HDBank tăng trưởng thần tốc sau 30 năm

Từ vốn điều lệ 3 tỷ đồng, HDBank phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới, chủ động M&A để vào nhóm ngân hàng mạnh nhất thị trường.

Ngân hàng HDBank tổ chức sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày thành lập vào chiều 4/1 tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport (quận Tân Bình, TP HCM), đón hàng trăm khách mời, các lãnh đạo, đối tác gắn bó với quá trình thành lập và phát triển của ngân hàng.

Tiền thân HDBank là Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP HCM, vốn điều lệ 3 tỷ đồng, tổng tài sản 20 tỷ đồng và 17 cán bộ nhân viên. Đây là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước, giai đoạn đầu có mục tiêu "phát triển nhà ở và chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng TP HCM văn minh hiện đại". Ngân hàng đổi tên thành HDBank từ năm 2011. Cùng với làn gió mới từ các cổ đông lớn, giàu tiềm lực, HDBank đã hoạch tầm nhìn chiến lược phù hợp giai đoạn mới và tiên phong trong thời kỳ hội nhập kinh tế - tài chính thế giới. Ngân hàng cũng đã chủ động triển khai chiến lược M&A để tăng quy mô, tăng chất lượng hoạt động, giảm số lượng các định chế nhỏ và yếu. Trải qua hai thương vụ M&A tiên phong, tự nguyện, HDBank từ một ngân hàng nhỏ, đã đột phá, tạo đà cho tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững.

Đến 30/9/2019, tổng tài sản của HDBank đạt 217.245 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ xấp xỉ 1%, mức thấp nhất toàn ngành. Quy mô vốn chủ sở hữu ghi nhận 19.594 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.810 tỷ đồng. Với tiềm lực vốn cùng năng lực quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel II, sớm hơn thời hạn. Theo đó, hệ số an toàn vốn (CAR) theo Basel II của HDBank tại 30/9/2019 đạt tới 11%.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank nhìn nhận HDBank là "đứa con đầu lòng" trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của TP HCM. Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC) do HDBank chủ trì thành lập nay đã trở thành công ty dẫn đầu trên thị trường chứng khoán. Sự có mặt của Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đã góp phần phát triển, thay đổi bộ mặt thành phố.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank.
Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank.
Cùng với tăng trưởng ấn tượng, HDBank cũng đóng góp vật chất và tinh thần cho cộng đồng. Nhờ vậy, ngân hàng nhận nhiều phần thưởng từ cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức uy tín trong nước, quốc tế và sự tin yêu của khách hàng, cổ đông.

"10 năm tới, chúng tôi hướng đến trở thành ngân hàng hiện đại, phát triển bền vững, là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư, của các khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế đất nước, khẳng định vị thế trong nhóm dẫn đầu về bán lẻ, tiêu dùng, doanh nghiệp vừa và nhỏ, vươn tầm khu vực, hội nhập thị trường tài chính quốc tế", bà Tâm chia sẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, ngân hàng tiếp tục nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, nhờ thành tích xuất sắc trong kinh doanh, hoạt động từ thiện, đóng góp cho cộng đồng, xã hội và sự phát triển của đất nước. Ngoài ra ngân hàng cũng nhận Cờ thi đua của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, Nguyễn Thiện Nhân cũng trao Cờ truyền thống cho HDBank.

82592036-2670932609687639-55528935869885
Đại diện HDBank nhận Huân chương Lao động hạng Ba và cờ thi đua.

Trước đó, HDBank còn nhiều năm liền nhận cờ thi đua của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước xếp hạng A, hai lần nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vào năm 2012 và 2015; Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng năm 2017.

Ngân hàng cũng được Moody’s xếp hạng HDBank là B1, ở mức tín nhiệm và triển vọng ổn định. Đây cũng là một trong 10 ngân hàng Việt Nam có tên trong 500 ngân hàng lớn mạnh nhất khu vực, theo đánh giá của AsiaBanker. HDBank còn là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận giải "Green Deal Award" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trao tặng; Top 40 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam do Forbers bình chọn; 2 năm liền được HR Asia đánh giá là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"...

Ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá HDBank là một trong những ngân hàng có quy mô lớn, phục vụ 7 triệu khách hàng nhiều lĩnh vực. Những năm gần đây tăng trưởng vượt bậc gấp nhiều lần ở nhiều lĩnh vực, chỉ số. HDBank cũng đã tích cực tái cơ cấu, phát triển đa dạng sản phẩm, tiện ích cao, công nghệ hiện đại, mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ SME tiêu dùng hàng đầu. Ngân hàng cũng đã chủ động thực hiện M&A, thực hiện niêm yết và nhanh chóng vào top cổ phiếu vốn hóa và thanh khoản tốt nhất. Đây cũng là một trong những ngân hàng đạt chuẩn Basel II trước hạn với nhiều thuận lợi.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank.


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank cho biết ngân hàng đặt mục tiêu dẫn đầu mảng bán lẻ, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ, mở rộng hệ sinh thái, hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu, ngân hàng của toàn dân. Ngân hàng đã mở rộng và hoàn chỉnh các lợi thế đặc quyền để phát triển hệ sinh thái rộng lớn bao gồm tài chính - ngân hàng, bán lẻ, hàng không, siêu thị, viễn thông.

"Với dấu mốc 30 năm xây dựng và trưởng thành, HDBank đã ghi dấu một giai đoạn phát triển đầy bản lĩnh, khẳng định vị thế ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững hàng năm, có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành, chất lượng tài sản tốt và luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội", bà Thảo nhận xét.

Uy tín và vị thế thị trường của HDBank không chỉ khẳng định trong nước và vươn tầm trên thị trường quốc tế. Nhà băng được cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 với triển vọng ổn định. Cổ phiếu HDB được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng ở mức gần tối đa 30% tỷ lệ sở hữu theo quy định, với sự tham gia nắm giữ của nhiều tổ chức, định chế hàng đầu và của quỹ đầu tư thuộc Chính phủ nước ngoài, khẳng định niềm tin và lợi ích cổ đông, đồng thời gia tăng sức hút, góp phần phát triển thị trường vốn Việt Nam.


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu