Môi trường làm việc tại Sacombank

Hi all, chị thấy các bạn khá quan tâm đến môi trường làm việc tại Sacombank - Môi trường được biết đến rất trẻ trung và năng động.

Hôm nay chia sẻ Review Môi trường làm việc tại Sacombank của bạn Minh Ngọc - Cựu học viên của UB để mọi người thêm cái nhìn mới Sacombank nhé.

Hello cả nhà,
Hôm nay mình xin chia sẻ cho mọi người về Ngân hàng của mình nhé.

1. Con người và văn hoá Sacombank.
Có bạn nào thi ở Hà Nội không ạ? Các bạn có được gặp anh rất đẹp trai và giọng nói kute người Sài Gòn không ạ? Mình hâm mộ a ấy lắm.
:p
Đặc điểm nhận dạng đồng đội:
- Mỗi Sacombanker sẽ có 1 chiếu huy hiệu ngày ngày cài cạnh tim, 1 thẻ tên, 1 chiếc mũ Sacom, áo mưa Sacom, sổ Sacom, bút Sacom, móc chìa khoá Sacom...
Những thứ đó để làm gì nhỉ? Trước mình thắc mắc lắm, nhưng sau mới hiểu, chỉ cần nhìn thấy chiếc huy hiệu hay đang đi đường nhìn thấy chiếu mũ bảo hiểm là: "ah, người nhà mình. Hihi"
:p
- Con gái chỉ đc đi giày đen, bịt mũi trên và gót nhé.
- Đồng phục với nữ sẽ là sơ mi cam từ t3-t7, t2 sẽ đc mặc áo dài cam. Đồng phục nam sẽ là sơ mi trắng. Với nữ sẽ mặc vest quanh năm.
P/s: Có 1 điều đặc biệt là hoạ tiết của vải may chân váy, quần âu, vest sẽ khác biệt từ sếp cho đến nhân viên.
Tớ vẫn đang ao ước và cố gắng để được đổi hoạ tiết vải đây.
:v
Sacombank rất khắt khe khoản đồng phục, lúc đầu cũng thấy hơi o ép quá nhưng quen rồi lại thấy kiểu tự hào vì đi đâu là người ta biết đây là nhân viên Sacombank rồi.
Văn hoá Sacombank.
- Mỗi thứ 2 đầu tuần, Sacombanker sẽ được tham gia lễ chào cờ và thượng cờ Sacom. Mới đầu vào thấy là lạ. Giờ tuần nào cũng mong chờ đầu tuần. Mọi người ở cơ quan khác vẫn hay hỏi tớ Sacom chào cờ đầu tuần hay nhỉ?
- Sacombanker sẽ được cài nhạc chờ điện thoại là bài hát của Sacom. Nghe điện phát là biết liền ah.
- Các chi nhánh, Phòng giao dịch sẽ được kết cấu giống nhau, nên mọi người vào các nơi sẽ thấy rất thân quen đấy

2. Quy trình tuyển dụng (Chắc phần này có nhiều bạn mong chờ
:p)
Đang là mùa tuyển, hôm trước chi nhánh mình có 40 bạn tham gia thi test. Có đợt sẽ không chọn ai nên mọi khỏi thắc mắc sao lại tuyển lắm thế nhé
những câu hỏi thường gặp: mấy tháng trc mình thi là lúc chưa làm ngân hàng, coi như mới ra trường đi. Nên đá khá nhiều về kiến thức.
- Giới thiệu bản thân: chém đc dài thì càng tốt, có cái cho anh chi hỏi.
- Tại sao em lại chọn Sacombank?: nêu lí do và cũng cố gắng nêu luôn hiẻu biết của mình về Sacom nhé, Sacom đang có rất nhiều tin tức liên quan đấy.
- Em đã thi những ngân hàng nào, nếu trúng tuyển em sẽ chịn sacom k? Và tại sao? => tại sao nhỉ? Vì môi trường tốt, dạy chuyên nghiệp nè. Cơ bản mình thích làm thì mình thấy hâm mộ ý.
- Sao e lại chọn về tỉnh làm trong khi e đang ở HN?
- Tại sao e lại chọn vị trí chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp? Vị trí này thì e phải làm những gì? E sẽ bán những sản phẩm gì cho bên dn FDI? - nhớ là phải phân tích đấy nhé.
- E có biết ca hát không? Em chơi đc môn thể thao nào?
- Ngân hàng thấy kĩ năng hiện tại của e phù hợp vs vị trí cá nhân hơn, nếu trúng tuyển e có về làm k?
.- Và 1 câu CỰC KÌ KINH ĐIỂN: vị trí này hầu như các NH chỉ tuyển nam, sao e không đăng kí Giao dịch viên hoặc tư vấn? Sau này lấy chồng rồi mà công việc bận rộn e sẽ làm thế nào?
Giờ mình sẽ chia sẻ cho mn về câu trả lời của mình hôm đó nhé.
Trước hôm pvan: Mình đc biết chi nhánh thi vào năm trước chỉ lấy nam. Đó là do 1 a năm trc thi đỗ bảo với mình thế, lúc đó phòng kinh doanh toàn nam.
Hôm phỏng vấn: đắn đo lắm chứ. Chiều phỏng vấn mà cả sáng ở HN bị đau bụng tưởng không dậy được. Rồi 12h trưa ra đến đc bến xe,2h mới đến đc chi nhánh để phỏng vấn.
Mình là người phỏng vấn cuối cùng, với danh sách toàn nam và duy nhất mình là nữ. Vào cũng xác định dinh trượt cmnr nên tâm lí thoải mái, rất hiên ngang chịu trận
:v
- Sau 1 hồi hỏi nghiệp vụ, chị giám đốc nói luôn: Các NH giờ hầu như chỉ lấy nam vào vị trí này, em có biết điều đó k?
=> Em biết vị tri này vất vả, nhưng tại sao ạ? Tại sao con gái chịu nhiều thiệt thòi mà giờ lại bị phân biệt đối xử như vậy ạ? Con trai làm đc thì con gái tụi em cũng làm đc. Minh chứng rõ ràng nhất: như chị là nữ mà đang làm giám đốc đó thôi. Trước kia chị cũng phải đi từ chuyên viên mà?
Sau cấu đó chắc Ban giám đốc thấy sốc rồi
:v
- E có thể nói cho chị điểm mạnh của con trai và con gái k?
=> Trướcr buổi phỏng vấn ngày hôm nay, e được biết CN mình thích tuyển nam, và nhìn danh sách thi e biết mình e là nữ, nhưng e vẫn muốn về để nắm lấy cơ hội lần này. Mỗi người có 1 ưu điểm riêng, con trai mạnh nên e sẽ nói về điểm mạnh của ctrai trc..... xong mình nói điểm mạnh của ctrai và con gái ra...
- Bây giờ e còn trẻ, vất vả e chịu được áp lực nhưng khi e lấy chồng thì sao? E sẽ giải quyết như thế nào?
=> Người yêu em sẽ là người thông cảm được công việc của em. Em tin thành công của em sẽ có sự giúp đỡ to lớn của gia đình chồng và chồng e ah. Cũng như chị, chị sẽ bận hơn e gấp nhiều lần, mà chị vẫn thành công ạ.
Còn hiện tại e chưa có người yêu nên e cũng không nghĩ nhiều chuyện sau này
:v
- NH thấy hiện tại e phù hợp vs vị trí CV khcn hơn thì e có về nữa k?
=> Theo e đc biết thì CN mình mạnh mảng cá nhân, nên e sẽ về ạ.
Moá, lúc đó lẩm bẩm trong đầu: k, k, e thích dn cơ, đừng bắt e sang cá nhân. Huhu
CÂU HỎI NGHIỆP VỤ CHO CÁC B MỚI RA TRƯỜNG:
- E hiểu NH là gì?
- E biết gì về sp của ngân hàng?
- Có bnhieu hình thức cấp tín dụng?
- Hồ sơ cho vay bao gồm những gì? Cái nào là qtrong nhất?
- Làm tnao để ptich tình hình tchinh của 1 cty?
- ....
Bên UB nhiều lắm, các anh chị ấy tổng hợp liên tục ý.
....
Cơ bản n là như vậy đó. Và mình đỗ vào vị trí QHKH Cá nhân. Nhưng khi về thì đã có điều bất ngờ: là mình đc học và làm ở bên DN, nếu hôm đó k qdinh về thì sẽ k thể làm ở bộ phận mình vẫn thích và theo đuổi.
Sau đó thì trở thành con bé duy nhất ở phòng kinh doanh, bé tuổi nhất nên đc mọi người yêu chiều. Và sau màn phỏng vấn thì đc mọi người biết đến với vòng trả lời phỏng vấn đầy cá tính.
May mà hôm đó sống thật với bản thân nên đỗ đó.
:v
Co mấy e hỏi mình, nên thi vào bộ phận nào: Doanh nghiệp, cá nhân, Giao dịch viên hay chuyên viên tư vấn.
Mình chỉ có thể khuyên như thế này: hãy tự hỏi đam mê của các bạn là gì, tính cách của bạn ra sao. Vì mỗi vị trí sẽ cần 1 con người phù hợp.
Chúc các bạn thi tốt vào tuần tới nhé!
Ah, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Mình đỗ đc cũng do may mắn vì đã gặp đc a trong chi nhánh đó để hiểu đc 1 vài điều cơ bản. Ahihi


Bài viết được tổng hợp bởi Lê Thi Thủy - U & Bank




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu