CB triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019

CB triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019

15/01/2019

Ngày 12/01/2019, tại Đà Nẵng, Ngân hàng Xây Dựng (CB) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Theo báo cáo tại Hội nghị, sau hơn 3 năm thuộc sở hữu 100% vốn Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank và trở lại các hoạt động thị trường, trong điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, CB đã nỗ lực ổn định hệ thống, giữ vững niềm tin trong khách hàng, công chúng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến 31/12/2018, CB đạt huy động vốn thị trường 1 gần 29.000 tỷ đồng, tăng trên 3.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017. Dư nợ tín dụng tiếp tục tăng trưởng tích cực so với năm 2017. Công tác kinh doanh vốn bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Công tác thu hồi nợ được chú trọng là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu được CB tập trung triển khai tích cực, vận dụng triệt để các giải pháp phù hợp.
Với khẩu hiệu hành động năm 2018 “Kỷ cương - Trách nhiệm - An toàn - Hiệu quả”, CB đã cụ thể các mục tiêu hoạt động với thước đo áp dụng mô thức quản trị hiện đại, chi phí tài chính, thu nhập gắn liền với kết quả thực hiện nhiệm vụ. Triển khai công nghệ trong quản trị kinh doanh, xây dựng nền tảng ngân hàng hiện đại đã giúp CB không chỉ đảm bảo an toàn trong quản trị rủi ro mà còn góp phần tích cực trong tiết giảm chi phí hoạt động.
Bên cạnh những kết quả đạt được, CB cũng còn những mặt hạn chế từ chủ quan, khách quan. Nhìn nhận nghiêm túc để khắc phục các mặt hạn chế và từ các bài học rút ra, CB cũng đề xuất một số kiến nghị, giải pháp trình NHNN xem xét, hỗ trợ trong công tác tạo hành lang cơ chế để phát triển kinh doanh trong điều kiện môi trường bình ổn đối với ngân hàng thương mại, cơ chế xử lý tài sản từ thu hồi nợ xấu nhóm lớn, xem xét một số phương án tái cấp vốn, bổ sung nguồn vốn; tạo điều kiện trong chính sách tín dụng thị trường, quy hoạch mạng lưới...
https://www.cbbank.vn/Images/8347aadffb20187e4131.jpg
Ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐTV CB phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh, tròn 01 năm so với thời điểm này, qua những số liệu cho thấy CB đã có những tiến bộ rõ nét trong đảm bảo thanh khoản, ổn định hệ thống. Phó Thống đốc cũng biểu dương tinh thần nỗ lực của cán bộ nhân viên CB trong điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng đã đồng hành cùng ngân hàng giữ vững niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh CB đổi mới, tích cực, đạt được những kết quả tốt trong huy động vốn cũng như một số mặt hoạt động.
Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng đánh giá cao Vietcombank với những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tương trợ, hỗ trợ hệ thống và đội ngũ cán bộ VCB được cử sang hỗ trợ CB trong tiến trình tái cơ cấu.
Theo Phó Thống đốc, chặng đường còn nhiều khó khăn nhưng giữ vững niềm tin từ xã hội, niềm tin từ nhân dân là thành quả quan trọng nhất CB đã đạt được.
Về trọng tâm hoạt động năm 2019, CB tiếp tục khẳng định 3 trọng tâm cơ bản gồm: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, đẩy mạnh tín dụng bán lẻ và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh.
Hà My

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu