Phó Thống dốc NHNN Nguyễn Kim Anh dến thăm và làm việc với SECO

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đến thăm và làm việc với SECO

12/02/2019

Sáng ngày 12/02/2019 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), ngày đi làm thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã thay mặt Ban lãnh đạo NHNN tới thăm, làm việc với Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam (SECO).
Quang cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Văn phòng SECO Hà Nội có Ông Tô Huy Vũ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; Ông Đặng Văn Tới, Phó Chánh văn phòng NHNN và các cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế.
Về phía SECO có Ông David Best-Đại biện, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam; Ông Marcel Reymond-Trưởng đại diện SECO; Ông Jonas Grunder, Phó Trưởng đại diện SECO và các cán bộ SECO
Tại buổi gặp mặt, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cám ơn SECO đã hỗ trợ cho hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung và Ngân hàng Nhà nước nói riêng. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã nhấn mạnh NHNN coi hệ thống Ngân hàng Thụy Sỹ là hình mẫu cho hệ thống ngân hàng Việt Nam và cũng bày tỏ cám ơn SECO đã luôn đồng hành và hỗ trợ NHNN về Chương trình Đào tạo giám đốc ngân hàng thương mại (NHTM) 2015-2017 nhằm tăng cường năng lực cho cán bộ NHNN và NHTM Việt Nam trong những năm qua. Đây là chương trình rất thiết thực và hiệu quả cho hệ thống ngân hàng của Việt Nam. Do đó, NHNN mong muốn SECO tiếp tục hỗ trợ NHNN để nâng cao năng lực cho cán bộ lãnh đạo NHNN và các NHTM trong thời gian tới. Đồng thời, Phó Thống đốc cũng gửi lời cám ơn SECO đã tài trợ cho NHNN thông qua Quỹ Tín thác của WB một Dự án HTKT: “Tăng cường Phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng” và tin tưởng rằng với sự quyết tâm của NHNN, dự án này sẽ thành công và giúp cho hệ thống ngân hàng phát triển lành mạnh và ngày càng ổn định. Trong thời gian tới, NHNN cũng mong muốn SECO sẽ tiếp tục hỗ trợ, xây dựng cơ chế, chính sách và đào tạo cho cán bộ NHNN về hoạt động cho vay theo chuỗi giá trị thông qua “Chương trình hỗ trợ cho vay theo chuỗi giá trị (SCF)”. Đây sẽ là một Dự án rất thiết thực cho hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam.
Thay mặt SECO, Ông David Best- Đại biện, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam đã bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và sự phối hợp chặt chẽ của Vụ Hợp tác Quốc tế dành cho SECO trong năm 2018. Đây là lần đầu tiên SECO vinh dự đón tiếp Lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Nhà nước tới thăm và chúc Tết. Nhân dịp này, Ông Best đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Phó Thống đốc và trân trọng báo cáo Phó Thống đốc về những thành công mà SECO đã đạt được trong năm vừa qua. Cụ thể, năm 2018 SECO đã viện trợ không hoàn lại cho NHNN Dự án HTKT: “Tăng cường Phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng Việt Nam” với tổng trị giá khoảng 7,2 triệu USD, mức huy động viện trợ không hoàn lại lớn nhất từ trước tới nay dành cho Việt Nam. SECO cam kết sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình tại Việt Nam, hỗ trợ hơn nữa cho sự phát triển kinh tế chung của đất nước, góp phần đạt được mục tiêu chung của SECO. Trong thời gian tới, SECO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHNN để hỗ trợ NHNN trong các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đặc biệt là phát triển lành mạnh khu vực ngân hàng, xử lý nợ xấu và tái cơ cấu ngân hàng, hỗ trợ cho vay theo chuỗi giá trị, đặc biệt hỗ trợ cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, Ông Marcel Reymond- Trưởng đại diện SECO, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với NHNN về Dự án HTKT trên và mong muốn NHNN tiếp tục sớm hoàn tất các thủ tục phê duyệt trong nước để sớm ký kết Dự án HTKT và triển khai trong Quý II/2019. Ông Reymond cũng mong muốn NHNN sẽ đạt được những kết quả đáng ghi nhận đối với các hoạt động của Dự án HTKT này trong thời gian tới, làm cơ sở để SECO có thể tiếp tục huy động nguồn lực và mở rộng hợp tác với Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng trong giai đoạn tiếp theo.
Nhân dịp đầu xuân mới, Phó Thống đốc đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể cán bộ nhân viên SECO và mong muốn SECO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHNN để luôn đồng hành cùng ngành ngân hàng hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra cho những năm tiếp theo.
QT-VA

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu