“Thúc dẩy công nghệ Fintech và công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số”

“Thúc đẩy công nghệ Fintech và công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số”

31/10/2018

Đó là chủ đề của Hội thảo triển lãm Công nghệ thông tin Hàn Quốc 2018 (Korea ICT Day 2018) diễn ra ngày 31/10/2018 tại Hà Nội do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với các đối tác phía Hàn Quốc tổ chức. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Kim Anh và ông Song Jun-Sang, Ủy viên thường trực Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) tham dự Hội thảo.
Hội thảo Korea ICT Day 2018
Đến dự và phát biểu tại Hội thảo còn có ông Kim Do-Hyon, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Trong bối cảnh công nghệ thông tin và truyền thông phát triển nhanh chóng và ngày càng tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, Fintech ra đời và tạo ra những thay đổi có tính đột phá trong ngành tài chính, tạo ra hàng loạt những ứng dụng mới hiện đại, đem lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho khách hàng.
Quang cảnh Hội thảo
Trong bài phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: “Tận dụng hiệu quả Fintech là chìa khóa quan trọng cho các ngân hàng để duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong điều kiện chuyển đổi sang ngân hàng số, kinh tế số. Qua các Hội thảo Korea ICT Day thời gian qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận thấy Hàn Quốc là một quốc gia có phong trào phát triển Fintech khá mạnh, bài bản và tiên tiến. Korea ICT Day 2018 với chủ đề “Vai trò đòn bẩy của Fintech và ICT trong chuyển đổi số” được đón tiếp Trung tâm Fintech Hàn Quốc (Korea Fintech Center) và một số công ty Fintech của Hàn Quốc giới thiệu, giao lưu với các đối tác ở Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến những thông tin cập nhật về xu hướng công nghệ tài chính hiện đại, tạo cơ hội cho các chuyên gia công nghệ tài chính Hàn Quốc và Việt Nam gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức bổ ích, tiến tới kết nối hợp tác đem lại những kết quả cụ thể và thiết thực trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin, công nghệ tài chính tiên tiến vào phát triển sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị dữ liệu và quản trị rủi ro cho hoạt động ngân hàng”.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu chào mừng
Tại Hội thảo, trước sự chứng kiến của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và ông Song Jun-Sang, Ủy viên thường trực FSC đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Fintech Hàn Quốc với Câu lạc bộ Fintech Việt Nam, Viện Nghiên cứu Blockchain miền Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Vietnam Silicon Valley.
Các bên ký kết biên bản ghi nhớ
Các đại biểu tham dự Hội thảo được nghe các công ty Fintech Hàn Quốc giới thiệu về: Dịch vụ tiền tệ vùng với công nghệ Blockchain “Localpay”, Thanh toán đơn giản và tích hợp POS của Gt-Pay,...; các công ty Fintech Việt Nam cũng giới thiệu về sự phát triển của dịch vụ thanh toán điện tử và hệ sinh thái thương mại điện tử VNPAY; đại diện của MOCA trình bày “Làm thế nào để thanh toán di động bùng nổ ở Việt Nam”; đại diện của LINA Network trình bày “Chuỗi cung ứng thực phẩm nông nghiệp hỗ trợ bởi công nghệ Blockchain”;…
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo
Chiều cùng ngày, 2 hội thảo chuyên đề Kores ICT và Fintech Demo cũng đã diễn ra song song với nhiều nội dung bổ ích cho các đơn vị của hai bên.
NA.








Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu