Hội nghị xúc tiến dầu tư Dăk Nông

Hội nghị xúc tiến đầu tư Đăk Nông

15/01/2019

Ngày 14/1/2018, Hội nghị xúc tiến đầu tư Đăk Nông chính thức khai mạc, mở đầu cho chương trình xúc tiến đầu tư của năm 2019. Tham dự Hội nghị cho Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cùng đại diện các bộ, ngành liên quan, 1.000 đại biểu tham dự với gần 700 nhà đầu tư.
Đăk Nông là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, nhất là các loại cây công nghiệp, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Trong đó, một số loại cây hiện nay có diện tích và sản lượng lớn như cà phê hơn 120.000ha, hồ tiêu hơn 39.200ha.... Tỉnh có 2 Khu công nghiệp được đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng và đi vào hoạt động với diện tích hơn 327ha. Đây là những điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư khi đầu tư vào các dự án tại địa phương.
Thời gian qua, UBND tỉnh Đăk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp; Đồng thời, ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Đăk Nông. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế của địa phương vẫn chưa thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn vào khai thác hiệu quả đầu tư. Do đó, Hội nghị lần này mong muốn kêu gọi các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước quan tâm đầu tư vào Đăk Nông để đánh thức thế mạnh vốn có, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân địa phương.
Tại Hội nghị, các chuyên gia và đại diện các tập đoàn kinh tế có nhiều bài phát biển “hiến kế” để định hướng và đưa ra một số giải pháp mời gọi đầu tư, chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Đăk Nông, để giúp Đăk Nông phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đăk Nông, từ chỗ thu ngân sách chỉ được hơn 80 tỷ đồng cách đây 15 năm thì nay đạt 2.000 tỷ đồng. Do đó, nếu không có đầu tư phát triển thì không thành công. Đăk Nông có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, du lịch, công nghiệp khoáng sản như có khí hậu, thời tiết ôn hòa, văn hóa đa dạng, phong phú, có đến 66% diện tích là đất basalt, có trữ lượng bauxite lớn… Thế nhưng, địa phương chưa có khách sạn, khu du lịch nào xứng tầm để phát triển dịch vụ. Do vậy, cần phải đầu tư phát triển ngành du lịch.
Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương nên quy hoạch phát triển đô thị, coi đây là một động lực phát triển kính tế - xã hội địa phương. Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn FLC có kế hoạch phát triển khu đô thị ở Đăk Nông theo định hướng xanh, sạch, sinh thái, có lợi cho người dân, môi trường, nếu được như vậy sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng của Đăk Nông.
“Điều quan trọng nhất phải giải quyết tốt thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư. Coi thành công của nhà đầu tư là thành công của Đăk Nông. Do đó, chính quyền địa phương cần có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp để thực hiện điều này cho doanh nghiệp, hoặc thuê các tổ chức chuyên nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký cam kết đầu tư vào Đắk Nông
Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Lãnh đạo tỉnh Đăk Nông trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản cam kết đầu tư với các nhà đầu tư; tổng số vốn cam kết đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn FLC có cam kết đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng vào Đăk Nông.
Hà My


Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu