Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam phát huy vai trò đầu mối, tăng cường liên kết hệ thống


29/06/2020
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co.opBank) tổ chức Đại hội đại biểu thành viên năm 2019 và Lễ kỷ niệm 25 năm phát triển. Nhìn lại chặng đường phát triển suốt 25 năm qua, có thể khẳng định Co.opBank đã thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi của mình là hỗ trợ chăm sóc thành viên Quỹ Tín dụng Nhân dân (QTDND) thông qua công tác điều hòa vốn các quỹ từ nơi thừa sang nơi thiếu, góp phần cung ứng vốn cho các quỹ khi cần thiết.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo
Tham dự có Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã HTX Việt Nam (HTX) Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN)…đại diện các chi nhánh Co.opBank và các QTDND.
Có thể nói sự phát triển của Co.opBank là quá trình chuyển đổi và trưởng thành từng bước đáp ứng với yêu cầu phát triển của hệ thống QTDND và yêu cầu phát triển của loại hình các tổ chức tín dụng (TCTD) hợp tác. Từ mô hình QTDND 3 cấp những năm đầu thành lập, đến việc chuyển đổi sang hệ thống 2 cấp năm 2000 và một lần nữa cải cách vào năm 2013 từ QTDNDTW trở thành Co.opBank. Cùng với đó là quá trình chuyển đổi rõ nét hơn sang mô hình HTX hoạt động kinh doanh dịch vụ tiền tệ tín dụng, thực hiện đồng thời theo Luật các TCTD và Luật HTX; Phát huy được vai trò chủ đạo của Nhà nước trong tổ chức và hoạt động của Co.opBank để vừa làm nhiệm vụ kinh doanh tiền tệ, tín dụng; vừa làm nhiệm vụ đầu mối liên kết, bảo đảm an toàn của hệ thống QTDND.
Phó Thống đốc thường trực NHNN trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 cho Co.opBank
Nhìn lại 25 năm qua, Co.opBank đã thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi của mình là hỗ trợ chăm sóc thành viên QTDND thông qua công tác điều hòa, cung ứng vốn cho các quỹ khi cần thiết. Co.opBank mạnh dạn nghiên cứu ứng dụng các dự án tài trợ quốc tế để cung ứng các sản phẩm thiết thực cho QTDND thành viên, trong đó phải kể đến việc ứng dụng, đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ core banking áp dụng cho các quỹ, đưa thêm những công cụ chuyển tiền điện tử, thanh toán nội bộ làm đa dạng hóa hoạt động, nâng cao uy tín thương hiệu cho hệ thống QTDND.
Có thể nói, với vai trò là trụ đỡ cho sự phát triển của hệ thống các QTDND, trong năm 2019, Co.opBank đã tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là công cụ quản lý của NHNN đối với hệ thống QTDND, hỗ trợ tích cực và tạo động lực cho các QTDND, tạo nguồn vốn phục vụ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, hạn chế nạn tín dụng đen, nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là ở khu vực nghiệp, nông thôn.
Quang cảnh Đại hội đại biểu thành viên năm 2019 của Co.opBank
Theo báo cáo của Co.opBank, trong năm 2019, ngân hàng đã tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là công cụ quản lý của NHNN đối với hệ thống QTDND, hỗ trợ tích cực và tạo động lực cho các QTDND, tạo nguồn vốn phục vụ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, hạn chế nạn tín dụng đen, nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là ở khu vực nghiệp, nông thôn.
Đại diện các QTDND nhận khen thưởng Thành viên thực hiện tốt mối liên kết hệ thống
Huy động vốn và cho vay của đều đạt mức tăng trưởng khá với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 10,07% và 2,82%. Trong đó, cho vay hệ thống QTDND chiếm tỷ trọng khoảng 28% tổng dư nợ của Co.opBank, hỗ trợ kịp thời nhu cầu mở rộng tín dụng của các QTDND hoạt động hiệu quả, an toàn. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng giảm xuống còn 1,41%. Tỷ lệ nợ xấu bao gồm cả nợ đã bán cho VAMC và nợ xấu đã thực hiện các biện pháp phân loại nợ giảm còn 2,83%. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới và triển khai mạnh mẽ đến các QTDND như sản phẩm cho vay liên kết, dịch vụ chuyển tiền điện tử, sản phẩm thẻ ghi nợ...;tập trung triển khai dự án QTDND - Ngân hàng điện tử CF-eBank nhằm cung ứng và phát triển sản phẩm dịch vụ mới cho hệ thống QTDND…
Phát biểu chỉ đạo Phó Thống đốc Đào Minh Tú ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Co.opBank đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, biểu dương những kết quả mà Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát và toàn thể cán bộ, nhân viên Co.opBank đã đạt được trong năm 2019.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đất nước ta. Đây là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, là năm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cũng là năm các đồng chí đánh giá, tổng kết Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020 đã được phê duyệt để chuẩn bị xây dựng phương án cơ cấu lại trong giai đoạn 2021-2026. Ngay từ đầu năm 2020, Thống đốc NHNN đã ban hành Chỉ thị 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2020, trong đó đặt ra nhiệm vụ trọng tâm cho Co.opBank, đó là: Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Co.opBank trong liên kết hệ thống QTDND, điều hòa vốn, kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn hệ thống QTDND theo quy định của pháp luật.
Phó Thống đốc yêu cầu, Co.opBank phát huy vai trò đầu mối, tăng cường liên kết hệ thống thông qua việc triển khai một số nhiệm vụ như: Chú trọng thực hiện công tác điều hòa vốn hiệu quả, an toàn nhằm hỗ trợ kịp thời nguồn vốn cho các QTDND để đảm bảo thanh khoản, mở rộng tín dụng qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo đảm cho hệ thống QTDND phát triển ổn định, an toàn và bền vững. Từng bước vươn tới phục vụ, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển chung của các loại hình kinh tế HTX khác trên phạm vi toàn quốc. Tích cực đầu tư phát triển công nghệ, cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại cho QTDND và thành viên của QTDND. Cung ứng sổ tiết kiệm trắng cho QTDND kịp thời đảm bảo an toàn, thực hiện chế độ báo cáo theo quy đinh để phục vụ cho việc giám sát của NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố về quản lý sổ tiết kiệm đối với các QTDND. Hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ ngân hàng, nghiệp vụ thanh toán chuyển tiền, thẻ… cho cán bộ QTDND.
Bên cạnh đó, Co.opBank làm tốt vai trò giám sát QTDND, tư vấn cảnh báo kịp thời những vấn đề rủi ro cho QTDND trên cơ sở kết quả giám sát. Phối hợp với Hiệp hội QTDND và NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố trong việc đào tạo cán bộ QTDND nhằm nâng cao năng lực trình độ quản lý, điều hành và tác nghiệp trong hoạt động. Hỗ trợ Hiệp hội QTDND thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối giữa hệ thống QTDND với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức trong và ngoài nước góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội và tính liên kết trong hoạt động của hệ thống QTDND.
NN



Đó là phát biểu của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tại Hội nghị điển hình tiên tiến Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giai đoạn 2015 – 2020 tổ chức tại Hà Nội ngày 3/7.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị
Trong giai đoạn 2015-2020, NHCSXH đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống, từ Hội sở chính đến các đơn vị cơ sở. Các phong trào thi đua đã tập trung được trí tuệ và sức mạnh trong mọi hoạt động, khơi dậy truyền thống yêu ngành, yêu nghề của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, đồng thời bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của NHCSXH được Thủ tướng Chính phủ giao trong từng thời kỳ.
Công cụ trụ cột của Đảng và Nhà nước trong thực hiện giảm nghèo bền vững
Trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, đồng hành cùng với người nghèo và các đối tượng chính sách, NHCSXH đã khẳng định phương thức quản lý tín dụng chính sách và mô hình tổ chức quản trị, điều hành tác nghiệp của NHCSXH theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác và Quyết định số 131/2002/QĐ-TTg ngày 04/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ. Việc thành lập NHCSXH là hoàn toàn phù hợp với điều kiện của nước ta, có hiệu lực và hiệu quả cao; đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của cả xã hội tham gia vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao tặng cờ thi đua của NHNN cho tập thể, cá nhân tiêu biểu thuộc NHCSXH
NHCSXH đã đạt được những thành tựu quan trọng, đã truyền tải tín dụng chính sách gắn bó chặt chẽ với cuộc sống của người dân và đời sống chính trị của các địa phương trong cả nước, tạo được niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của người dân; được các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp đánh giá cao và đã được Quốc hội đánh giá, nhận xét: “Việc tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH trong thời gian qua là một giải pháp sáng tạo, có tính nhân văn sâu sắc và phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, là một trong những điểm sáng trong các chính sách giảm nghèo”.
Trong gần 18 năm qua, đã có hơn 37 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn NHCSXH, trong đó trên 5,8 triệu hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 4,2 triệu lao động, trong đó gần 129 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp gần 3,7 triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 13,3 triệu công trình cung cấp nước sạch và vệ sinh ở nông thôn, hơn 595 nghìn căn nhà cho hộ nghèo và các hộ gia đình chính sách; gần 105 nghìn căn nhà ở vùng ngập lũ Đồng bằng Sông Cửu Long và Tây nguyên; hơn 14 nghìn nhà chòi tránh lũ, cho hộ gia đình vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/CP-CP cho hơn 9,5 nghìn hộ gia đình. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, viên chức, người lao động NHCSXH luôn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia công tác xã hội từ thiện. Trong 5 năm qua (2015-2020) Công đoàn NHCSXH các cấp đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 145 tỷ đồng như: Nuôi dưỡng suốt đời 47 mẹ Việt Nam Anh hùng; Hỗ trợ xây 227 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách; Tặng quà các Trung tâm thương binh nặng nhân dịp 27/7 hàng năm; Tặng 1.143 sổ tiết kiệm cho 1.143 Mẹ Việt Nam Anh hùng; Tổ chức thăm và tặng quà các chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc tại Trường Sa và nhà giàn DK1 và nhiều chương trình an sinh xã hội khác.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo trao Danh hiệu Chiến sỹ Thi đua toàn quốc cho Đ/c Dương Quyết Thắng Tống giám đốc NHCSXH
Theo báo cáo của NHCSXH, tính đến 30/6/2020, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 227.000 tỷ đồng, tăng 80.541 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 55% so với 31/12/2015. Trong đó: Vốn Ngân sách Trung ương cấp 35.601 tỷ đồng (bao gồm cả vốn điều lệ và vốn các chương trình chỉ định); Vốn vay theo chỉ đạo của Chính phủ (bao gồm vay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vay và nhận ủy thác nước ngoài) 12.139 tỷ đồng; Nhận tiền gửi 2% của các tổ chức tín dụng Nhà nước 81.462 tỷ đồng; Phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh 36.968 tỷ đồng; Huy động vốn của các tổ chức, cá nhân trên thị trường 31.394 tỷ đồng; Vốn nhận ủy thác đầu tư của ngân sách địa phương 19.500 tỷ đồng; các nguồn vốn khác là 9.936 tỷ đồng.
NHCSXH đang triển khai cho vay hơn 20 chương trình tín dụng, đến 30/6/2020, tổng dư nợ đạt 219.000 tỷ đồng, tăng 76.472 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 53,7% so với 31/12/2015 với gần 6,5 triệu hộ khách hàng đang còn dư nợ. Trong đó, dư nợ tập trung chủ yếu ở một số chương trình tín dụng, như: Cho vay hộ nghèo là 32.969 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo là 33.003 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo là 37.409 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là 10.162 tỷ đồng; cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 37.991 tỷ đồng; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn là 26.150 tỷ đồng; …
Tín dụng chính sách đã góp phần thực hiện giảm nghèo và an sinh xã hội, kết quả của tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2011-2015 từ 14,2% xuống 4,25%; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm từ 8,23% năm 2016 xuống còn dưới 4% năm 2019; góp phần hoàn thành tiêu chí số 11 về hộ nghèo trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới tại Quyết định số 1980/QĐ-TTg ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Công tác thi đua, khen thưởng động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị
Các đơn vị trong hệ thống NHCSXH đã tập trung triển khai và lựa chọn được những tập thể tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và những cá nhân tiêu biểu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu về đạo đức và lối sống, có chiều hướng phát triển, làm nòng cốt dẫn dắt trong phong trào của đơn vị. Thông qua công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến (ĐHTT), số lượng các ĐHTT và gương người tốt, việc tốt trong hệ thống NHCSXH được phát hiện ngày càng nhiều; việc tôn vinh, khen thưởng các ĐHTT kịp thời tạo ảnh hưởng lan tỏa tốt và trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong toàn hệ thống NHCSXH.
Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều gương ĐHTT, gương người tốt, việc tốt được tôn vinh, khen thưởng và nhân rộng trong toàn hệ thống là người lao động trực tiếp, đang công tác tại những địa bàn khó khăn, miền núi, vùng sâu, vùng xa như: Ông Châu Văn Vé, Giám đốc Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận; ông Giàng A Dua, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch - Nghiệp vụ PGD NHCSXH huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La; ông Hồ Văn Quân, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch - Nghiệp vụ PGD NHCSXH huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị;... Việc tôn vinh, khen thưởng kịp thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng về các ĐHTT đã tạo ảnh hưởng lan tỏa tốt và trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong toàn hệ thống NHCSXH.
Quang cảnh Hội nghị
Trong giai đoạn 2015-2020, NHCSXH đã tích cực triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng TĐ-KT trung ương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát động như: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025; “Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”;... Kết thúc mỗi đợt thi đua, đã có hàng chục tập thể và hàng trăm cá nhân lập thành tích xuất sắc được khen thưởng, biểu dương kịp thời. Đồng thời, NHCSXH đã chủ động phát động các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra và phát động thi đua hướng vào những lĩnh vực chuyên môn của NHCSXH.
Phát biểu Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng ghi nhận, đánh giá cao, những kết quả đạt được về các hoạt động của NHCSXH nói chung và công tác thi đua khen thưởng nói riêng. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc biểu dương, khen ngợi các tập thể và cá nhân tiêu biểu, những người lao động của NHCSXH đã đạt được thành tích cao trong thời gian qua.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho rằng, với những kết quả trên đã khẳng định vai trò của NHCSXH là một trong những công cụ trụ cột của Đảng và Nhà nước trong thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.
Trong giai đoạn 2015 - 2020, NHCSXH đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát động, như: Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới; Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025; Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam... Đồng thời, NHCSXH cũng đã chủ động phát động các phong trào thi đua để triển khai đến các đơn vị trong hệ thống NHCSXH như: Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm (2017), 20 năm (2022) thành lập NHCSXH; thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc các chuyên đề: Kế hoạch nguồn vốn, kế toán và quản lý tài chính, tín dụng, kiểm soát...
Phó Thống đốc cho biết, những kết quả đạt được trong thực hiện công tác thi đua - khen thưởng đã góp phần vào thành công chung của NHCSXH và toàn ngành Ngân hàng.Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần động viên, khích lệ, lôi cuốn cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống NHCSXH phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, biết làm, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Kết thúc mỗi phong trào thi đua, NHCSXH đã sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm, khen thưởng và đề nghị khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân. Hội nghị lần này là cũng là dịp để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có tinh thần vượt khó, tích cực, sáng tạo đạt được thành tích xuất sắc góp phần vào kết quả thi đua của NHCSXH nói riêng và của toàn Ngành nói chung.
Để công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành động lực phát triển góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao của NHCSXH, trong thời gian tới Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng yêu cầu, Cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị thuộc NHCSXH cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua - khen thưởng; trong đó cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống các văn bản hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng cho phù hợp với đặc điểm tình hình trong từng thời kỳ.
NHCSXH thực hiện xây dựng, phát động các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ theo phương hướng hoạt động đã đề ra; tăng cường công tác quản lý và xử lý nợ rủi ro; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; rà soát các quy trình, quy định nội bộ; tăng cường công tác giám sát từ xa nhằm cảnh báo sớm những rủi ro tiềm ẩn và có những biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời…
Bên cạnh đó, NHCSXH tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, NHCSXH cần xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể và lượng hoá thành các thang, bậc điểm, làm cơ sở cho việc xét khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, công bằng; chú trọng xây dựng tiêu chí, nội dung thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác của từng đơn vị.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, NHCSXH cần tăng cường khen thưởng đơn vị cơ sở và người lao động trực tiếp, kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chủ động phát hiện kịp thời những gương người tốt, việc tốt để khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến. Nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động đối với công tác thi đua, khen thưởng; trong đó, đặc biệt lưu ý phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu trong lãnh đạo trong tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại mỗi đơn vị…
NHỮNG THÀNH TÍCH NHCSXH ĐẠT ĐƯỢC TRONG GIAI ĐOẠN 2015 – 2020
- 3 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
- 4 tập thể, 11 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì
- 5 tập thể, 7 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba
- 22 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua
- 4 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc
- 4 tập thể và 26 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
- 95 tập thể đạt danh hiệu “Cờ thi đua của NHNN”
- 336 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng”
- 340 tập thể và 823 cá nhân được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN
NQ



Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu