CIC giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng: Gia tăng cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng của khách hàng.
CIC giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng: Gia tăng cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng của khách hàng.
19/04/2019
Ngày 17/4/2019, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt
Nam (CIC) ban hành Quyết định số 105/QĐ-TTTD về việc giảm giá các sản phẩm
thông tin tín dụng. Theo Quyết định này thì các sản phẩm Thông tin tín dụng sẽ
có mức giảm 10% so với mức giá hiện hành. Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo một
ngân hàng thương mại cho rằng, việc CIC liên tục giảm giá các sản phẩm thông
tin tín dụng đã giúp ngân hàng và khách hàng tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí mua
tin hàng năm. Việc tiết kiệm chi phí này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực
là giảm chi phí cho ngân hàng mà nó còn giúp ngân hàng đẩy mạnh hơn việc vấn
tin khách hàng (chi phí giảm) từ đó làm minh bạch hơn nữa hoạt động tín dụng
của ngân hàng cũng như gia tăng cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng của khách hàng.
ảnh minh họa
Theo nội dung Quyết định số
105/QĐ-TTTD, CIC vẫn tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi với một số tổ chức đặc
biệt như sau: Quỹ Tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô: áp dụng mức giá
bằng 20% so với mức giá sản phẩm tương ứng cung cấp cho TCTD. Ngân hàng Chính
sách xã hội: áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ tương ứng
cung cấp cho TCTD. Tổ chức tự nguyện có chia sẻ thông tin tín dụng được áp dụng
mức giá sản phẩm quy định tại Phụ lục I của Quyết định này. Đối với các sản
phẩm khác theo hợp đồng đã ký giữa Tổ chức tự nguyện và CIC và còn hiệu lực, áp
dụng mức giảm giá 10% đơn giá sản phẩm so với mức giá quy định tại hợp đồng đã
ký.
Việc giảm giá theo quyết định sẽ được
thực hiện kể từ ngày 01/5/2019 và thay. Quyết định 105/QĐ-TTTD cũng sẽ thay thế
Quyết định số 210/QĐ-TTTD ngày 21/8/2019 của Tổng Giám đốc Trung tâm Thông tin
tín dụng Quốc gia Việt Nam về mức giá sản phẩm, dịch vụ thông tin tín dụng cung
cấp cho các TCTD, chi nhánh ngân hàng
Được biết, trong năm 2018, CIC đã
thực hiện giảm giá dịch vụ 2 lần vào tháng 1/2018 (giảm 12%) và tháng 9/2018
(giảm 20%). Tuy nhiên, với việc đổi mới phương thức cung cấp thông tin trên nền
tảng công nghệ mới, CIC có thể tăng mạnh cung cấp thông tin theo thời gian
thực. Đây được xem là tiền đề để CIC tiếp tục giảm phí dịch vụ trong tháng
5/2019. Cũng theo đại diện CIC thì việc giảm giá các sản phẩm thông tin tín
dụng này nhằm đồng hành cùng các TCTD trong nỗ lực giảm chi phí hoạt động và
giảm lãi suất cho vay theo chủ trương của Chính phủ và NHNN. Ngoài ra, CIC cũng
đã xây dựng cổng thông tin kết nối với khách hàng vay, cho phép khách hàng vay
đăng ký tài khoản truy cập để khai thác thông tin tín dụng, điểm tín dụng của
bản thân miễn phí tại CIC. Qua đó, khách hàng vay có thể phát hiện những sai
sót về thông tin và yêu cầu chỉnh sửa sai sót nếu có.
CIC giảm giá các sản phẩm thông tin
tín dụng đã giúp ngân hàng và khách hàng tiết kiệm chi phí mua tin hàng năm
Lãnh đạo một ngân hàng thương mại lớn
tại Hà Nội chia sẻ, việc CIC liên tục giảm giá các sản phẩm thông tin tín dụng
đã giúp ngân hàng và khách hàng tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí mua tin hàng
năm. Việc tiết kiệm chi phí này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực là giảm
chi phí cho ngân hàng mà nó còn giúp ngân hàng đẩy mạnh hơn việc vấn tin khách
hàng (chi phí giảm) từ đó làm minh bạch hơn nữa hoạt động tín dụng của ngân
hàng cũng như gia tăng cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng của khách hàng. Trước kia
do chi phí vấn tin cao nên chỉ những hồ sơ khách hàng khả quan (đã thẩm tra kỹ
và có khả năng được cấp tín dụng) thì mới vấn tin CIC, nay thì gần như khách
hàng nào có nhu cầu vay vốn đều qua thủ tục vấn tin CIC đầu tiên. Cũng chính
nhờ thế mà nhiều khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, hoặc chưa có lịch sử tín
dụng đều dễ dàng tiếp cận với vốn ngân hàng hơn khi có đáp ứng đủ điều kiện vay
vốn của doanh nghiệp.
“CIC đã chấp nhận “phần thiệt” về
mình thông qua việc giảm giá sản phẩm thế nhưng ngành Ngân hàng, các khách hàng
vay đang “được lợi” rất lớn khi được tiếp cận đầy đủ thông tin tín dụng với chi
phí rẻ, qua đó hiểu hơn về vai trò và trách nhiệm của người vay vốn trong việc
đảm bảo lịch sử nợ “sạch”. Cùng với đó, hệ thống ngân hàng cũng được lợi nhiều
hơn khi nhanh chóng đẩy được nguồn vốn tín dụng vào cuộc sống nhờ đẩy nhanh
được việc thẩm định thông qua nguồn tin tín dụng của CIC”. – Anh Trần Phương
Linh một khách hàng vay tại Hà Nội phân tích về thông tin tín dụng của CIC. Nếu
lịch sử tín dụng tốt, tài sản thế chấp đầy đủ, khoản vay vừa phải thì ngân hàng
sẽ “duyệt” khoản vay rất nhanh chóng – Anh Linh nói.
Được biết, CIC đã xây dựng Hệ thống
Hỗ trợ khách hàng (Contact Center) hiện đại qua tổng đài 19001082, hỗ trợ
24/24h với các hình thức tiếp nhận khiếu nại, yêu cầu hỗ trợ tư vấn sử dụng sản
phẩm, dịch vụ, tư vấn và phổ cập kiến thức tài chính cho khách hàng vay trong
quan hệ tín dụng với các TCTD. Nhờ hệ thống này mà các yêu cầu tư vấn, thắc mắc
của khách hàng và các tổ chức tín dụng đều được giải đáp một cách nhanh chóng
qua đó tạo thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn của các
ngân hàng được nhanh chóng hơn nữa.
NN
Comments
Post a Comment