Thông báo về việc Doàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên AIIB 2019 tại Luxembourg

10/06/2019
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 4 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) tại Luxembourg, từ 11 - 13/7/2019.

Hội nghị thường niên AIIB 2019 tại Luxembourg
Hội nghị thường niên lần thứ 4 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ được tổ chức từ ngày 11 - 13/7/2019 tại Đại công quốc Luxembourg. Đây là Hội nghị thường niên đầu tiên của AIIB được tổ chức ngoài khu vực Châu Á. AIIB là một ngân hàng đầu tư phát triển đa phương (MDB) thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ 100 tỷ USD, với mục tiêu hỗ trợ đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng tại các nước hội viên. Sau hơn 3 năm hoạt động, AIIB đã kết nạp 97 nước hội viên, thực hiện tài trợ cho 39 dự án cho cả khu vực công và tư nhân với số vốn lên tới hơn 7,94 tỷ USD. AIIB đã được các tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế hàng đầu như Fitch Ratings, S&P, Moddy’s xếp ở mức AAA, ngang bằng với các MDB uy tín khác. 
Hội nghị Thường niên AIIB sẽ quy tụ các lãnh đạo cấp cao của các nước thành viên chính thức và tiềm năng của AIIB, các tổ chức đối tác, doanh nghiệp, xã hội dân sự và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Chủ đề chính của Hội nghị năm nay là “Hợp tác và Kết nối”, sẽ tập trung thảo luận cách thức hợp tác, đầu tư chiến lược trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, góp phần hội nhập sâu hơn và đem lại những lợi ích to lớn, bền vững về kinh tế - xã hội. Diễn đàn Phát triển Cơ sở Hạ tầng châu Á lần thứ hai cũng sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị chính để thảo luận về các cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh giữa các bên tham gia dự án, các doanh nghiệp khai thác cơ sở hạ tầng thuộc khu vực công và tư nhân.
Được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ do Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị và các sự kiện liên quan, đồng thời, sẽ tiếp tục trao đổi với AIIB về các phương thức hợp tác khả thi để xúc tiến các cơ hội hợp tác, đầu tư cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.
Các ngân hàng thương mại, các tổ chức/cơ quan có nhu cầu tham dự Hội nghị cần chủ động phối hợp đăng ký, chuẩn bị nội dung và hậu cần cần thiết. Mọi chi phí tham dự do các cơ quan tham gia tự thu xếp. Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á, Vụ Hợp tác Quốc tế, NHNN (ĐT: 04.39343474).
Thông tin về Hội nghị được đăng tải trên website www.aiib.org và đường dẫn https://www.aiib.org/en/news-events/events/annual-meeting/overview/index.html
HTQT


Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu