Thống dốc Lê Minh Hưng làm việc với Ban liên lạc K

Thống đốc Lê Minh Hưng làm việc với Banliên lạc K

21/12/2018

Ngày 20/12/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Thống đốc Lê Minh Hưng đã có buổi làm việc với Ban liên lạc cựu chuyên gia ngân hàng Việt Nam giúp Ngân hàng Quốc gia (NHQG) Campuchia (Ban liên lạc K).
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB), Vụ Truyền thông, Cục Quản trị và Văn phòng NHNN. Về phía Ban liên lạc K có Đ/c Nguyễn Quang Thép – nguyên Vụ trưởng Vụ TCCB, Trưởng ban và Đ/c Lê Đình Lương – nguyên Giám đốc công ty Vật tư Ngân hàng, Phó Trưởng ban.
Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chuyển lời thăm hỏi ân cần đến tất cả các cựu chuyên gia ngân hàng Việt Nam giúp đỡ NHQG Campuchia. Thống đốc khẳng định Đảng, Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các chuyên gia đối với ngành Ngân hàng hai nước. Thống đốc cũng đánh giá cao Ban liên lạc và các cựu chuyên gia luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ các thành viên và gia đình gặp khó khăn; tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả và thắt chặt mối quan hệ bền vững Việt Nam - Campuchia; góp phần thực hiện đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước. 
Đ/c Nguyễn Quang Thép – Trưởng ban cảm ơn Thống đốc Lê Minh Hưng đã dành thời gian tiếp và làm việc với Ban liên lạc. Đ/c Nguyễn Quang Thép khẳng định Ban liên lạc K luôn đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của NHNN trong suốt thời gian qua.
Đ/c Nguyễn Quang Thép – Trưởng Ban liên lạc K trình bày tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Quang Thép đã báo cáo Thống đốc NHNN về một số kết quả đã được của Ban liên lạc K kể từ tháng 9/2015 tới tháng 8/2018. Cụ thể, Ban liên lạc K đã phối hợp với Vụ TCCB NHNN tiếp tục sưu tầm và hoàn thiện danh sách các cựu chuyên gia ngân hàng Việt Nam giúp NHQG Campuchia từ tháng 2/1979 đến tháng 8/1988, giúp hồi sinh hệ thống Ngân hàng Campuchia sau khi bị chế độ Pol Pot phá hủy. Đến nay, Ban liên lạc K đã có được danh sách của các cựu chuyên gia K bao gồm các cựu chuyên gia K chưa có địa chỉ và các cựu chuyên gia K đã mất.
Ban liên lạc K đã kiện toàn lại Thường trực Ban liên lạc và thành lập Ban liên lạc khu vực để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt tại các địa bàn như Hà Nội, Trung du Bắc bộ, Đồng bằng Bắc bộ, Bắc Miền Trung, Nam Miền Trung, Thành phố Hồ Chí Minh – Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Mới đây, Ban liên lạc K đã phối hợp với NHNN tổ chức thành công chuyến trở lại thăm NHQG Campuchia; gặp gỡ lãnh đạo và các cán bộ ngân hàng Campuchia đã được các cựu chuyên gia K đào tạo và giúp đỡ…
Ngoài ra, Đ/c Nguyễn Quang Thép cũng chia sẻ tại buổi làm việc những kế hoạch hoạt động của Ban trong thời gian tới; đặc biệt là việc chuẩn bị cho kỷ niệm 40 năm (1979 – 2019) Đoàn cán bộ Ngân hàng Việt Nam được cử sang giúp NHQG Campuchia giai đoạn 1979 – 1989.
Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết: NHNN đã lắng nghe những báo cáo hoạt động và sẽ cố gắng hỗ trợ những kiến nghị của Thường trực Ban liên lạc K. Về việc tổ chức kỷ niệm 40 năm (1979 – 2019) Đoàn cán bộ Ngân hàng Việt Nam được cử sang giúp NHQG Campuchia giai đoạn 1979 – 1989, Thống đốc NHNN đã đồng ý với đề xuất này và chỉ đạo, giao cho một số Vụ, Cục liên quan phối hợp với Ban liên lạc K để chuẩn bị. Tuy nhiên, số lượng cán bộ Ban liên lạc K là khá đông hiện đang cư trú rải rác khắp các địa phương trên cả nước, nên việc tổ chúc gặp mặt sẽ cần có thời gian để chuẩn bị về địa điểm và phương tiện đi lại hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho các cựu chuyên gia.
Nhân dịp năm mới 2019 sắp tới, thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Thống đốc Lê Minh Hưng chúc các đồng chí trong Ban liên lạc K, cùng toàn thể các cựu chuyên gia và gia đình bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.
VA

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu