Sinh viên mới tốt nghiệp nên chọn CVTV hay GDV Sacombank?
https://ub.com.vn/threads/sinh-vien-moi-tot-nghiep-nen-chon-cvtv-hay-gdv-sacombank.261450/
Xin chào các anh chị, em là sinh viên mới tốt nghiệp ngành Kinh doanh
quốc tế và có bằng IELTS 6.5. Hiện nay em thấy trên trang web Sacombank
đang tuyển dụng ba vị trí ở khu vực Tây Nam Bộ là CVTV, GDV và CVKHCN.
Em không được học nhiều về nghiệp vụ ngân hàng hay kế toán nên hướng về
vị trí CVTV và GDV nhiều hơn, nhưng em không hiểu lắm sự khác biệt giữa
hai vị trí này vì đọc mô tả công việc thì thấy giống hệt nhau. Mong anh
chị nào đã và đang làm ở vị trí này tư vấn giúp em nên chọn nộp vào cái
nào ạ. Em cám ơn nhiều lắm!
cvtv mình chưa hiểu lắm về hình thức công việc. Chỉ biết qua là nhân viên tư vấn hay kinh doanh nên ko biết khuyên sao.
GDV công việc thuần nghiệp vụ, được liệt vào khối hỗ trợ, chủ yếu là ngồi một chỗ, tiếp đón khách hàng, mọi giao dịch đều hoàn thành trực tiếp, thời gian tính theo giây cho mỗi bút toán (ở đây hiểu là mỗi lần kích giao dịch trên máy). Công việc căng thẳng nếu lượng khách đông, việc tính nhầm tiền là cơm bữa (nhiều trường hợp có thể bỏ tiền túi ra để bù. Nhưng chỉ là các khoản ít). Tuy nhiên làm sai vẫn sửa được như thường vì mọi việc làm đều dc ghi lại qua camera.
CVKHCN công việc nặng hơn, nhưng thời gian thoải mái hơn, đây là khối kinh doanh nên việc đi lại và gặp gỡ khách hàng nặng hơn. Ko còn là ngồi đợi khách nữa mà phải chủ động tiếp cận khách hàng. Không nặng về nghiệp vụ tay chân nữa, mà cần đến mọi kiến thức về kinh doanh mà bạn đã học (cái này thì bên doanh nghiệp dùng nhiều hơn). Công việc ít đòi hỏi về thời gian (ngoại trừ việc đôn đốc trả nợ của khách hàng), áp lực về tờ trình (một dạng báo cáo đánh giá khách hàng được tổng hợp về tài chính - kinh doanh của khách), có áp lực doanh số chỉ tiêu (cả cho vay lẫn tiền gửi + thêm cả ba thứ linh tinh đặc thù của mỗi ngân hàng ...).
Chắc chỉ có vài thứ vậy thôi, vào làm bạn sẽ thấy nhiều thứ khác nhưng cơ bản tương tự thế.
GDV công việc thuần nghiệp vụ, được liệt vào khối hỗ trợ, chủ yếu là ngồi một chỗ, tiếp đón khách hàng, mọi giao dịch đều hoàn thành trực tiếp, thời gian tính theo giây cho mỗi bút toán (ở đây hiểu là mỗi lần kích giao dịch trên máy). Công việc căng thẳng nếu lượng khách đông, việc tính nhầm tiền là cơm bữa (nhiều trường hợp có thể bỏ tiền túi ra để bù. Nhưng chỉ là các khoản ít). Tuy nhiên làm sai vẫn sửa được như thường vì mọi việc làm đều dc ghi lại qua camera.
CVKHCN công việc nặng hơn, nhưng thời gian thoải mái hơn, đây là khối kinh doanh nên việc đi lại và gặp gỡ khách hàng nặng hơn. Ko còn là ngồi đợi khách nữa mà phải chủ động tiếp cận khách hàng. Không nặng về nghiệp vụ tay chân nữa, mà cần đến mọi kiến thức về kinh doanh mà bạn đã học (cái này thì bên doanh nghiệp dùng nhiều hơn). Công việc ít đòi hỏi về thời gian (ngoại trừ việc đôn đốc trả nợ của khách hàng), áp lực về tờ trình (một dạng báo cáo đánh giá khách hàng được tổng hợp về tài chính - kinh doanh của khách), có áp lực doanh số chỉ tiêu (cả cho vay lẫn tiền gửi + thêm cả ba thứ linh tinh đặc thù của mỗi ngân hàng ...).
Chắc chỉ có vài thứ vậy thôi, vào làm bạn sẽ thấy nhiều thứ khác nhưng cơ bản tương tự thế.
Comments
Post a Comment