2019, năm kinh doanh ấn tượng của MB


Tròn 25 tuổi, MB bước sang giai đoạn phát triển mới, thực thi khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới, trong đó, Ngân hàng mẹ luôn là điểm tựa, là cốt lõi, dẫn dắt các công ty thành viên vượt qua chính mình.

Năm vươn lên mạnh mẽ

Năm 2019 tiếp tục ghi nhận những đóng góp nổi bật của các công ty thành viên trong quá trình phát triển chung của toàn Tập đoàn. Hoạt động hợp tác, hoạt động bán chéo trong Tập đoàn được củng cố và đẩy mạnh với sự đa dạng hóa và ưu việt về sản phẩm, sự đơn giản và hiệu quả về quy trình triển khai. Đồng thời, mỗi công ty đều triển khai mạnh mẽ hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế trong ngành/ lĩnh vực mình hoạt động.

Là một công ty thành viên trẻ của MB Group, sau gần 3 năm hoạt động, MBAgeas life đã ghi nhận lợi nhuận dương với mức doanh thu tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2018. Kết thúc năm 2019, MBAgeas life xác lập vị trí Top 6 công ty có doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới lớn nhất thị trường. MBAgeas Life từng bước phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng mẹ và các công ty thành viên khác để triển khai bán chéo các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, góp phần đưa MB Group là ngân hàng Top 1 toàn thị trường về doanh thu phí bảo hiểm qua kênh Bancassurance. Đây là kết quả ấn tượng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm mới hoạt động so với thông lệ ngành, kết quả này đã minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa MBAgeas Life với MB. Song song với việc phát triển kinh doanh ở kênh bancassurance, MBAgeas life đã tiếp tục mở rộng kênh bán hàng qua các đại lý từng bước để đảm bảo tính hiệu quả đồng thời từng bước áp dụng theo xu thế phát triển công nghệ số trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

2019, năm kinh doanh ấn tượng của MB-1

Cũng với tuổi đời gần 3 năm hoạt động, MCredit có một năm 2019 vượt trội khi đạt doanh thu gấp 2,2 lần so với 2018, lọt vào Top 4 thị phần về quy mô cho vay với dư nợ quản lý lên tới gần 9.000 tỷ đồng, Đến nay Mcredit đã hiện diện ở 55 tỉnh thành khắp cả nước, tập trung đa dạng hóa các sản phẩm và kênh bán hàng mới, đồng thời tận dụng lợi thế tập đoàn để bán chéo sản phẩm. Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh, MCredit rất chú trọng triển khai các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại hỗ trợ hoạt động kinh doanh lõi, kiểm soát chất lượng khoản vay và nâng cao năng suất lao động so với thị trường.

Củng cố vị thế và gia tăng hiệu quả

Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) có lợi nhuận tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ năm trước, riêng doanh thu bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng trên 30% gấp 2,5 lần mức tăng trưởng chung của toàn ngành. Năm 2019 cũng là năm MIC hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 840 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng, là động lực lớn cho công ty trong việc chuẩn bị nguồn lực tài chính đầu tư hệ thống core bảo hiểm mới, đáp ứng mục tiêu kinh doanh số theo định hướng chung của Tập đoàn.

CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) ghi dấu ấn năm 2019 bằng kết quả kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 19% so với năm trước và đứng Top 2 Lợi nhuận trong số hơn 40 công ty trong ngành quản lý quỹ Việt Nam. Trong điều kiện thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2019 diễn biến không khả quan, kết quả này có được là nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả của MBCapital. Dấu ấn đáng nhớ của MBCapital năm 2019 là đã ra mắt sản phẩm ủy thác đầu tư trái phiếu và đầu tư hệ thống giao dịch chứng chỉ quỹ online, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng.

2019, năm kinh doanh ấn tượng của MB-2
Tại CTCP Chứng khoán MB (MBS), năm 2019 ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trên 40% so với năm 2018, duy trì thị phần môi giới Top 5 và thị phần dịch vụ ngân hàng đầu tư Top 4. Hoạt động bán chéo với MB được phối hợp triển khai mạnh mẽ và hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác quản trị rủi ro được thực hiện chặt chẽ, góp phần duy trì sự an toàn và hiệu quả trong hoạt động của công ty. Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, năm 2019, MBS ghi dấu ấn là công ty phát hành chứng quyền có bảo đảm tốt nhất Việt Nam do Tạp chí uy tín quốc tế International Finance bình chọn.

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), năm 2019, công ty đã có những bước tiến trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như chất lượng dịch vụ; chất lượng xử lý nợ được cải thiện, việc quản lý và khai thác tài sản đảm bảo duy trì hiệu quả. Mạng lưới hoạt động của MBAMC ngày càng được củng cố và mở rộng nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của MB.

Tại MB, bám sát chiến lược “Đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững” của tập đoàn, các công ty thành viên đã có một năm kinh doanh nhiều điểm sáng, ghi dấu ấn vượt qua chính mình và vượt trội trên thị trường về nhiều chỉ tiêu hoạt động, góp sức cho kết quả kinh doanh chung của Tập đoàn.

Trên nền tảng một tập đoàn tài chính đa năng, công ty thành viên của MB có lợi thế đặc biệt khi được kết nối và khai thác tệp khách hàng rộng lớn của Ngân hàng mẹ cùng với việc tự phát triển mảng kinh doanh cốt lõi. Nếu như năm 2018, khối công ty thành viên của MB tạo ra 574 tỷ đồng lợi nhuận thì sang năm 2019 đã tăng trưởng gấp đôi so với 2018. Kết quả chính thức sẽ được các doanh nghiệp công bố trong báo cáo tài chính sắp tới, nhưng năm 2019 cho thấy, MB có một năm kinh doanh ấn tượng khi Ngân hàng mẹ thực thi nhiều thay đổi mạnh mẽ, gia nhập Câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng, còn các công ty thành viên vững vàng khẳng định vị trí dẫn đầu trong các ngành hoạt động chính, chung sức cùng Tập đoàn thực thi khát vọng vươn tầm.

(Nguồn: MB)


https://ub.com.vn/threads/mb-gop-mat-trong-cau-lac-bo-cac-doanh-nghiep-dat-10-ngan-ty-loi-nhuan.263432/

MB góp mặt trong câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt 10 ngàn tỷ lợi nhuận

MB góp mặt trong câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt 10 ngàn tỷ lợi nhuận
Năm 2019, đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá trong hoạt động kinh doanh.


Theo thông tin từ MB, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 ở mức rất cao, vượt 10.000 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch. Kết thúc năm 2019, MB chính thức gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp trên 10 ngàn tỷ lợi nhuận.

Các chỉ tiêu kinh doanh khác của ngân hàng cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra đầu năm. Cụ thể, tính đến 31/12/2019, dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 240.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15,5% so với năm 2018. MB tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân theo định hướng phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng trưởng 23%, gấp 1,5 lần tốc độ tăng trưởng chung của ngân hàng. Tỷ trọng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng từ 36,0% năm 2018 lên 38,4% năm 2019. Tỷ lệ nợ xấu năm 2019 của ngân hàng đã giảm từ 1,22% năm 2018 xuống mức 0,98% năm 2019.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các chỉ tiêu dư nợ, tổng tài sản, hoạt động huy động vốn của ngân hàng cũng có sự tăng trưởng tốt. Huy động vốn của MB đạt mức 275.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 14,2% so với cuối năm 2018. Huy động vốn không kỳ hạn tăng trưởng cao trong quý 4 với tỷ lệ tăng từ 33,4% thời điểm cuối quý 3 lên 38,2%.

Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng năm 2019 đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2019 và vượt 11% kế hoạch. Tỷ lệ ROE đạt hiệu quả cao ở mức 21,6% cao hơn so với năm 2018 là 18,7%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 đạt trên 10.000 tỷ tăng 29% so với năm 2019 và vượt 5% kế hoạch. Trong năm 2019, vốn chủ sở hữu của ngân hàng đạt trên 37 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 16% so với năm 2018. Ngân hàng cũng duy trì tỷ lệ cổ tức ở mức 14% (trả cổ tức bằng tiền mặt 6% và trả cổ tức bằng cổ phiếu là 8%).

MB góp mặt trong câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt 10 ngàn tỷ lợi nhuận - Ảnh 1.

Năm 2019, MB ghi nhiều dấu ấn trong hoạt động kinh doanh nhờ tiếp tục triển khai đồng bộ và quyết liệt các dự án chiến lược thuộc 4 chuyển dịch then chốt bao gồm Ngân hàng số, Nâng cao quan hệ khách hàng, Quản trị rủi ro vượt trội, nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty thành viên, trong đó nổi bật nhất là chuyển dịch mạnh ngân hàng số: hoàn thiện các tính năng trên App MBbank, ra mắt hệ sinh thái số dành cho doanh nghiệp (Biz app). Trong năm 2019, MB cũng hoàn thành và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, đổi mới trong hoạt động marketing, đặc biệt là marketing số. MB cũng là một trong 3 ngân hàng tiên phong (đạt chuẩn) áp dụng Basel II tại Việt Nam và vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất vào đúng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng.

Nội dung trong bài hoàn toàn do ngân hàng MB Bank cung cấp.


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu