Phó Thống dốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Trưởng đại diện của IMF tại Việt Nam

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Trưởng đại diện của IMF tại Việt Nam

31/01/2019

Ngày 31/01/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Jonathan C. Dunn - Trưởng đại diện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế NHNN và các cán bộ văn phòng IMF tại Việt Nam.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Ông Jonathan C. Dunn, Trưởng đại diện của IMF tại Việt Nam
Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chúc mừng ông Jonathan được bổ nhiệm vào vị trí mới là Phó Giám đốc Văn phòng của IMF Châu Á Thái Bình Dương (OAP) tại Nhật Bản nhằm hỗ trợ cho Nhật Bản là nước chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019, thể hiện sự đánh giá cao của Ban lãnh đạo IMF đối với các thành tích của ông Jonathan.
Thay mặt Ban lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao những đóng góp của ông Jonathan C. Dunn đối với Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng trong giai đoạn tại nhiệm. Ông Jonathan luôn là cầu nối giữa IMF với các Bộ, Ngành liên quan của Việt Nam, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ; phát triển quan hệ đối thoại, tư vấn và trao đổi chính sách thường xuyên, chặt chẽ với các Bộ, Ngành, đặc biệt là giữa IMF và NHNN.
Ông Jonathan C. Dunn đã giúp thắt chặt quan hệ cấp cao giữa lãnh đạo IMF và Lãnh đạo Chính phủ, thể hiện qua các chuyến thăm chính thức của Tổng Giám đốc Christine Lagarde đến Việt Nam năm 2016, 2017 và nhiều buổi gặp gỡ, làm việc thường xuyên giữa lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo IMF ở nước ngoài, bên lề các Hội nghị, diễn đàn quốc tế. Đặc biệt, ông Jonathan đã đóng góp nhiều ý kiến tư vấn, khuyến nghị chính sách cho Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế đặc thù của Việt Nam trong từng giai đoạn.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chụp ảnh với Ông Jonathan C. Dunn, Trưởng đại diện của IMF tại Việt Nam
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng với vai trò mới, ông Jonathan sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ giữa IMF và Việt Nam nói chung, NHNN nói riêng, nhất là các hoạt động đào tạo, tổ chức hội thảo, tăng cường năng lực trong các lĩnh vực kinh tế vĩ mô và tiền tệ ngân hang, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam được mời tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20. Hiện nay, NHNN đang phối hợp với Bộ Tài chính tham gia Tiến trình Tài chính G20 năm 2019.
VA

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu