Hội nghị lần thứ 60 của Nhóm công tác về Tự do hóa Dịch vụ tài chính ASEAN (WC-FSL)

Hội nghị lần thứ 60 của Nhóm công tác vềTự do hóa Dịch vụ tài chính ASEAN (WC-FSL)

31/08/2018

Ngày 29-30/8/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 60 của Nhóm công tác về Tự do hóa Dịch vụ tài chính ASEAN (WC-FSL).
Ảnh chụp các đại biểu tham dự Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các đại diện đến từ Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN: Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Brunei, Campuchia, Lào và Việt Nam.
WC-FSL được thành lập dưới sự chỉ đạo của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc NHTW ASEAN với mục tiêu là tự do hoá hơn nữa các luồng dịch vụ tài chính vào năm 2025.
Tại Hội nghị, WC-FSL đã tập trung trao đổi, thảo luận để: (i) Hoàn tất đàm phán và rà soát pháp lý lời văn dự thảo Phụ lục DVTC trong khuôn khổ ATISA; (ii) Chuẩn bị ký kết gói 8 và xây dựng lộ trình đàm phán gói 9 trong 2 năm (2019-2020); (iii) Hoàn thiện hướng dẫn đánh giá tự do hóa của từng nước; (iv) Trao đổi và chia sẻ về kế hoạch tăng cường năng lực để hội nhập tài chính; (v) Rà soát và cập nhật kế hoạch hành động chiến lược (SAP), biểu quản lý rủi ro (RMT) và các chỉ số thực hiện chính (KPI) về hội nhập tài chính và ổn định tài chính và (vi) Cập nhật tiến độ đàm phán các Hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN và các nước đối tác.
Cuộc họp ghi nhận các tiến bộ quan trọng của WC-FSL trong tiến trình triển khai và thực hiện chỉ đạo của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc NHTW ASEAN nhằm tự do hóa dịch vụ tài chính phù hợp với nguyên tắc và mục tiêu của Kế hoạch tổng thể Cộng đồng kinh tế ASEAN 2025 (AEC 2025 Blueprint).
HTQT – HTĐP
Ảnh ĐK









Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu