Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu đơn vị

Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu đơn vị

14/12/2018

Ngày 14 tháng 12 năm 2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi bộ Vụ Kiểm toán nội bộ đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu đơn vị”.
Quang cảnh Tọa đàm
Tham dự và chỉ đạo tọa đàm có đ/c Trần Việt Bắc – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW, đ/c Cấn Quốc Hưng – Phó trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Cơ quan NHTW, các đồng chí trong cấp ủy, các đồng chí Ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn cùng toàn thể đảng viên, công chức Vụ Kiểm toán nội bộ.
Buổi tọa đàm được tổ chức với mục đích nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Vụ, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ công chức, nhất là đội ngũ lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.
Các đại biểu tham dự đã tập trung làm rõ và xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, cụ thể là vai trò gương mẫu của Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ, của Trưởng phòng, Trưởng đoàn kiểm toán, của người đứng đầu các tổ chức đoàn thể chính trị trong đơn vị như Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các tham luận đã tập trung phát biểu xoay quanh vấn đề đạo đức, tác phong của người đứng đầu; việc đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm trước để nêu gương của người đứng đầu đơn vị, của người đứng đầu tổ chức đoàn thể.
Kết thúc tọa đàm, đồng chí Hà Ngọc Hải - Phó Bí thư Chi bộ đã nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, trong năm 2018, Chi bộ Vụ Kiểm toán nội bộ đã triển khai dưới nhiều hình thức, nhiều hoạt động như hội thảo chuyên đề gắn với chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán, tổ chức hoạt động về nguồn và buổi tọa đàm hôm nay diễn ra một cách dân chủ, gợi mở, chủ đề sinh hoạt phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Đảng ủy Cơ quan NHTW về thực hiện công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII của Đảng. Thông qua buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa này, đảng viên, công chức trong Vụ, nhất là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cả chuyên môn và các tổ chức đoàn thể cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong suy nghĩ, hành động và khắc phục những điểm hạn chế để nâng cao hơn nữa vài trò đầu tàu, gương mẫu trong mọi mặt hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, nhất là hoạt động kiểm toán nội bộ theo chức năng, nhiệm vụ được Thống đốc giao. Phát huy tinh thần đó, trong thời gian tới mỗi cán bộ quản lý, mỗi đảng viên cần nâng cao hơn nữa việc trau dồi phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, tác phong, lối sống để làm tấm gương cho quần chúng noi theo. Trên cơ sở đó, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm.
Phú Dũng




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu