân hàng STB rồi cho mình ý kiến với ạ.
Cảm ơn và trân trọng


Đó là còn tùy bạn thích nhàn hạ hay thích phiêu lưu, vô STB chắc là sẽ áp lực hơn nhiều so với công việc bạn đang làm đó.


Lương stb nếu trả gấp 3 lần hiện tại thì qa!!!
Khuyên thật đấy, vì làm banking giờ áp lực, nhất là bộ phận sales. Nếu bạn apply đc vào kế toán stb (là nghiệp vụ bạn rành) thì qa -lương +1,5lần cũng đc!!!
Đó là mình nói về lương .
Quan trọng là bạn - bạn thích như thế nào?!!!


Mình làm STB 3 năm, CVKHCN ở tỉnh. Áp lực sale k kinh khủng bằng áp lực thu nợ, cv mới vô chắc chắn sẽ nhận dư nợ bàn giao. Tuỳ mỗi chi nhánh có nơi k thu nợ đc còn phải bỏ tiền túi ra nộp trước. Cứ xác định như dậy r quyết định


Mình làm STB 3 năm, CVKHCN ở tỉnh. Áp lực sale k kinh khủng bằng áp lực thu nợ, cv mới vô chắc chắn sẽ nhận dư nợ bàn giao. Tuỳ mỗi chi nhánh có nơi k thu nợ đc còn phải bỏ tiền túi ra nộp trước. Cứ xác định như dậy r quyết định
Mình apply đều nói ko nhận dư nợ cũ.
Nếu có nhận bàn giao, thì cái quan trọng để dễ "đi" khỏi bank đó là cái giấy Biên bản bàn giao dư nợ (trg đó có mục quan trọng là tình trạng nợ hiện tại của kh/khả năng thu hồi nợ...)
Bạn phải đi thực tế từng kh, vì đó là nồi cơm của bạn (trg trường hợp tính kpi, bạn đc bỏ phần dư nợ xấu đó ra cho bạn - tất nhiên phải có biên bản nêu trên nhé!!!).
Quan trọng là mình. Thà mất lòng trc để đc lòng sau, chứ đừng cả nể để rồi bút sa gà chết !!!


Nếu bạn chịu áp lực cao trong công việc, hướng ngoại thích đi ngoài và gặp nhiều người thì bạn vô ngân hàng làm. Còn nếu muốn làm nhàn ít áp lực, có nhiều thời gian riêng cho cá nhân vẫn nhận lương đều thì bạn vô vị trí kế toán công ty kia.
p/s: cá nhân mình nghĩ vị trí kế toán kia tốt hơn.


Bme làm nông thì lấy Éo đâu tiền mà trả nợ giúp khách trước,mới đậu vào sacom nhưng chưa biết sẽ dc phân đi đâu,có thể phải đi Sơn Tây hay Phú Xuyên ,Thường Tín gì đó. Nếu bạn làm oét Cty NN mà thấy có cơ hội thăng tiến thì nên o đó,vào Bank áp lực cả KPIs lẫn Time.Thân!


Cái này tùy bạn thôi. Con gái thỳ k nên làm Quan Hệ áp lực lắm.


Sacombank tào lao lắm, mình cũng nhận dc thông báo trúng tuyển sacom rồi bổ sung hồ sơ đầy đủ hết rồi NHƯNG cuối cùng không báo ngày đi làm, thế là cứ chờ hoài và ko bít bao h bên sacom mới báo cho mình ngày đi làm nữa. NÊN suy nghĩ cẩn thận trước khi nộp đơn nghỉ việc công ty cũ


Mình khuyên thật là bạn không nên vào sacombank để làm, trách nhiệm công việc cao, lương thì thấp, cả năm may ra được thưởng đợt tết tầm 1 tháng lương, cơ hội thăng tiến cũng như phát triển kiến thức kĩ năng nếu bạn làm ở tỉnh thì gần như không có. Mình đang làm sacombank và đang muốn chuyển


Áp lực thì có tiền nhiều hơn thôi bạn :)
Ở đâu mà nhiều tiền, cắt % của khách hàng thỳ mới có nhé bạn. Còn làm chân chính thỳ k có đâu sống bằng tiền vay ngân hàng


Sống bằng tình thương khách hàng =)))


Nếu là sv mới ra trường thì vào stb để học hỏi cũng đc. Có một vài người mình quen đã trải nghiệm stb và đã bỏ vì đều thất vọng.


mình nghĩ cũng tùy chi nhánh do cấp trên nữa, nhưng thật sự sacom thì không rõ ràng về vde đi làm. trước mình từng làm thi đậu đàng hoàng, trình độ, kĩ năng không thua kém những người khác vậy mà làm nhân sự dự trữ rồi đợi mãi 8thang cũng chỉ là học việc thử việc, ko cho học thêm để đủ chứng chỉ gì hết, ko có định hướng cho mình, tới nỗi những người khác vào 4thang mặc áo đồng phục thi mình vẫn là đứa giúp việc mà thôi. vừa tủi vừa thấy đánh mất cơ hội và những công việc khác. giờ nghĩ lại vẫn còn buồn tủi nhục




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu