Quỹ MBGF dạt mức tăng trưởng ấn tượng ngay trong tháng đầu năm 2019


Thống kê kết quả kinh doanh sơ bộ của các quỹ mở trên thị trường, Quỹ đầu tư tăng trưởng MB Capital (MBGF) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất đạt 3.2% trong tháng đầu năm 2019. Ngoài yếu tố hỗ trợ từ sự phục hồi của thị trường chung, chiến lược đầu tư hiệu quả cũng giúp quỹ có mức tăng trưởng cao hơn VNindex và các quỹ khác.

Chiến lược đầu tư của MBGF là tập trung đầu tư theo từng cổ phiếu cho danh mục đảm bảo yếu tố kết quả kinh doanh tăng trưởng cao đi kèm với mức định giá hấp dẫn, quản trị doanh nghiệp tốt, và phân bổ tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt linh hoạt theo từng thời điểm.

Trong năm 2018, Quỹ MBGF cũng đạt được kết quả đầu tư tích cực. Tính cả năm 2018, Vnindex giảm 9.3%, mức giảm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các quỹ đầu tư. Thống kê cho thấy, đa số các quỹ trên thị trường đều có mức tăng trưởng âm. Được biết nhờ kiên định áp dụng chiến lược đầu tư đã hoạch định, MBGF là một trong những quỹ mở hiếm hoi có lợi nhuận cao nhất trên thị trường với mức tăng trưởng +1.28%.

MBGF là quỹ mở do Công ty quản lý quỹ MB, công ty con của Ngân hàng TMCP Quân đội, thành lập tháng 03/2018. Không chỉ quỹ MBGF đạt được kết quả tích cực, các quỹ khác của MB Capital đều có mức tăng trưởng dương dù thị trường chung gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nổi bật là Quỹ đầu tư Japan Asia MBCapital, một quỹ có chiến lược và định hướng đầu tư trung và dài hạn, đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử quỹ với mức tăng trưởng +109% riêng trong năm 2018.

Trong năm 2019, dự kiến TTCK sẽ tiếp tục có nhiều biến động do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và kỷ nguyên nới lỏng tiền tệ đang chấm dứt. Tuy nhiên, kinh tế vĩ mô trong nước dự báo ổn định cùng với mức định giá đang ở vùng hấp dẫn sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng cho thị trường. Trên cơ sở đó, Ông Ngô Long Giang – Giám đốc Quản lý quỹ MB Capital cho biết, quỹ MBGF đã đặt kế hoạch tăng trưởng từ 15% đến 20% trong năm 2019.

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu