Thông diệp ý nghĩa khi thay dổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu của MB
Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi
thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về
nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng
Thậm chí có ý kiện còn liên tưởng việc đổi logo của MB Bank với thảm họa logo của hãng thời trang GAP vào năm 2010.
Thậm chí có ý kiện còn liên tưởng việc đổi logo của MB Bank với thảm họa logo của hãng thời trang GAP vào năm 2010.
Việc đưa bất kỳ sản phẩm ý tưởng mới nào ra thị trường luôn đi kèm với
ít nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Và trường hợp này đúng với
Ngân hàng Quân đội - MB Bank, sau khi nhà băng này công bố thay đổi toàn
bộ logo và hình ảnh thương hiệu kể từ ngày 4/11/2019.
Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Bank cho biết ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm.
"Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai", ông lý giải về việc thay đổi logo của MB Bank.
Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Bank cho biết ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm.
"Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai", ông lý giải về việc thay đổi logo của MB Bank.
Chia sẻ cụ thể hơn về ý nghĩa thương hiệu mới, đại diện MB Bank cho
biết: "Biểu tượng ngôi sao trong logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên
quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong logo cũ.
Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người".
Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người".
Tuy nhiên trái với những ý nghĩa biểu tượng được MB Bank đưa ra, logo
mới lập tức nhận nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều ý
kiến cho rằng logo này được thiết kế thô sơ, phần ngôi sao thể hiện sự
thiếu kết nối và rời rạc, "thiếu tính vững vàng tin cậy - đặc tính chung
cần có ở ngành ngân hàng, cũng như biểu thị nét riêng của Ngân hàng
Quân đội"
Thậm chí có người dùng còn liên tưởng logo MB Bank với thảm họa logo của thương hiệu thời trang GAP, khi logo mới "đốt" tới 100 triệu USD chỉ để xài trong 7 ngày, khiến cổ phiếu của họ rớt tới 13%.
Thậm chí có người dùng còn liên tưởng logo MB Bank với thảm họa logo của thương hiệu thời trang GAP, khi logo mới "đốt" tới 100 triệu USD chỉ để xài trong 7 ngày, khiến cổ phiếu của họ rớt tới 13%.
Một cá nhân cho biết sẽ không sử dụng dịch vụ MB Bank vì logo mới.
Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng bên cạnh đó, cũng không ít
người cho rằng logo mới của MB Bank tạo cảm giác trẻ trung, có tính nhận
diện cao, và không thể lẫn được nếu đặt cạnh logo các ngân hàng khác.
Ngoài ra, đặt riêng logo và tên MB cạnh nhau thì có vẻ đơn điệu, nhưng
nếu kết hợp cùng các hình ảnh khác in trên các tờ catalog thì lại khá
đẹp và hiện đại.
"Nhìn quen thì nó đẹp thôi. Cái gì mới ra cũng phải nhận gạch đá. Logo không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ, mấy ông đừng moi móc người ta quá, cái gì cũng có cái lý của họ, không thể đáp ứng được tất cả mọi người", một người dùng lên tiếng
"Nhìn quen thì nó đẹp thôi. Cái gì mới ra cũng phải nhận gạch đá. Logo không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ, mấy ông đừng moi móc người ta quá, cái gì cũng có cái lý của họ, không thể đáp ứng được tất cả mọi người", một người dùng lên tiếng
Nhật Anh (tổng hợp)
Theo Trí Thức Trẻ
Theo Trí Thức Trẻ
300 diểm giao dịch của MB có nhận diện mới
Ngày 4/11/2019 – đúng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống.
Chia sẻ về sự kiện ra mắt nền tảng thương hiệu mới, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB khẳng định:"MB có một nền tảng Vững vàng – Tin cậy và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện, hiện đại hơn, lấy khách hàng làm trung tâm. Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng, và tiến xa hơn trong tương lai".
Ông Lưu Trung Thái cũng chia sẻ, hình ảnh nhận diện Logo mới của MB nhằm xây dựng một ngân hàng "Vững vàng – Thông minh", giúp khách hàng "Tự tin – Kết nối" mọi lúc mọi nơi để đạt được thành công.
Đó là một Ngân hàng thông minh. MB cam kết không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo và an toàn, song hành cùng nhịp sống và sự phát triển năng động của mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Đó là một Doanh nghiệp số. MB giúp khách hàng kết nối mọi lúc mọi nơi với đúng người, đúng nguồn lực để biến những cơ hội thành hiện thực nhanh chóng.
Đó là một Ngân hàng chuyên nghiệp. MB mang lại cho khách hàng những chỉ dẫn đáng tin cậy để tự tin hoạch định tương lai và vững tâm tới đích.
Sứ mệnh này được thể hiện rõ trong logo mới của MB. Biểu tượng ngôi sao trong Logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối - truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.
Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một Ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của MB.
Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.
MB thành lập vào ngày 4/11/1994. Sau 25 năm phát triển, MB hướng tới mục
tiêu đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019, là một trong 5 ngân hàng
hoạt động hiệu quả, an toàn nhất Việt Nam. Với lực lượng lao động gần
16.000 người, MB định hình rõ nét mô hình Tập đoàn tài chính đa năng,
hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững cùng nền kinh tế. Đứng trước thời
cơ và thách thức của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, MB quyết định xây
dựng chiến lược phát triển đến năm 2025 với tầm nhìn trở thành "ngân
hàng thuận tiện nhất", bám sát phương châm: "Đổi mới, Hiện đại, Hợp tác,
Bền vững", cùng 4 chuyển dịch chiến lược là Ngân hàng số, Nâng cao quan
hệ khách hàng, Quản trị rủi ro vượt trội và Quản lý hiệu quả hoạt động
của các công ty thành viên.
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế
Theo Nhịp sống kinh tế
---------------------------------------------------------------------
Comments
Post a Comment