“Các bác Đoàn B68 là những tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ ngân hàng noi theo”

05/07/2018

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp và hy sinh của các cán bộ ngân hàng được điều động đi B từ năm 1968 trở về trước tại buổi gặp mặt 50 năm truyền thống đoàn B68 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đương nhiệm và thế hệ cán bộ ngân hàng hôm nay, Thống đốc Lê Minh Hưng bày tỏ niềm tự hào và tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp lớn lao và sự hy sinh, mất mát của các cán bộ ngân hàng đi chiến trường miền Nam giai đoạn 1959 – 1968 trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước, của Ngành.
“Các bác Đoàn B68 luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ ngân hàng đi sau học tập và noi theo”, Thống đốc xúc động nói.
Thống đốc nhấn mạnh, những đóng góp và sự hy sinh vẻ vang của các cán bộ đoàn B68 qua các thời kỳ lịch sử của đất nước đã được Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng ghi nhận, tôn vinh bằng nhiều phần thưởng cao quý. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động tri ân thiết thực dành cho cán bộ và gia đình các Liệt sỹ ngân hàng B68. Trong đó, ngành Ngân hàng rất cảm động trước tấm lòng nhiệt huyết của các cán bộ Ban liên lạc cán bộ Ngân hàng B68 trong việc chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị trong Ngành thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: xác minh làm rõ số lượng cán bộ ngân hàng được cử đi chiến trường Miền Nam giai đoạn 1959 - 1968; tổ chức tìm kiếm Hài cốt Liệt sỹ B68; vận động xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ cơ sở vật chất, tìm việc làm cho con, cháu một số gia đình Liệt sỹ B68 gặp khó khăn; tổ chức nhiều buổi gặp mặt tri ân cán bộ ngân hàng B68 trong phạm vi toàn Ngành cũng như từng khu vực…
Ghi nhận những đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ ngân hàng qua các thời kỳ, trong đó có công lao to lớn của các cán bộ B68, Đảng và Nhà nước đã trao tặng ngành Ngân hàng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó, 3 đơn vị B29, N2683, C32 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ngành Ngân hàng vinh dự được nhận Huân chương Sao vàng năm 2006 và 3 lần nhận Huân chương Hồ Chí Minh vào các năm 1996, 2011, 2016.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Tiếp bước truyền thống quý báu của các cán bộ đoàn B68, cùng các thế hệ cán bộ ngân hàng đi trước, Thống đốc khẳng định, thế hệ cán bộ ngân hàng hôm nay thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đưa ngành Ngân hàng phát triển ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước trong tình hình mới.
Tại buổi gặp mặt, Thống đốc thông báo với đoàn cán bộ B68 một số kết quả của hoạt động ngân hàng thời gian qua và định hướng trong thời gian tới. Thống đốc tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống của ngành Ngân hàng trong 67 năm qua, cùng với bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ cán bộ ngân hàng hôm nay, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục có những bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới.
Trân trọng và tiếp nối những thành tích rất đáng tự hào của các cán bộ ngân hàng đoàn B68, Thống đốc mong rằng các bác đoàn B68 tiếp tục có những đóng góp tích cực cho Ngành.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt truyền thống Đoàn cán bộ Ngân hàng B68 chụp anh lưu niệm
Thay mặt đoàn cán bộ ngân hàng B68, ông Văn Hồng Phương - Trưởng Ban liên lạc của Đoàn gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo ngành Ngân hàng, sự quan tâm tận tình giúp đỡ của các đơn vị trong Ngành từ Trung ương đến địa phương đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho Ban liên lạc cán bộ ngân hàng B68 hoàn thành tốt các mục tiêu Ban liên lạc đã đề ra.
Ban Liên lạc Cán bộ Ngân hàng B68 tặng quà lưu niệm cho Ban Lãnh đạo NHNN
Báo cáo với các đại biểu và các cán bộ Đoàn những việc đã làm được của Ban liên lạc B68 trong thời gian vừa qua, ông Văn Hồng Phương cho biết, đoàn đã triển khai các hoạt động tìm kiếm hài cốt đồng đội, giúp đỡ con cháu của các gia đình liệt sĩ B68, công tác thăm hỏi, động viên, mừng thọ, tang gia…
Chia sẻ thêm, ông Văn Hồng Phương nhấn mạnh, so với các ngành trong khối Dân, Chính, Đảng, Đoàn cán bộ B68 là đoàn được điều đi chiến trường B sớm nhất (từ tháng 3/1959), là đoàn đi B với số lượng đông nhất, có hoạt động đa dạng nhất, địa bàn hoạt động trên khắp chiến trường miền Nam, đồng thời cũng là đoàn có tỉ lệ hy sinh cao nhất, bình quân cứ 5 người được điều đi chiến trường thì có 1 người vĩnh viễn ra đi không trở lại. Ông bày tỏ lòng thành kính và tri ân đối với hơn 80 liệt sĩ của Đoàn B68 đã không tiếc máu xương, sẵn sàng chấp nhận sự hy sinh cao cả vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và sự nghiệp cao cả của Ngành. Ông cũng thể hiện lòng tiếc thương vô hạn đối với 226 cán bộ B68 đã qua đời từ ngày hòa bình lập lại đến nay, đồng thời đề đạt nguyện vọng đối với lãnh đạo ngành về công tác tri ân và họp mặt của Đoàn B68.
Ghi nhận chia sẻ của các cán bộ đoàn B68 tại buổi gặp mặt, Thống đốc giao Vụ Tổ chức cán bộ làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với Ban Liên lạc cán bộ ngân hàng B68 tiếp tục tổ chức những hoạt động tri ân thiết thực dành cho cán bộ và gia đình các Liệt sỹ ngân hàng B68, trong đó đồng ý với kiến nghị của Ban Liên lạc tại buổi gặp mặt: Duy trì chương trình hoạt động vì nghĩa tình đồng đội trong các năm tiếp theo; Khắc lại danh sách bia liệt sỹ B68 tại phòng truyền thống của Ngành. Thống đốc yêu cầu các đơn vị có liên quan phối hợp với Ban Liên lạc cán bộ ngân hàng B68 tổ chức thực hiện tốt các nội dung trên.
Nguyên Thống đốc Cao Sỹ Kiêm phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt đầy xúc động, nguyên Thống đốc Cao Sỹ Kiêm khẳng định, cuộc gặp gỡ truyền thống này có ý nghĩa đặc biệt và mong các bác cán bộ B68 luôn mạnh khỏe, phát huy ý chí một thời chiến đấu, đóng góp ý kiến cho sự nghiệp phát triển ngành Ngân hàng.
Trong dịp này, Thống đốc NHNN cũng đã tặng quà, nhà tình nghĩa cho các cán bộ ngân hàng B68 là thương binh, cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình liệt sỹ cán bộ B68 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tặng quà cho các cán bộ Ngân hàng B68 tham dự buổi gặp mặt
Thống đốc Lê Minh Hưng và Phó Thống đốc Đào Minh Tú tặng quà cho các cán bộ Ngân hàng B68
Phó Thống đốc Đào Minh Tú hỏi thăm các bác đoàn B68

NH-TL
Ảnh: ĐK










Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu