https://www.facebook.com/groups/thinganhang/permalink/2933047133452344/


Tâm sự đôi chút về sự nghiệp trong tương lai.
Chào các bạn. Mình sinh năm 1993, hiện mình đang làm QHKHDN của Big4 bank đã được gần 5 năm. Mình được lãnh đạo đánh giá là có năng lực, luôn hoàn thành tốt công việc, được trưởng phòng tin tưởng giao cho việc quản lý rất nhiều khách hàng lớn của Chi nhánh, được đồng nghiệp trong cơ quan yêu quý. Nhìn chung công việc của mình khá thuận lợi và thu nhập ở mức tương đối cao so với các cán bộ của Chi nhánh. Nhưng mình thấy cơ hội thăng tiến lên lãnh đạo của mình không cao do chỗ mình làm đã gần đầy đủ vị trí lãnh đạo và việc xét lên lãnh đạo đối với big4 cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Nay mình ngồi nghĩ nếu không lên được lãnh đạo thì 5 năm nữa không biết mình còn gắn bó được với nghề không. Biết là đặt mục tiêu lên lãnh đạo (ít nhất là phó phòng) thì phải cố gắng nhưng thực sự nhiều lúc mình thấy nó rất khó đạt được.
Các bạn làm lâu lâu ở bank có suy nghĩ như mình không? Mình thấy nếu làm bank mà mãi làm nhân viên thì cũng không ổn? Nhưng chưa tìm được ngã rẽ nào cho bản thân cả.
Các bạn có chấp nhận việc mãi làm nhân viên Ngân hàng hay không? Và nếu không muốn mãi làm Nhân viên thì các bạn có hướng đi gì cho riêng mình chưa? Mình rất mong được nghe suy nghĩ của mọi người về vấn đề này.
P/s: xin lỗi mọi người vì mình dùng face ảo, face thật của mình có rất nhiều cán bộ cùng chi nhánh với mình trong group này nên mình chia sẻ không tiện.




  • biểu tượng huy hiệu
    câu hỏi anh hay hỏi là "làm lính bank lớn hay làm Sếp bank nhỏ?". Em chọn cái nào?
    22


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    mất công chọn thì chọn làm Sếp bank cực lớn đi
    2


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    em chọn cái nào thu nhập tốt & có tính ổn định hơn =)))))
    2


  • biểu tượng huy hiệu
    Nguyễn Thu Hương
    vẫn là chủ đề anh em mình nói hồi ở nhà thờ he.
    2


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    sếp bank nhỏ a nhé
    1


  • Ai muốn làm sếp thì sẽ cố gắng vươn lên làm sếp, bất kể là bank nhỏ hay lớn. Ai chỉ thích làm nhân viên cho nhẹ nhàng, tối có tgian chăm lo gia đình thì họ sẽ làm nhân viên mãi, cao lắm đến teamlead thôi
    3


  • biểu tượng huy hiệu
    Lê Trung
    Sếp nào cũng áp lực của nó cả em, và còn nhiều vấn đề liên quan, nói hết cả năm không hết. Chỉ khinào đạt tới tầm level đó em mới hiểu. Giờ có nói thì nói hơi phủi, nhưng cũng chỉ dạng vịt nghe sấm, nói 10 nhưng hiểu cao lắm là 2!
    3


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    😂😂đời làm lính wai. Thử một lần chơi lớn xem làm xếp nó dư lào anh ơi


  • biểu tượng huy hiệu
    Lê Trung
    đương nhiên, em phải phấn đấu chứ. Đi làm thì giành quyền, làm ăn thì giành tiền. Lời này khách hàng tặng anh thời anh làm lính. Sau này trải qua nhiều anh mới thấy hiểu
    3


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    😂😂😂mỗi tháng mong đủ kpi thôi anh ạ. Tháng nào cũng ăn phạt chổng vó
    1


  • biểu tượng huy hiệu
    Lê Trung
    thì phấn đấu đạt vượt đi cưng
    1


  • Trần Hoàng Minh Nhựt
    kaka. Nghiện cứu món khác thôi. Món này tiền uống cf với trả bà gv hết sạch rồi nè



  • Viết phản hồi...






  • anh ơi, em inbox để trao đổi đc ko ạ


  • E là lính mới tò te vô nên cũng muốn xem mọi ng chia sẻ thêm về định hướng ạ 😃 lót dép hóng
    2


  • :)) lãnh đạo là 1 trg phái: ghế thì ít đít thì nhiều, big4 thì lại càng phải có chống lưng.
    12


  • 93 mà làm Big4 được gần 5 năm rùi, đỉnh thật
    1


  • Em cũng 93. Cũng Big4. Nhưng chỉ hóng kinh nghiệm thôi. Hihi
    2


  • biểu tượng huy hiệu
    Mới làm được 5 năm đã lo ko có cơ hội thăng tiến🤣may cho bạn ko làm cqnn chứ 5 năm có khi mới gọi là có kinh nghiệm thôi nhé
    4


  • mình học bank nhưng lại ko thích làm bank. thích kinh doanh tự do. hihi
    4


  • Sang bank nhỏ lên nhanh lắm, bao h lên phó gđ thì quay lại big4 nha :))
    5


  • Mình bằng tuổi bạn và may mắn là mình nhìn ra được vấn đề này từ khi làm bank được 2 năm. Sau đó quyết định của mình là nghỉ bank và chọn doanh nghiệp để theo đến giờ. Trong 1 doanh nghiệp vẫn có các phòng ban liên quan đến mảng tài chính - ngân hàng để mình ứng tuyển. Nếu bạn vẫn còn yêu nghề và quyết tâm tìm chỗ đứng thì mình khuyên bạn nên tiếp tục. Một vị trí GĐ Phòng Cá nhân cũng cần 7-8 năm kinh nghiệm mới đủ bản lĩnh đứng vị trí này.
    17

    • Trả lời
    • 5 giờ
    • Đã chỉnh sửa

  • Ngoc Son Nguyen
    lại mang chuyện bản thân lên đây tâm sự à?
    1


  • E thấy đa số các anh chị đều nhảy sang các bank nhỏ hơn nếu muốn lên sếp, số ít còn lại cực giỏi thì ra kinh doanh riêng ạ 🤔
    3


  • Thật ra mình làm big4 8 năm ở tỉnh chả ngành gi ở tỉnh mà ko biết. Cungc có suy nghĩ như bạn. Nhưng xét cho cùng bạn vẫn đang ở trong một cái ao thôi. Năng lực thật hãy lam bank nhỏ đi xem năng lực ntn rồi tính. 93 lên sếp phó thì dc chứ trưởng thì cũng non.
    7

  • Trần Anh Minh
    Thưa anh, em xin phép hỏi anh câu này được không ạ? Tại sao lại làm bank nhỏ thì sẽ biết được năng lực ạ? Em đang học ngân hàng và cũng chưa có kinh nghiệm gì nên đọc được cmt này làm em hơi hoang mang. Mong anh giải đáp giúp em với
    2


  • Jang Cherry
    theo em thấy bank to khách tự tới, còn bank nhỏ phải giỏi mới kiếm đc khách bác ạ =))))) Nên để chứng minh thì vào bank nhỏ sẽ biết mình giỏi ra sao
    6


  • Nguyễn Cảnh Bình
    Ôi em cảm ơn chia sẻ của anh ạ. 😊
    2


  • Jang Cherry
    vấn đề đầu tiên là giá vốn, sau đó là tên tuổi, sau nữa là vân vân và mây mây
    3


  • biểu tượng huy hiệu
    Trần Anh Minh
    đừng ví bank to là cái ao ... Hãy ví bank to như cái giếng , trong giếng có khá nhiều ếch ...
    1

  • Viết phản hồi...






  • Anh ơi ib e với :))




  • Mình mới vào 3 tháng, hơn bạn 2 tuổi, và nghĩ nếu bạn đã có năng lực thì sẽ đc ghi nhận!
    2


  • Để làm đk ko phải cứ giỏi,còn phải đủ phước nữa anh trai ạ :))
    3


  • Hãy làm thật xuất sắc, kiểu j chả có quyết định điều chuyển chi nhánh để lên lãnh đạo...
    6

  • Đan Phương
    bạn đang thân với cháu sếp nào


  • Đan Phương
    lên khối rồi nói gì cũng đúng =)))


  • Lương Thị Hương
    múc cho trận bây rờ

  • Viết phản hồi...






  • Đây chính là lí do mà mình chọn làm kiểm chứ ko làm bank, làm kiểm 5-6 năm cày cuốc lên được phó phòng chứ làm bank 5-6 năm muốn lên phó phòng cần nhiều hơn 2 chữ năng lực
    4

  • biểu tượng huy hiệu
    HN Pham
    làm kiểm là làm j ấy b


  • Quỳnh Hương
    kiểm toán b ạ


  • biểu tượng huy hiệu
    HN Pham
    à. Học tài chính ngân hàng có làm qua kiểm toán đc k b nhỉ


  • Quỳnh Hương
    đc b nhưng làm big 4 sau nhảy việc sẽ có giá hơn, kiểm toán cũng như bank, ngành nào cũng nộp đc hết á, miễn là qua test qua pvan là ok


  • biểu tượng huy hiệu
    HN Pham
    tức là làm kiểm toán trong bank hả b


  • Quỳnh Hương
    ko, big 4 kiểm toán là 4 cty kiểm toán lớn nhât


  • biểu tượng huy hiệu
    HN Pham
    à v b đg làm kiểm toán trong big 4 hả b

  • Viết phản hồi...








  • Làm nghề Bank này có 2 thể loại :
    - Cày làm hết sức vừa kiếm tiền là 9 , và thăng tiến là 10
    - Cày làm hết sức chỉ để kiếm tiền , ko quan tâm đến chức vụ cho dù tuổi tác ngày càng lớn đi chăng nữa, vì đơn giản thể loại này họ chỉ mún bào kiếm lúa, chức vụ làm chi cho nặng đầu. Biết là khi có chức có quyền thì tiền sẽ kiếm nhanh và dễ hơn.
    Mỗi người một định hướng ko ai giống ai
    5


  • Thật ra nếu bạn cảm thấy tự tin thì có thể ứng tuyển các vị trí lãnh đạo bank nhỏ, nhưng sẽ cực hơn big4.
    Mà cũng nói thật, đời không ai nói trước được điều gì đâu, bạn làm 5 năm chán nản xong nghỉ, nhưng đúng lúc bạn nghỉ thì lại có biến động nhân sự các thứ, CN họ bổ nhiệm người khác lên trong khi đáng lẽ là bạn. Lúc đấy bạn còn hứng thú làm ở bank mới?
    Nói hơi mê tín chứ lên lãnh đạo hay không "có số". Xin gửi bạn info 1 lãnh đạo kỳ cựu big 4 mà mình tìm hiểu được. 08 NĂM làm cán bộ nhưng đã lên lãnh đạo là cứ khoảng 2 năm lên 1 lần 🙂
    Trong hình ảnh có thể có: văn bản
    20

    • Trả lời
    • 5 giờ
    • Đã chỉnh sửa

  • Gà Đi Bộ
    :)) cán bộ bộ tài chính chứ k phải nhân viên bạn ơi


  • Nguyễn Minh Dương
    08 năm là NHNN kìa, lúc đó chưa tách thành 4 NH như hiện giờ


  • Gà Đi Bộ
    ngân hàng nhà nước k phải ngân hàng nông nghiệp nha bạn. Chuyên viên ở nhnn tương đương trưởng phó phòng ở ngân hàng big4 rồi


  • Nguyễn Minh Dương
    ko hiểu à, 1988 Ngân hàng NN mới phân tách và thành lập VTB và VCB, chứ ai nói Ngân hàng Nông nghiệp đâu


  • Gà Đi Bộ
    thế bạn cũng ko hiểu ngày xưa làm ở ngân hàng nhà nước là to ntn rồi. Bó tay. Giờ big4 đã khủng r thì ngày xưa ngân hàng của cả nước Việt Nam! Thì tầm ntn r đấy.
    2


  • Nguyễn Minh Dương
    lạy bạn luôn, dì mình ngày trước làm NHNN đây, được điều động sang làm cho 1 trong big4, đến lúc về hưu vẫn là cán bộ thôi.


  • Gà Đi Bộ
    thì thế bạn mới biết ng mà bạn vừa đăng lên không phải người bình thường như dì bạn
    2


  • Nguyễn Minh Dương
    :)) rồi sao ko nghĩ người ta tự thi vào? COCC nhiều đến thế à?


  • Gà Đi Bộ
    ai thì m ko biết chứ bạn cứ nhìn qá trình công tác là biết có phải cocc ko mà


  • Nguyễn Minh Dương
    COCC mà đợi 10 năm mới được lên Phó phòng? ok fine :)) mình không còn gì để nói.
    2


  • Gà Đi Bộ
    bạn chả hiểu gì về nhà nước. 1 là bạn là cocc. 2 là bạn tìm được minh chủ. Hiểu chửa. Còn năng lực trong nhà nước chưa phải là cái quyết định


  • Đây tặng bạn 1 ngừoi kế nhiệm ng mà bạn up đây. Quan trọng tìm được minh chủ cho mình nhé.
    Không có mô tả ảnh.




  • Nguyễn Minh Dương
    mình nói lần cuối xong tắt Noti, anh cùng Hội sinh viên Đại học với mình KHÔNG có gốc gác gì cả, bố mẹ công nhân với làm ruộng, sinh năm 87 và giờ là PHÓ PHÒNG TSC của Big4 được 04 năm rồi. Việc kiếm được "minh chủ" và gặp đủ thời để lên đâu phải ai cũng kiếm được, vạn sự tùy duyên :))
    Và đừng hỡ tí quy chụp mác COCC lên bất kỳ ai 🙂 Bố mẹ cũng phải cày cuốc lúc đầu leo cao mới sinh ra được thứ gọi là "COCC" nhé 🙂
    3


  • Gà Đi Bộ
    sếp thì có tiếng và có thể nói là đi trước vài bươc trong bank. Lúc khó khăn nhất trong ngành thì sếp đứng lên xử lý. Sau đó lên chủ tịch.


  • Nguyễn Minh Dương
    tự nhiên bạn bảo COCC rồi đâm sang "minh chủ"? Thì như bình luận mình nói đấy thôi, "có số" cả :))
    Và thật ra người kế nhiệm mà bạn nhắc mình không có 01 tí kính nể nào so với người đi trước vì quá nhiều chuyện mình nghe được 🙂


  • Gà Đi Bộ
    :)) thế ng đi trc thì bạn kính nể à. Thế ai đang làm phó tổng, giám đốc cnhanh hà nội, chi nhánh đống đa, giám đốc cty quản lý quỹ,...

  • Viết phản hồi...






  • Nghe 5 năm có vẻ lâu nhưng tuổi 93 thì vẫn trẻ lắm. Làm được việc ở Big4 nói thật còn lên dễ hơn bank cổ phần. Đây là ý kiến riêng của em nên bác cân nhắc nhé
    3

    • Trả lời
    • 5 giờ
    • Đã chỉnh sửa
    Hoàng Tài
    có đại thụ đằng sau thì 94 nhảy ngang cũg lên ấy chứ :)))
    1



  • Viết phản hồi...






  • Nếu đã tự cảm thấy đủ năng lực lên quản lý thì việc lên tại nơi hiện tại đang làm hay ở chỗ khác thì có khác gì nhau đâu. Trong khi chỗ hiện tại ko còn hi vọng nhiều, thì chẳng có lý do gì ko tìm những nơi đang tuyển trực tiếp quản lý hả bạn😁
    1

    • Trả lời
    • 5 giờ
    • Đã chỉnh sửa

  • 93 mà giỏi thế


  • Ngưỡng mộ bạn quá


  • biểu tượng huy hiệu
    :)) bạn ơi. Mình cũng big4 trong phòng nhân viên tín dụng còn toàn sinh băm 70-80 cơ
    4




  • khi nào tự đem về các KH lớn như đang được giao quản lý thì sẽ lên :))
    1


  • Làm mấy năm kiếm vốn về kinh doanh riêng, làm bank dù có giỏi thì cũng dừng lại ở làm thuê.


  • 1


  • => được giao cho quản lý các KH lớn của chi nhánh. Theo em là do anh vận hành tốt thôi, còn giỏi hay ko ấy thì phải xem sức anh đem bn khách to đc về cho bank. Nghe kể có anh chi nhánh vietin nọ mời đc 1 cty TQ xịn xò về giao dịch lên ngay phó phòng 🙂
    7

  • Dương Giang
    thấy b nói chuẩn này 😂. Quan trọng là chỉ tiêu cá nhân như nào, mức độ hoàn thành ra sao, có đem lại đc nhiều kh và tạo ra đc nhiều lợi nhuận cho bank k thôi. Còn ở big4 làm đc như những điều trên thì chả có lý do j k lên đc. Có chi nhánh 3 lđ phòng, 4 5nv kìa
    2

  • Viết phản hồi...






  • 6,5 năm và dứt áo ra đi cái độp 🤣
    Nguyễn Huy Tùng


  • Lên quản lý cũng khác gì chuyên viên lương tăng 1 tí áp lực tăng , chỉ tiêu tăng , họp hành cả ngày


  • Oii cũng 93 mà b đã lm bank dk 5 năm:) ngưỡng mộ

    • Trả lời
    • 4 giờ
    • Đã chỉnh sửa

  • biểu tượng huy hiệu
    Có nhiều người mới chỉ làm trong big4 cứ ngỡ mình giỏi , nhưng khi nhảy sang cổ phần mới biết năng lực thực sự của mình đến đâu ...
    3


  • Big4 bank có gì ghê gớm lắm hả cả nhà :))


  • Em đang thất nghiệp mùa dịch bệnh, đang muốn ứng tuyển vị trí telesale của vib,citi, hsbc, có ai giới thiệu cho em vs ạ 💚💚💚


  • 1


  • Thường thì big4 rất khó hoặc rất lâu lên vị trí lãnh đạo, nếu bạn cảm thấy đủ năng lực & "đôi cánh" muốn bay cao, thì nên cân nhắc thử làm lãnh đạo ở các NH TMCP, "lên càng cao gió càng mạnh" áp lực sẽ rất lớn đấy !

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu