Thống đốc NHNN gặp mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

Thống đốc NHNN gặp mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

25/09/2018

Ngày 24/9/2018 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đ/c Lê Minh Hưng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc NHNN đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.
Thống đốc NHNN tặng hoa, chúc mừng các đại biểu dự Đại hội
Tại buổi gặp mặt, thay mặt đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Phó Thống đốc Đào Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã báo cáo Thống đốc tình hình, nội dung, chương trình và các hoạt động chính của Đại hội.
Theo đó, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ đô Hà Nội từ ngày 24 đến ngày 26/9/2018 với 950 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước và 7 đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội. Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đi dự Đại hội gồm 11 đại biểu, đại diện cho hơn 40.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của toàn Ngành.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú báo cáo về Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII
Theo chương trình của Đại hội, Đại hội sẽ thảo luận, thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam như: Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát của nhiệm kỳ 2018 - 2023; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI; Báo cáo tổng hợp kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động và tổ chức công đoàn với Đảng, Nhà nước…
Đại hội sẽ thảo luận, biểu quyết, thông qua: Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2018 - 2023; Điều lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi, bổ sung; Bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII.
Buổi sáng ngày hôm nay (24/9), Đại hội đã tiến hành các thủ tục bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội, thông qua chương trình và quy chế làm việc, nghe báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI. Đại biểu Đại hội thảo luận và thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung). 
Buổi chiều, Đại hội vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và Thủ tướng đã có hoạt động gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động và các đại biểu dự Đại hội với chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực canh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.
Phiên trọng thể được tổ chức vào ngày 25/9 với nhiều nội dung quan trọng: Thảo luận Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI; báo cáo tổng hợp kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động và tổ chức công đoàn với Đảng, Nhà nước; bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII… 
Đ/c Đào Minh Tú cho biết, sau khi Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII kết thúc, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sẽ đẩy mạnh triển khai những nội dung, yêu cầu và Nghị quyết của Đại hội Công đoàn Việt Nam tới tất cả các cấp Công đoàn trong ngành Ngân hàng. Trong đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sẽ tập trung vào việc củng cố, phát triển, hoàn thiện hệ thống tổ chức Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Tập trung xây dựng văn hóa, nề nếp, hình ảnh của cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng; Đổi mới hoạt động công đoàn, đẩy mạnh hoạt động phong trào gắn với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị…
Thống đốc NHNN hy vọng Đoàn đại biểu ngành Ngân hàng có nhiều đóng góp với Đại hội
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có những đóng góp tích cực, rất thiết thực, hiệu quả cho hoạt động chung của hệ thống công đoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Thống đốc Lê Minh Hưng chúc mừng các đại biểu, là các đại diện ưu tú được Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng tín nhiệm bầu đi dự Đại hội. Thống đốc Lê Minh Hưng mong muốn, các đại biểu tham dự Đại hội tham gia tích cực vào các hoạt động của Đại hội, đóng góp, xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo Nghị quyết Đại hội. Cùng với đó, Đoàn đại biểu của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sẽ thể hiện được tiếng nói, tâm tư, tình cảm của người lao động trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Tuy thời gian dự đại hội ngắn nhưng cũng là dịp để Đoàn đại biểu truyền tải thông tin, thông điệp về tình hình hoạt động của hệ thống Ngân hàng, những đóng góp của ngành Ngân hàng trong việc điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội. Cùng với đó, đây cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các đoàn về dự Đại hội, tạo được ấn tượng tốt đẹp và đóng góp vào thành công chung của Đại hội.
Đối với những kế hoạch đặt ra của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sau Đại hội này, Thống đốc cho biết, Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN hoàn toàn ủng hộ, đồng thời yêu cầu cơ quan thường trực phải xây dựng chương trình hành động cụ thể, kế hoạch triển khai chi tiết trong toàn Ngành. Trong đó, hoạt động công đoàn cũng phải đổi mới mạnh mẽ căn bản, nói lên được tiếng nói của người lao động, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng.
Quang cảnh buổi gặp mặt
Bên cạnh đó, Công đoàn phải tiếp tục thực hiện việc rà soát quy chế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội khác để phát động các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
Thông qua các hoạt động chuyên môn, các phong trào thể thao, văn nghệ, các chương trình kế hoạch, hành động, các tổ chức Công đoàn phải đổi mới mạnh mẽ, tạo sức thu hút, tập hợp người lao động, nâng cao trách nhiệm với người lao động, bảo vệ người lao động về môi trường, giờ giấc làm việc, tiền lương, thu nhập. Từ đó, các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức đối với người lao động cũng như người sử dụng lao động chấp hành đúng các quy định của Nhà nước và nội quy của cơ quan, đơn vị…
Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định, trong quá trình triển khai Nghị quyết của Đại hội Công đoàn Việt Nam thời gian tới, Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo NHNN luôn lắng nghe ý kiến và sẵn sàng hỗ trợ, ủng hộ, để Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát huy hơn nữa tinh thần bảo vệ, hỗ trợ người lao động, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành.
CKH








Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu