Tọa dàm Báo cáo tư vấn của chương trình BOK-KPP 2019

20/11/2019
Sáng 20/11/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Trung ương (NHTW) Hàn Quốc và Viện Chính sách kinh tế quốc tế Hàn Quốc (KIEP) tổ chức Toạ đàm trình bày Báo cáo tư vấn của Chương trình Đối tác chia sẻ kiến thức (BOK-KPP).
https://www.sbv.gov.vn/webcenter/image/SBV402505/Web
Toàn cảnh Tọa đàm
Tham gia Toạ đàm về phía NHNN có lãnh đạo, cán bộ Vụ Ổn định Tiền tệ – Tài chính, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC). Về phía Hàn Quốc có các thành viên phụ trách Chương trình BOK-KPP thuộc Vụ Đối ngoại của NHTW Hàn Quốc và Nhóm nghiên cứu của KIEP. Đặc biệt, tham gia Nhóm nghiên cứu của phía Hàn Quốc năm nay còn có 02 cựu lãnh đạo của NHTW Hàn Quốc là ông Byung-hwa Jang – Trưởng đoàn, Cố vấn cấp cao Chương trình BOK-KPP 2019, Nguyên Phó Thống đốc cao cấp (Phó Thống đốc giai đoạn 2009 – 2012 và Phó Thống đốc cao cấp giai đoạn 2014 – 2017) và ông Tae Soo Kang – Nguyên Phó Thống đốc phụ trách Ổn định tài chính (giai đoạn 2012 – 2014).
Tại Tọa đàm, những nội dung được trình bày gồm: (i) Giới thiệu chung về Báo cáo tư vấn 2019; (ii) Tăng cường cơ chế Giám sát rủi ro hệ thống tại Việt Nam; (iii) Các khuyến nghị đối với NHNN về các thách thức liên quan đến việc xây dựng Quy trình Giám sát rủi ro hệ thống tại NHNN; (iv) Đánh giá rủi ro hệ thống: Phát triển Chỉ số ổn định tài chính dành cho Việt Nam (Financial Stress Index - FSI); và (iv) Phân tích tác động của hành động chính sách áp dụng Tỷ lệ cho vay/giá trị (LTV) và Tỷ lệ nợ/thu nhập (DTI).
Theo đánh giá của các đơn vị thụ hưởng của NHNN, kể từ khi áp dụng mô hình xây dựng báo cáo tư vấn chuyên sâu hàng năm theo đề nghị của NHNN (năm 2016), chương trình BOK – KPP đã nhận được đánh giá và phản hồi rất tích cực từ các đơn vị liên quan của NHNN. Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Ổn định Tiền tệ và – Tài chính khẳng định các báo cáo tư vấn của Nhóm chuyên gia được thực hiện xuất phát từ nhu cầu của cơ quan thụ hưởng và được chuẩn bị và thực hiện một cách công phu, kỹ lưỡng, chỉ ra được những thách thức, các vấn đề còn tồn tại cũng như giới thiệu những bài học kinh nghiệm có giá trị thực tiễn của Hàn Quốc đối với các nội dung mà NHNN quan tâm hoặc đang dành ưu tiên xử lý. Báo cáo tư vấn của chương trình cũng đưa ra các khuyến nghị hữu ích đối với NHNN, là tài liệu tham khảo giá trị cho các đơn vị trong quá trình xây dựng và điều hành chính sách.
image
Các đại biểu tham dự Tọa đàm Báo cáo tư vấn Chương trình BOK – KPP 2019
Cũng tại Tọa đàm, đại diện Nhóm chuyên gia tư vấn của chương trình mong muốn nhận được phản hồi của NHNN đối với kết quả chương trình 2019 và nhu cầu cho năm 2020; qua đó, làm cơ sở lên kế hoạch cũng như định hướng hợp tác giữa NHNN và NHTW Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình BOK – KPP năm tiếp theo.
VA

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu