Phó Thống dốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA

19/12/2018

Ngày 19/12/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với Ông Vijay Iyer - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư Đa biên (MIGA). MIGA là một trong những thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Ông Vijay Iyer - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA
Tham dự buổi làm việc, về phía NHNN có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Văn Phòng; về phía MIGA có Ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Ông Timothy Histed, Trưởng đại diện Văn phòng MIGA khu vực Nam và Đông Nam Á trụ sở tại Singapore, và Ông Kyle Kelhofer – Giám đốc Quốc gia Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia.
Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc NHNN chúc mừng Ông Vijay Iyer được Ngân hàng Thế giới tin tưởng và giao trọng trách Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA. Chào mừng Ông lần đầu tiên có chuyến công tác Việt Nam trên cương vị Phó Chủ tịch MIGA và chúc cho chuyến công tác của Ông đạt hiệu quả cao nhất và góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa MIGA và Chính phủ Việt Nam.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập MIGA, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chúc mừng những thành quả MIGA đã thu được sau 30 năm thực hiện sứ mệnh hỗ trợ đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các nước đang phát triển thông qua việc bảo lãnh các rủi ro phi thương mại. NHNN tin rằng những đóng góp của MIGA là không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế thế giới thông qua việc cấp bảo lãnh trên 43 tỷ USD nhằm giảm thiểu rủi ro chính trị cho 830 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào trên lãnh thổ 111 nước hội viên.
Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành MIGA cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã dành thời gian tiếp Đoàn công tác. Ông Vijay Iyer chúc mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đánh giá cao tính hiệu quả của những quyết sách mà Chính phủ Việt Nam và NHNN đưa ra trong thời gian qua, qua đó góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.
Tính tới nay, MIGA đã tham gia cấp bảo lãnh cho 9 dự án tại Việt Nam với giá trị bảo lãnh tối đa trên 1,1 tỷ USD. Ông Vijay Iyer chia sẻ: MIGA trân trọng về sự hợp tác tốt đẹp của Chính phủ Việt Nam nói chung, NHNN nói riêng trong thời gian qua. MIGA sẵn sàng trở thành đối tác và hỗ trợ Việt Nam, tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước thu hút đầu tư nước ngoài và khuyến khích doanh nghiệp mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài.
NHNN đánh giá cao sự hợp tác của MIGA trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam thông qua các hình thức bảo lãnh đầu tư. NHNN ghi nhận những nỗ lực của MIGA trong việc mở rộng phạm vi bảo lãnh đối với các doanh nghiệp Việt Nam có dự định đầu tư ra nước ngoài. Việc có được bảo lãnh của MIGA đã góp phần làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam và dự án đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho dự án trong việc huy động vốn, phát triển kinh doanh, hợp tác đầu tư.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề nghị MIGA xem xét, tạo điều kiện, hỗ trợ cho cán bộ NHNN tham gia vào các hoạt động của MIGA dưới các hình thức như cử cán bộ biệt phái sang thực tập, nghiên cứu tại văn phòng khu vực MIGA tại Singapore; Xây dựng nội dung các chương trình, sản phẩm mới… phù hợp với các đối tượng quan tâm, đặc biệt là doanh nghiệp thuộc khu vực tư nhân tại Việt Nam.
Đồng thời, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng đề nghị Văn phòng MIGA khu vực thường xuyên chia sẻ thông tin và trao đổi hợp tác với NHNN để phía NHNN nghiên cứu, đề xuất và tham vấn cho các chính sách phù hợp cho Chính phủ. NHNN với vai trò là cơ quan đại diện của Chính phủ, luôn mong muốn tiếp tục duy trì kênh hợp tác chặt chẽ với MIGA trong thu hút đầu tư nước ngoài vào thị trường trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường đầu tư nước ngoài.
VA


Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu