Thống dốc Lê Minh Hưng tiếp xã giao Thống đốc NHCHDCND Lào

Thống đốc Lê Minh Hưng tiếp xã giao Thống đốc NHCHDCND Lào

08/01/2019

Ngày 23/11/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp xã giao Thống đốc Ngân hàng Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào (NHCHDCND Lào) Sonexay Sitphaxay. Cùng dự buổi tiếp có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Ngân hàng Trung ương (NHTW) hai nước.
Quang cảnh buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chào mừng Thống đốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxay và đoàn công tác sang thăm và làm việc với NHNN. Chúc mừng ông Sonexay Sitphaxay đã được Quốc hội Lào tín nhiệm bầu làm Thống đốc NHCHDCND Lào, Thống đốc Lê Minh Hưng tin tưởng Thống đốc Sonexay Sitphaxay thành công trên cương vị mới, điều hành hệ thống Ngân hàng Lào tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực vào việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Lào nói chung, giữa ngành Ngân hàng 2 nước nói riêng.
Thống đốc Lê Minh Hưng chúc mừng Thống đốc Sonexay Sitphaxay và Đoàn công tác tới làm việc với NHNN Việt Nam
Cảm ơn Thống đốc Lê Minh Hưng đã dành thời gian tiếp Đoàn, Thống đốc Sonexay Sitphaxay đánh giá cao sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Thống đốc Lê Minh Hưng và NHNN Việt Nam trong việc chia sẻ các kinh nghiệm quý báu về chỉ đạo, điều hành hoạt động ngân hàng. Thống đốc Sonexay Sitphaxay cho biết, đây là chuyến công tác đầu tiên của mình tại Việt Nam trên cương vị công tác mới với mục đích tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa NHTW hai nước trong thời gian tới.
Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng và Thống đốc Sonexay Sitphaxay trao đổi tình hình kinh tế - xã hội, kết quả hoạt động ngân hàng và những thành tích đạt được của mỗi nước trong năm 2018, những định hướng chỉ đạo, điều hành kinh tế xã hội và hoạt động ngân hàng trong năm 2019.
Thống đốc Sonexay Sitphaxay phát biểu tại buổi tiếp
Hai Thống đốc cho rằng, Việt Nam và Lào là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và có tình cảm gắn bó keo sơn. Mối quan hệ giữa ngành Ngân hàng hai nước, đặc biệt là mối quan hệ giữa NHNN Việt Nam và NHCHDCND Lào đã và đang ngày càng phát triển.
Vui mừng với những kết quả đạt được trong hợp tác giữa hai NTTW trong thời gian qua, Thống đốc Lê Minh Hưng và Thống đốc Sonexay Sitphaxay cùng nhất trí tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai NHTW và hệ thống ngân hàng hai nước với nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của hai bên, để mối quan hệ này ngày càng đi vào thực chất, giúp xử lý được những vấn đề quan trọng, thiết thực với mỗi bên và góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mà Chính phủ và nhân dân hai nước đã nhiều năm vun đắp.
CKH

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu