Phó Thống dốc Nguyễn Kim Anh dến thăm và làm việc với WB

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đến thăm và làm việc với WB

12/02/2019

Sáng ngày 12/02/2019 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, theo truyền thống chúc Tết đầu xuân của Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã thay mặt Ban lãnh đạo NHNN tới thăm, làm việc với Văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội
Quang cảnh buổi gặp mặt
Tham dự buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Văn phòng WB Hà Nội có Ông Tô Huy Vũ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; Ông Đặng Văn Tới, Phó Chánh văn phòng NHNN và các cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế.
Về phía Văn phòng WB có Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia và các cán bộ văn phòng WB
Tại buổi gặp mặt, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã ghi nhận, đánh giá cao mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa NHNN và WB và cảm ơn những hỗ trợ mà WB đã dành cho Chính phủ Việt Nam nói chung và Ngân hàng Nhà nước nói riêng. Trong suốt quá trình hợp tác hơn 25 năm vừa qua, WB đã luôn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, có nhiều hỗ trợ có giá trị đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng cũng như các điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Các Báo cáo, phân tích của WB như Báo cáo Điểm lại kinh tế vĩ mô và Đánh giá môi trường kinh doanh Việt nam, được Chính phủ đánh giá cao và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên môn. Đây là những tài liệu quan trọng, khách quan để giúp, hỗ trợ Chính phủ, NHNN có đánh giá, nhìn nhận tổng thể về thực trạng, tình hình hoạt động của nền kinh tế nói chung và NHNN nói riêng. Ngoài ra, những ý kiến phát biểu, đánh giá của Ông Dione hay Chuyên gia kinh tế trưởng của WB đối với Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm từ Thủ tướng, lãnh đạo NHNN cũng như các học giả trong và ngoài nước. Nhân dịp này, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh một lần nữa cảm ơn sự hỗ trợ của WB đối với NHNN trong thời gian gần đây thông qua việc cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực phát triển tài chính toàn diện, Fintech, và đặc biệt là dự án HTKT “Tăng cường Phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng tại Việt Nam”.
Thay mặt WB, Ông Ousmane Dione bày tỏ niềm vinh dự, hân hạnh đặc biệt đối với chuyến thăm văn phòng lần đầu tiên của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và cảm ơn chân thành về sự quan tâm chỉ đạo của NHNN và sự phối hợp chặt chẽ của Vụ Hợp tác Quốc tế dành cho WB trong thời gian qua. WB khẳng định NHNN không chỉ là đại diện của nước CHXHCN Việt Nam tại WB mà còn là đối tác quan trọng của WB tại Việt Nam. Sắp tới Việt Nam có nhiều chương trình, hoạt động quan trọng mà theo Ông Dione là những thử thách cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía NHNN, từ đó nhằm củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa NHNN. WB và cam kết sẽ đồng hành NHNN để đối phó và giải quyết những thách thức trong thời gian tới, đặc biệt trong hoạt động tái cơ cấu ngân hàng. WB tin tưởng rằng các hoạt động trong năm 2019 sẽ là dấu ấn quan trọng, tạo ra bước chuyển mình tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Ông Dione cũng tin tưởng với phương châm quyết liệt trong hành động của Chính phủ, quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam sẽ ngày một phát triển, vượt qua mọi khó khăn và đạt được kết quả cao nhất.
Nhân dịp đầu xuân mới, Phó Thống đốc đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể cán bộ nhân viên WB và chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa NHNN và WB ngày càng chặt chẽ.
QT-VA

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu