FED giữ nguyên lãi suất

20/06/2019
Theo thông cáo báo chí của Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 19/6/2019, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã quyết định duy trì lãi suất cho vay qua đêm ở mức 2,25 – 2,5%/năm.

Ảnh Trụ sở FED - Nguồn internet
Tại cuộc họp tháng 5, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã nhận định thị trường lao động của Mỹ vững chắc, các hoạt động kinh tế đang phát triển ở mức trung bình. Tỷ lệ việc làm cao được duy trì ổn định trong nhiều tháng gần đây, thất nghiệp ở mức thấp. Mặc dù chi tiêu của hộ gia đình có biểu hiện tăng lên từ đầu năm, nhưng các chỉ số đầu tư vào hoạt động kinh doanh còn thấp. Trên cơ sở phân tích số liệu 12 tháng, lạm phát chung và lạm phát theo thành phần (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) đang duy trì ở mức thấp hơn 2%. Khả năng phải sử dụng các biện pháp kiềm chế lạm phát trên cơ sở thị trường đã giảm đi; kỳ vọng lạm phát trong dài hạn có một chút thay đổi.
FOMC mong muốn Mỹ đạt được tỷ lệ việc làm ở mức cao nhất và duy trì giá cả ổn định. Nhằm hỗ trợ cho mục tiêu này, tại cuộc họp của ngày 19/6/2019, FOMC đã quyết định duy trì mức lãi suất cho vay qua đêm trong khoảng 2,25 – 2,5%/năm.
FED khẳng định tiếp tục chú trọng các mục tiêu chính sách, gồm mở rộng hoạt động kinh tế, duy trì thị trường lao động vững chắc, và kiểm soát lạm phát quanh mức mục tiêu 2%, mặc dù các yếu tố bất ổn tác động tới triển vọng kinh tế Mỹ đang có xu hướng tăng. Trong bối cảnh còn có những biến động, nhưng không còn áp lực về lạm phát, FOMC sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ triển vọng nên kinh tế và có động thái chính sách phù hợp để duy trì đà mở rộng kinh tế, cùng với việc thúc đẩy thị trường lao động và lạm phát duy trì quanh ở mức 2%.
Để xác định được thời điểm và mức độ điều chính chính sách lãi suất trong tương lai, FOMC sẽ đánh giá các điều kiện kinh tế thực và kỳ vọng trên cơ sở các diễn biến việc làm và khả năng kiểm soát lạm phát mục tiêu 2%, cũng như các diễn biến về tài chính và tình hình quốc tế.
Bỏ phiếu ủng hộ quyết định giữ nguyên lãi suất có Chủ tịch FOMC Jerome H.Powel; Phó Chủ tịch FOMC John C. William; Michelle W.Bowman; Lael Brainard; Richard H.Clarida; Charles L. Evans; Esther L. George; Randal K. Quarles; and Eric S. Rosengren. Không tán thành có James Bullard – ông đề nghị giảm 0,25% lãi suất.
Nguồn: Website FED https://www.federalreserve.gov
Mai Hương


Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu