Cách kiểm tra thông tin lịch sử tín dụng online


Khi có nhu cầu vay vốn để đầu tư hoặc gia đình có việc phải cần tiền xoay xở gấp nhưng bị ngân hàng từ chối vì lý do nợ xấu. Để giúp chủ động hơn trong việc vay vốn thì việc tra cứu CIC là việc vô cùng quan trọng. Cách tra cứu nợ xấu là như thế nào? Dưới đây là cách kiểm tra nợ xấu cá nhân, check CIC đơn giản và nhanh chóng nhất.


CIC là gì? Nợ xấu là gì?

CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước.

CIC sẽ quản lý các thông tin người vay qua việc các ngân hàng cung cấp về các khoản vay, tên người vay, tổ chức vay và quá trình thanh toán khoản vay đó. Sau đó, CIC sẽ tổng hợp chúng thành một cơ sở dữ liệu thống nhất phản ánh lịch sử tín dụng của từng cá nhân/doanh nghiệp.

Vì vậy, để đánh giá việc cấp xét tín dụng cho bạn, ngân hàng sẽ truy cập vào hệ thống CIC và kiểm tra thông tin của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Cách kiểm tra nợ xấu cá nhân, check CIC

Bước 1: Dùng máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet để truy cập website https://cic.org.vn. Đây là website chính thức của Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam – CIC.

Bước 2: Hoàn tất cả thông tin theo yêu cầu để đăng ký Thể Nhân






Bước 3: Nhận mã OTP được CIC gửi vào số điện thoại hoặc email. Sau đó, điền vào để xác nhận giao dịch và đợi kết quả từ CIC trả về.

Bước 4: Trong 24h làm việc nhân viên CIC sẽ gọi điện liên hệ với bạn để kiểm tra thông tin liên quan. Lúc này, bạn cần cung cấp số chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân của mình để xác nhận chính chủ. Kết quả kiểm tra nợ xấu CIC sẽ được hệ thống chuyển về email của bạn ngay lập tức.

Cách xóa nợ xấu ngân hàng

Sau khi tiến hành tra cứu thông tin tín dụng cá nhân, check CIC, phát hiện bản thân đã bị cho vào danh sách nợ xấu, bạn nên thực hiện nghiêm túc những điều sau đây:
  • Ngay lập tức thanh toán hết các khoản nợ và khoản phạt của mình, việc thanh toán toàn bộ những khoản nợ chính là cách tốt nhất để giải quyết nợ xấu.
  • Hãy đăng ký với nhân viên tín dụng, khi có thông tin về vay tiêu dùng họ sẽ báo cho bạn.
  • Thông tin tín dụng của bạn sẽ được cập nhật tùy thuộc vào đơn vị cho vay mà bạn mắc phải nợ xấu, thời gian cập nhật tùy vào mỗi đơn vị, từ 1 đến 3 tháng.
-----

Nguồn: Tổng hợp

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu