Thống dốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxay tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thống đốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxaytiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

09/01/2019

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) từ ngày 7 đến 10/1/2019, sáng 9/1/2019, Thống đốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxay đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp Thủ tướng đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2019.
Thủ tướng chúc ông Sonexay thành công trên cương vị công tác mới
Tại buổi tiếp, Thủ tướng chúc mừng Ông Sonexay Sitphaxay mới được Quốc hội Lào phê chuẩn làm Thống đốc NHCHDCND Lào và chúc Thống đốc Sonexay thành công trên cương vị mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ hợp tác chặt chẽ, chí tình giữa NHNN Việt Nam và NHCHDCND Lào và nhấn mạnh, Đảng và Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực hết mình trong hợp tác và hỗ trợ nước bạn Lào để xứng đáng với niềm tin chính trị giữa hai bên. Thời gian qua, quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế và giao lưu nhân dân giữa hai bên không ngừng được đẩy mạnh, hai bên đặt mục tiêu tổng kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 lên 2 tỷ USD vàViệt Nam sẽ tiếp tục là đối tác và nhà đầu tư đáng tin cậy nhất của Lào.
Quang cảnh buổi tiếp
Trao đổi về tình hình phát triển kinh tế giữa hai bên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo, năm 2018, Việt Nam đạt được những kết quả nổi bật trong tăng trưởng kinh tế và ổn định vĩ mô, trong đó, ngành ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ sự điều hành chính sách nhất quán nhưng linh hoạt, NHNN đã góp phần quan trọng trong việc đạt được những kết quả về ổn định vĩ mô, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài. Trên cơ sở nghe Thống đốc NHCHDCND Lào báo cáo về kết quả tăng trưởng kinh tế cũng như một số khó khăn mà nền kinh tế Lào đang phải xử lý trong điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá và quản lý ngoại hối, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng luôn sẵn sàng và sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ và NHCHDCND Lào trong tăng cường năng lực hoạch định và thực thi các chính sách vĩ mô, điều hành tiền tệ và quản lý khu vực ngân hàng.
Thống đốc Sonexay Sitphaxay bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn và hy vọng qua tham dự và lắng nghe các nội dung báo cáo tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2019, Thống đốc và các đại biểu cấp cao của NHCHDCND Lào sẽ có cơ hội nắm bắt và học hỏi kinh nghiệm của ngành ngân hàng Việt Nam./.
Vụ HTQT

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu