"Khách bảo lãi suất huy dộng bên dây thấp hơn các bank khác, làm sao em huy động được khách hàng về đây gửi?".
Hôm qua có bạn hỏi, đi phỏng vấn mà được hỏi: "Khách bảo lãi suất huy động bên đây thấp hơn các bank khác, làm sao em huy động được khách hàng về đây gửi?".
Đa số Big4 đều lãi thấp hơn so với bình quân mặt bằng chung, nhưng lượng khách gửi tiết kiệm không hề nhỏ.
Vậy vấn đề mấu chốt nằm ở đâu?
Đa số Big4 đều lãi thấp hơn so với bình quân mặt bằng chung, nhưng lượng khách gửi tiết kiệm không hề nhỏ.
Vậy vấn đề mấu chốt nằm ở đâu?
Trả lời của mem:
- Nói thẳng ra chả có ngân hàng nào quỵt tiền gửi của khách, hay nghiệp vụ kém đến mức làm mất hay gây rủi ro cho khách cả. Big4 mang danh Nhà Nước thôi.
- Để đc học hỏi ạ!
- Đánh vào lòng tin,Dựa vào uy tín, chém chém lịch sử bao nhiêu năm rồi quy mô rộng lớn....Tiếp theo nếu có thể sử dụng phương pháp bán thấp hơn bằng cách chia nhỏ chênh lệch, càng nhỏ càng tốt. Bàn bạn bán và bám =)))))
- Tuỳ mỗi ngân hàng có những chiến thuật để níu và giữ khách hàng! Không thể đánh giá ngân hàng nào tốt hơn ngân hàng nào, lợi nhuận đi kèm rủi ro đó là tất yếu của đầu tư tài chính, cốt lỗi là đối tượng khách hàng, cơ bản có 2 loại, an toàn và lợi nhuận! Dựa trên điều đó, các bank sẽ đánh vào thị trường khách hàng kết hợp với chất lượng phục vụ mà có thể níu giữ khách hàng! Theo mình đó chính là cốt lõi
- Dạ vâng,a chị ạ,bên dù lsuat so với bên e thấp nhưng ổn định,nhiều ưu đãi đi kèm,và uy tín làm nên thương hiệu,chỉ hơn kém nhau 1 chút nhưng đôi khi sẽ đổi lại phiền toái c ạ,chưa kể c mất tiền để an tâm chứ k phải để lúc nào lo lắng ạ,và đơn giản thoii ạ,mình thích thì mình gửi thôi
- Chạy đua lãi suất thì không bao giờ cho hết. Có thằng cao thì sẽ có thằng cố cao hơn mà 1. Uy tín ngân hàng
2. Kh đầu tư vào nh đều vì lợi nhuận và an toàn, mà an toàn nên đặt hàng đầu nếu không đã có những kênh khác lợi nhuận cao hơn rồi
3. Chơi bài chia nhỏ phần tiền lãi ra để thấy phần chênh lệch là không nhiều, đánh đổi chi phí cơ hội đi lại, rủi ro trên đường ))
4. Tình cảm với khách hàng nữa
- Để học hỏi tiếp ạ. Câu này em vẫn chưa tìm được đáp án perfect nhất
- Hùi phỏng vấn BIDV gặp câu này . mình trả lời là bản chất của gửi tiết kiệm là để giữ tiền an toàn, tiền lãi chỉ bù đắp lạm phát và sự mất giá tiền tệ, mà nói đến an toàn thì nói đến sự uy tín, rồi ca 1 bài ca về BIDV như kiểu mình đang làm ở đó và tự hào lắm, done
- Em nghĩ là niềm tin, đặc biệt vs những người lớn tuổi. Như ô em chỉ chịu gửi argi vì ko tin mấy nh kia
- )) nhưng giờ thực tế làm thì khó mời thật các bác ạ
- Lợi nhuận cao rủi ro càng cao. Em nghĩ kiểu vậy
- Để khách hàng vay vốn c phải dựa vào nhiều yếu tố khác như uy tín của ngân hàng (thể hiện ở khả năng thanh toán ngay), các ưu đãi khi bán các sản phẩm của ngân hàng (mua bảo hiểm, giới thiệu đối tác làm ăn,...) và công tác chăm sóc khách hàng (vd: tặng thưởng định kì). Để thu hút ngân hàng thì cần phải đảm bảo thêm các yếu tố kia, mình có lãi suất thấp thì mình phải gia tăng chất lượng về các mặt khác ạ )
- Em nghĩ lãi suất là yếu tố cần chứ ko là duy nhất để huy động. Muốn thuyết phục đc người gửi thì người bán sp phải nhận định đúng đối tượng ( phân loại khách hàng thông qua giao tiếp). Phải biết đối tượng mình đang giao tiếp quan tâm trọng yếu về cái gì mà mình thuyết phục. Ví dụ: những ông bà cụ khoảng 55t trở lên thì ngta thích chọn Agr hơn, do đó là ngân hàng nông nghiệp, cái nghề mà đi theo họ cả đời nên nghe tên gần gũi thân thiện thì người ta nghĩ " à ngân hàng này chắc để nông dân như mình giao dịch ." Còn các anh chị khoảng 35t trở lên thì kinh tế là trọng yếu. Nên ls cao là quyết định trọng yếu. Để bán được đối tượng này nếu ko có lãi suất cao thì phải đánh vào cái thứ yếu là time ( tốc độ phục vụ, giao dịch). Thay vì chọn bank có ls suất cao mà phải chờ hết nữa buổi mới đến lượt giao dịch, thì anh chị giao dịch bên em khoảng 30' là xong,...thời gian còn lại anh chị xử lý được biết bao nhiêu việc khác, mang đến giá trị đôi khi cao hơn khoảng chênh lệch lãi suất giữa 2 bank
P/s: ý kiến nghiệp dư của 1 cv back. Vì đam mê sách nên ráng viết..
- Theo em nghĩ thì gửi tiền tiết kiệm là để sinh lời đồng vốn(mặc dù ít hơn mang đi đầu tư..) và đặc biệt giữ tiền an toàn, nên nhiều khách hàng sẽ không vì chênh lệch lãi suất mà gửi tiền vào những nơi không an toàn và không uy tín. Ngân hàng cần tạo dựng niềm tin và uy tín với khách hàng vì niềm tin của khách hàng sẽ quyết định thành công của ngân hàng. ngân hàng cần có tác phong chuyển nghiệp( có đồng phục, slogan, thực hiện các giao dịch nhanh chóng...) phục vụ khách hàng tận tình ( luôn mỉm cười, nói chuyện nhẹ nhàng..), tham gia các chương trình ở địa phương như tài trợ về gì đó...để nâng cao tên tuổi. về mảng công nghệ thông tin thì cần phải đầu tư nhiều để thu hút đc lượng khách hàng gửi tiền giao dịch ( vì khách gửi tiền giao dịch thường là để thanh toán, nên họ cần an toàn, chính xác, nhanh chóng). Bên cạnh đó ngân hàng tuân thủ theo các quy định của ngân hàng nhà nước, có đóng bảo hiểm tiền gửi. Khi các dịp lễ thì làm các chương trình như tặng quà, tặng thiệp, có các chương trình như gửi tiết kiệm trúng vàng, nhà..... tặng mũ áo mưa khi khách gửi từ 50 hay 100 triệu trở lên....
- Theo em được biết thì đối với Big 4 lãi suất huy động thấp thứ nhất là vốn nhà nước nên mọi người yên tâm. Thứ 2 quyền lợi cho khách hàng khi gửi tiết kiệm họ kẹt tiền sẽ được dùng sổ tiết kiệm vay lại và được hưởng lãi suất bằng lãi suất huy động coi như 0%. Thứ 3 mức độ uy tín của các ngân hàng Big 4 rất uy tín và giải quyết nhanh mọi yêu cầu của khách chất lượng dịch vụ tốt nhân viên thân thiện hay đến thăm hỏi chăm sóc khách hàng tận tình v.v...
- Một món ăn ngon thì cần có nhiều gia vị và lãi suất chỉ là một trong rất nhiều gia vị để thu hút lượng tiền gửi vào ngân hàng. Ở đây, em chỉ lấy ví dụ lãi suất huy động ở kỳ hạn 1th: ở Big4 hiện tại là 4.5%/năm và Bank khác là 5.5%/năm; chênh lệch 1%/năm( 0.083%/1th) -> Tiền lãi chênh lệch khi KH gửi kỳ hạn 1th là: 833k. Đặt câu hỏi: KH sẽ cân nhắc số tiền 833k( em nghĩ là không vì còn nhiều gia vị khác: mạng lưới cn/pgd nhiều, bla bla) Nhưng với số tiền gửi lớn thì sẽ cân nhắc nha nha. Nghe có vẻ hơi lý thuyết quá anh nhỉ.
- Tiền lãi dăm ba cái đồng lẻ mà anh ơi. Bên em uy tín an toàn tuyệt đối. Anh có muốn mất tiền ko đưa đây em giữ cho
-Do thương hiệu cả thôi, bank lãi suất cao thì thường nhỏ ít ai biết đến, đâu phải mấy chục cái bank là ai cũng phải biết hết, hơn nữa mấy người gửi tiết kiệm agri ngta quan tâm độ tin cậy chứ ai quan tâm lãi suất
Giống như kiểu tại sao ứng viên lại thích chọn vietcom hơn viettin
thích chọn big4 hơn, thích chọn sacom hơn v.v.v ))
- Theo mình là như này
Sản phẩm, dịch vụ khách hàng+ thương hiệu đó là 2 thứ tạo nên một cái ngân hàng. Nhưng nó mới chỉ là dk cần để cạnh tranh. Chính đội ngũ nhân viên ( yếu tố con người), đặc biệt là nv kinh doanh, những người đại diện cho NH làm việc trực tiếp vs khách hàng ms là yếu tố quan trọng nhất để tác động tới quyết định lựa chọn của khách hàng. Kh tin tưởng nh và lựa chọn sp cũng bởi vì họ tin tưởng con ng, cho nên đây là dk đủ. Thương hiệu lớn, sản phẩm tốt thì bán dễ. Nhưng nhân viên thụ động, lười nhác thì cũng coi như bỏ, thương hiệu lúc này sẽ bị ảnh hưởng dù sp có tốt và phù hợp, bởi sản phẩm ngân hàng là loại hhdv rất đặc trưng mà k cần phải nói quá nhiều ng ta cũng đã nắm dc cái cơ bản, chỉ khác nhau một chút giữa nh này vs nh khác, cái khác nhau đó là do ban lãnh đạo họ lựa chọn phân khúc cho từng đối tượng kh họ nhắm tới là khác nhau. Cho nên có thể so sánh thương hiệu to nhỏ khác nhau chứ k thể so sánh sản phẩm bên này vs bên kia. Bởi k hề có sp tốt nhất, mà chỉ có cái phù hợp nhất cho từng trường hợp kh riêng biệt. Ls huy động của bạn cao hơn toi thì chắc chắn ls cho vay của b cũng cao, bạn miễn phí giao dịch online thì kiểu gì phí rút tiềm mặt b cũng cao, toi sẽ tập trung vào sở trg bên toi và yếu điểm bên bạn để thuyết phục khách. Tóm lại, thương hiệu+ sản phẩm, dịch vụ+ đội ngũ nv là 3 thứ tạo nên linh hồn và tính cạnh tranh của nh. Tạm thời chỉ có thể so sánh thương hiệu để lựa chọn một cách đại khái, nhưng thương hiệu lại dc gây dựng chính từ sp và đội ngũ nv trong dài hạn. Còn câu chuyện của đề bài nguyên nhân nó là do yếu tố khách quan bên ngoài, chính là thị hiếu tiêu dùng và thói quen mua sắm của vùng miền đó, đặc biệt là Việt Nam, trải qua một thời kì kinh tế tập trung nên thị hiếu những người lớn tuổi vẫn tin vào cái gì thuộc về nhà nc hơn, thêm một điều nữa là những người trẻ họ đầu tư nhiều hơn, những ng già thì hay gửi tiết kiệm, và như đã nói ở trên, hành vi tiêu dùng của họ vẫn tin vào các sp có hơi hướng nhà nước, cộng thêm phân khúc nhắm đến của Agri chính là họ, hệ thống pgd phân bố rộng khắp, vươn tới tận cùng các ngõ ngách nông thôn, nó tạo ra một sự cộng hưởng cho nên Agri chính là lựa chọn tối ưu của họ. Điều đó giải thích cho vì sao ls Agri thấp hơn mặt bằng chung mà quy mô huy động vẫn cao nhất, điều đó k hề vô lý bởi nó đến từ các yếu tố ngoài giá.
- Theo mình vấn đề là ở chỗ KH tiền gửi nhạy cảm với lãi suất (chênh 0.2-0.3 thôi là kh cũng đã đặt dấu hỏi bên nào lợi ích nhiều hơn)
Vs kh lâu năm thì có thể giữ lại nguồn tiền gửi (qua sự thuyết phục của cán bộ/ lãnh đạo, kh cũng nể vì đã quan hệ lâu năm với bank)
Còn kh mới thì việc đó giống như nói chuyện lý lẽ với người đang yêu vậy ^^
Đồng ý - anh / chị kh tiền gửi có thể chuyển qua bên có ls cao hơn 1 vài tháng và trải nghiệm những điều "mới mẻ hơn" (lsuat vay cao hơn, phí dịch vụ cao hơn, rủi ro cao hơn ...) - về sau anh / chị lại về đây bên em - nơi luôn dành cho anh/chị những điều tốt nhất
- Câu hỏi này thì mình phải tìm hiểu insights khách hàng. Đa số khách hàng không phải dân tài chính và kiến thức cũng không cao. Ưu tiên họ chọn gửi ngân hàng là tiện, gần nhà, gần chợ và an toàn. Sau khi có luật cho ngân hàng phá sản và đền bù tối đa chỉ 50tr nên nhiều người chọn ngân hàng nhà nước vì lãi suất thấp nhưng an toàn, ít rủi ro. Và với họ 1-2% là con số rất nhỏ không đáng là bao nhiêu. Rất ít khách hàng tính toán điều này. Ngoài ra khi gửi tiền họ còn hay chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng nên mình có thể hướng đến điều này để phục vụ khách hàng ví dụ như hàng chờ thấp, nhân viên tư vấn niềm nở và đầy đủ, nhiều tiện ích cho KH. Ngoài ra họ chọn Big4 còn vì là yếu tố lâu năm, mối quan hệ lâu đời. Đa số mọi người đều ngại thay đổi và phải tốn thời gian tìm hiểu lại những cái mới.
BTW: em vẫn đang thất nghiệp và CẦN TÌM MỘT CÔNG VIỆC nha mọi người.
- Em để ý thấy thông thường sẽ có 2 đối tượng khách hàng: thứ 1, họ ko có nhu cầu vay,chỉ quan tâm đến duy nhất là lãi, nh nào cao thì họ gửi vào. Những ng này thường là muốn có 1 khoản sinh lời ổn định, an toàn. Bởi vậy cú đánh đòn tâm lý nhất đó chính là tạo cho họ niềm tin với Nh, có tác phong nhanh chóng, xởi lởi, mạng lưới rộng( chứ kể cả lãi cao mà để đến rút tiền khách đi 10km là họ cũng ko gửi đâu), tạo mqh lâu dài với họ bằng những cách khác nhau như hỗ trợ, tổ chức ctrinh từ thiện, quà tặng, khuyến mãi, đến nhà, thăm hỏi,..
Còn đối tượng thứ 2 là họ thường có nhu cầu vay. Bởi vậy dù ls tiền gửi thấp, nhưng họ nhận lại đc là khi cần thủ tục vay nhanh chóng mà ls thấp hơn nhiều so với Nh tư.
- Nói thẳng ra chả có ngân hàng nào quỵt tiền gửi của khách, hay nghiệp vụ kém đến mức làm mất hay gây rủi ro cho khách cả. Big4 mang danh Nhà Nước thôi.
- Để đc học hỏi ạ!
- Đánh vào lòng tin,Dựa vào uy tín, chém chém lịch sử bao nhiêu năm rồi quy mô rộng lớn....Tiếp theo nếu có thể sử dụng phương pháp bán thấp hơn bằng cách chia nhỏ chênh lệch, càng nhỏ càng tốt. Bàn bạn bán và bám =)))))
- Tuỳ mỗi ngân hàng có những chiến thuật để níu và giữ khách hàng! Không thể đánh giá ngân hàng nào tốt hơn ngân hàng nào, lợi nhuận đi kèm rủi ro đó là tất yếu của đầu tư tài chính, cốt lỗi là đối tượng khách hàng, cơ bản có 2 loại, an toàn và lợi nhuận! Dựa trên điều đó, các bank sẽ đánh vào thị trường khách hàng kết hợp với chất lượng phục vụ mà có thể níu giữ khách hàng! Theo mình đó chính là cốt lõi
- Dạ vâng,a chị ạ,bên dù lsuat so với bên e thấp nhưng ổn định,nhiều ưu đãi đi kèm,và uy tín làm nên thương hiệu,chỉ hơn kém nhau 1 chút nhưng đôi khi sẽ đổi lại phiền toái c ạ,chưa kể c mất tiền để an tâm chứ k phải để lúc nào lo lắng ạ,và đơn giản thoii ạ,mình thích thì mình gửi thôi
- Chạy đua lãi suất thì không bao giờ cho hết. Có thằng cao thì sẽ có thằng cố cao hơn mà 1. Uy tín ngân hàng
2. Kh đầu tư vào nh đều vì lợi nhuận và an toàn, mà an toàn nên đặt hàng đầu nếu không đã có những kênh khác lợi nhuận cao hơn rồi
3. Chơi bài chia nhỏ phần tiền lãi ra để thấy phần chênh lệch là không nhiều, đánh đổi chi phí cơ hội đi lại, rủi ro trên đường ))
4. Tình cảm với khách hàng nữa
- Để học hỏi tiếp ạ. Câu này em vẫn chưa tìm được đáp án perfect nhất
- Hùi phỏng vấn BIDV gặp câu này . mình trả lời là bản chất của gửi tiết kiệm là để giữ tiền an toàn, tiền lãi chỉ bù đắp lạm phát và sự mất giá tiền tệ, mà nói đến an toàn thì nói đến sự uy tín, rồi ca 1 bài ca về BIDV như kiểu mình đang làm ở đó và tự hào lắm, done
- Em nghĩ là niềm tin, đặc biệt vs những người lớn tuổi. Như ô em chỉ chịu gửi argi vì ko tin mấy nh kia
- )) nhưng giờ thực tế làm thì khó mời thật các bác ạ
- Lợi nhuận cao rủi ro càng cao. Em nghĩ kiểu vậy
- Để khách hàng vay vốn c phải dựa vào nhiều yếu tố khác như uy tín của ngân hàng (thể hiện ở khả năng thanh toán ngay), các ưu đãi khi bán các sản phẩm của ngân hàng (mua bảo hiểm, giới thiệu đối tác làm ăn,...) và công tác chăm sóc khách hàng (vd: tặng thưởng định kì). Để thu hút ngân hàng thì cần phải đảm bảo thêm các yếu tố kia, mình có lãi suất thấp thì mình phải gia tăng chất lượng về các mặt khác ạ )
- Em nghĩ lãi suất là yếu tố cần chứ ko là duy nhất để huy động. Muốn thuyết phục đc người gửi thì người bán sp phải nhận định đúng đối tượng ( phân loại khách hàng thông qua giao tiếp). Phải biết đối tượng mình đang giao tiếp quan tâm trọng yếu về cái gì mà mình thuyết phục. Ví dụ: những ông bà cụ khoảng 55t trở lên thì ngta thích chọn Agr hơn, do đó là ngân hàng nông nghiệp, cái nghề mà đi theo họ cả đời nên nghe tên gần gũi thân thiện thì người ta nghĩ " à ngân hàng này chắc để nông dân như mình giao dịch ." Còn các anh chị khoảng 35t trở lên thì kinh tế là trọng yếu. Nên ls cao là quyết định trọng yếu. Để bán được đối tượng này nếu ko có lãi suất cao thì phải đánh vào cái thứ yếu là time ( tốc độ phục vụ, giao dịch). Thay vì chọn bank có ls suất cao mà phải chờ hết nữa buổi mới đến lượt giao dịch, thì anh chị giao dịch bên em khoảng 30' là xong,...thời gian còn lại anh chị xử lý được biết bao nhiêu việc khác, mang đến giá trị đôi khi cao hơn khoảng chênh lệch lãi suất giữa 2 bank
P/s: ý kiến nghiệp dư của 1 cv back. Vì đam mê sách nên ráng viết..
- Theo em nghĩ thì gửi tiền tiết kiệm là để sinh lời đồng vốn(mặc dù ít hơn mang đi đầu tư..) và đặc biệt giữ tiền an toàn, nên nhiều khách hàng sẽ không vì chênh lệch lãi suất mà gửi tiền vào những nơi không an toàn và không uy tín. Ngân hàng cần tạo dựng niềm tin và uy tín với khách hàng vì niềm tin của khách hàng sẽ quyết định thành công của ngân hàng. ngân hàng cần có tác phong chuyển nghiệp( có đồng phục, slogan, thực hiện các giao dịch nhanh chóng...) phục vụ khách hàng tận tình ( luôn mỉm cười, nói chuyện nhẹ nhàng..), tham gia các chương trình ở địa phương như tài trợ về gì đó...để nâng cao tên tuổi. về mảng công nghệ thông tin thì cần phải đầu tư nhiều để thu hút đc lượng khách hàng gửi tiền giao dịch ( vì khách gửi tiền giao dịch thường là để thanh toán, nên họ cần an toàn, chính xác, nhanh chóng). Bên cạnh đó ngân hàng tuân thủ theo các quy định của ngân hàng nhà nước, có đóng bảo hiểm tiền gửi. Khi các dịp lễ thì làm các chương trình như tặng quà, tặng thiệp, có các chương trình như gửi tiết kiệm trúng vàng, nhà..... tặng mũ áo mưa khi khách gửi từ 50 hay 100 triệu trở lên....
- Theo em được biết thì đối với Big 4 lãi suất huy động thấp thứ nhất là vốn nhà nước nên mọi người yên tâm. Thứ 2 quyền lợi cho khách hàng khi gửi tiết kiệm họ kẹt tiền sẽ được dùng sổ tiết kiệm vay lại và được hưởng lãi suất bằng lãi suất huy động coi như 0%. Thứ 3 mức độ uy tín của các ngân hàng Big 4 rất uy tín và giải quyết nhanh mọi yêu cầu của khách chất lượng dịch vụ tốt nhân viên thân thiện hay đến thăm hỏi chăm sóc khách hàng tận tình v.v...
- Một món ăn ngon thì cần có nhiều gia vị và lãi suất chỉ là một trong rất nhiều gia vị để thu hút lượng tiền gửi vào ngân hàng. Ở đây, em chỉ lấy ví dụ lãi suất huy động ở kỳ hạn 1th: ở Big4 hiện tại là 4.5%/năm và Bank khác là 5.5%/năm; chênh lệch 1%/năm( 0.083%/1th) -> Tiền lãi chênh lệch khi KH gửi kỳ hạn 1th là: 833k. Đặt câu hỏi: KH sẽ cân nhắc số tiền 833k( em nghĩ là không vì còn nhiều gia vị khác: mạng lưới cn/pgd nhiều, bla bla) Nhưng với số tiền gửi lớn thì sẽ cân nhắc nha nha. Nghe có vẻ hơi lý thuyết quá anh nhỉ.
- Tiền lãi dăm ba cái đồng lẻ mà anh ơi. Bên em uy tín an toàn tuyệt đối. Anh có muốn mất tiền ko đưa đây em giữ cho
-Do thương hiệu cả thôi, bank lãi suất cao thì thường nhỏ ít ai biết đến, đâu phải mấy chục cái bank là ai cũng phải biết hết, hơn nữa mấy người gửi tiết kiệm agri ngta quan tâm độ tin cậy chứ ai quan tâm lãi suất
Giống như kiểu tại sao ứng viên lại thích chọn vietcom hơn viettin
thích chọn big4 hơn, thích chọn sacom hơn v.v.v ))
- Theo mình là như này
Sản phẩm, dịch vụ khách hàng+ thương hiệu đó là 2 thứ tạo nên một cái ngân hàng. Nhưng nó mới chỉ là dk cần để cạnh tranh. Chính đội ngũ nhân viên ( yếu tố con người), đặc biệt là nv kinh doanh, những người đại diện cho NH làm việc trực tiếp vs khách hàng ms là yếu tố quan trọng nhất để tác động tới quyết định lựa chọn của khách hàng. Kh tin tưởng nh và lựa chọn sp cũng bởi vì họ tin tưởng con ng, cho nên đây là dk đủ. Thương hiệu lớn, sản phẩm tốt thì bán dễ. Nhưng nhân viên thụ động, lười nhác thì cũng coi như bỏ, thương hiệu lúc này sẽ bị ảnh hưởng dù sp có tốt và phù hợp, bởi sản phẩm ngân hàng là loại hhdv rất đặc trưng mà k cần phải nói quá nhiều ng ta cũng đã nắm dc cái cơ bản, chỉ khác nhau một chút giữa nh này vs nh khác, cái khác nhau đó là do ban lãnh đạo họ lựa chọn phân khúc cho từng đối tượng kh họ nhắm tới là khác nhau. Cho nên có thể so sánh thương hiệu to nhỏ khác nhau chứ k thể so sánh sản phẩm bên này vs bên kia. Bởi k hề có sp tốt nhất, mà chỉ có cái phù hợp nhất cho từng trường hợp kh riêng biệt. Ls huy động của bạn cao hơn toi thì chắc chắn ls cho vay của b cũng cao, bạn miễn phí giao dịch online thì kiểu gì phí rút tiềm mặt b cũng cao, toi sẽ tập trung vào sở trg bên toi và yếu điểm bên bạn để thuyết phục khách. Tóm lại, thương hiệu+ sản phẩm, dịch vụ+ đội ngũ nv là 3 thứ tạo nên linh hồn và tính cạnh tranh của nh. Tạm thời chỉ có thể so sánh thương hiệu để lựa chọn một cách đại khái, nhưng thương hiệu lại dc gây dựng chính từ sp và đội ngũ nv trong dài hạn. Còn câu chuyện của đề bài nguyên nhân nó là do yếu tố khách quan bên ngoài, chính là thị hiếu tiêu dùng và thói quen mua sắm của vùng miền đó, đặc biệt là Việt Nam, trải qua một thời kì kinh tế tập trung nên thị hiếu những người lớn tuổi vẫn tin vào cái gì thuộc về nhà nc hơn, thêm một điều nữa là những người trẻ họ đầu tư nhiều hơn, những ng già thì hay gửi tiết kiệm, và như đã nói ở trên, hành vi tiêu dùng của họ vẫn tin vào các sp có hơi hướng nhà nước, cộng thêm phân khúc nhắm đến của Agri chính là họ, hệ thống pgd phân bố rộng khắp, vươn tới tận cùng các ngõ ngách nông thôn, nó tạo ra một sự cộng hưởng cho nên Agri chính là lựa chọn tối ưu của họ. Điều đó giải thích cho vì sao ls Agri thấp hơn mặt bằng chung mà quy mô huy động vẫn cao nhất, điều đó k hề vô lý bởi nó đến từ các yếu tố ngoài giá.
- Theo mình vấn đề là ở chỗ KH tiền gửi nhạy cảm với lãi suất (chênh 0.2-0.3 thôi là kh cũng đã đặt dấu hỏi bên nào lợi ích nhiều hơn)
Vs kh lâu năm thì có thể giữ lại nguồn tiền gửi (qua sự thuyết phục của cán bộ/ lãnh đạo, kh cũng nể vì đã quan hệ lâu năm với bank)
Còn kh mới thì việc đó giống như nói chuyện lý lẽ với người đang yêu vậy ^^
Đồng ý - anh / chị kh tiền gửi có thể chuyển qua bên có ls cao hơn 1 vài tháng và trải nghiệm những điều "mới mẻ hơn" (lsuat vay cao hơn, phí dịch vụ cao hơn, rủi ro cao hơn ...) - về sau anh / chị lại về đây bên em - nơi luôn dành cho anh/chị những điều tốt nhất
- Câu hỏi này thì mình phải tìm hiểu insights khách hàng. Đa số khách hàng không phải dân tài chính và kiến thức cũng không cao. Ưu tiên họ chọn gửi ngân hàng là tiện, gần nhà, gần chợ và an toàn. Sau khi có luật cho ngân hàng phá sản và đền bù tối đa chỉ 50tr nên nhiều người chọn ngân hàng nhà nước vì lãi suất thấp nhưng an toàn, ít rủi ro. Và với họ 1-2% là con số rất nhỏ không đáng là bao nhiêu. Rất ít khách hàng tính toán điều này. Ngoài ra khi gửi tiền họ còn hay chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng nên mình có thể hướng đến điều này để phục vụ khách hàng ví dụ như hàng chờ thấp, nhân viên tư vấn niềm nở và đầy đủ, nhiều tiện ích cho KH. Ngoài ra họ chọn Big4 còn vì là yếu tố lâu năm, mối quan hệ lâu đời. Đa số mọi người đều ngại thay đổi và phải tốn thời gian tìm hiểu lại những cái mới.
BTW: em vẫn đang thất nghiệp và CẦN TÌM MỘT CÔNG VIỆC nha mọi người.
- Em để ý thấy thông thường sẽ có 2 đối tượng khách hàng: thứ 1, họ ko có nhu cầu vay,chỉ quan tâm đến duy nhất là lãi, nh nào cao thì họ gửi vào. Những ng này thường là muốn có 1 khoản sinh lời ổn định, an toàn. Bởi vậy cú đánh đòn tâm lý nhất đó chính là tạo cho họ niềm tin với Nh, có tác phong nhanh chóng, xởi lởi, mạng lưới rộng( chứ kể cả lãi cao mà để đến rút tiền khách đi 10km là họ cũng ko gửi đâu), tạo mqh lâu dài với họ bằng những cách khác nhau như hỗ trợ, tổ chức ctrinh từ thiện, quà tặng, khuyến mãi, đến nhà, thăm hỏi,..
Còn đối tượng thứ 2 là họ thường có nhu cầu vay. Bởi vậy dù ls tiền gửi thấp, nhưng họ nhận lại đc là khi cần thủ tục vay nhanh chóng mà ls thấp hơn nhiều so với Nh tư.
Trog big 4, ở các tỉnh agri mạnh nhất do mạng lưới rộng phủ khắp mọi
nơi, thường xuyên tiếp cận tạo lòng tin với ng dân, thủ tục cho vay dễ
dàng hơn so với 3 NH còn lại mà ls thì thấp. Ở quê thì dân thi thoảng
vẫn cần vay để mở rộng kinh doanh, khi nh hỗ trợ họ vay vốn làm ăn là họ
biết ơn lắm. Mà ở quê truyền miệng vẫn là phương tiện truyền thông hiệu
quả nhanh nhất. Bởi vậy giúp 1 ng là cả làng biết đến agri luôn. Mà còn
mang danh Nhnn nên tạo dựng niềm tin cho mọi ng luôn.
Hình như em lan man quá thì phải )))
Comments
Post a Comment