Phó Thống dốc Nguyễn Kim Anh: “Hướng dòng vốn ngân hàng vào các dự án xanh, bền vững”

17/12/2019
Ngày 17/12/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Đức và Cơ quan Phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam.
https://www.sbv.gov.vn/webcenter/image/SBV403269/Web
Quang cảnh buổi làm việc.
Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ: Ổn định tài chính, Thanh toán, Tín dụng, Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ. Về phía Đại sứ quán Đức và GIZ, có ông Weert Boerner, Phó Đại sứ phụ trách các vấn đề kinh tế, ông Sebastian Paust, Tham tán thứ nhất phụ trách hợp tác phát triển, ông Michael Krakowski, Cố vấn trưởng Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh GIZ cùng các cán bộ của Văn phòng GIZ Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đã đánh giá cao các thành tựu phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong đó nhấn mạnh vai trò của Ngân hàng Nhà nước trong phát triển kinh tế xã hội quốc gia, ổn định kinh tế vĩ mô, cũng như trong việc tham gia thực hiện các chương trình nghị sự toàn cầu về chống biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa NHNN với Đại sứ quán Đức và Cơ quan Phát triển GIZ trong thời gian qua, đồng thời thông báo về những thành tựu trong điều hành chính sách tiền tệ của NHNN. Ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngành, trong đó có cơ cấu lại bộ máy Cơ quan Thanh tra giám sát theo hướng hiệu quả hơn, gọn nhẹ hơn, thực hiện thanh tra tại chỗ và giám sát từ xa, giám sát trên cơ sở rủi ro, lập và công bố báo cáo đánh giá ổn định tài chính và sự phối hợp với các cơ quan hữu quan.
image
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tại buổi làm việc.
Với vai trò của một cơ quan thuộc Chính phủ, NHNN đã hỗ trợ thực hiện các chiến lược và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ, cụ thể là: Chiến lược tăng trưởng xanh, Chiến lược phát triển bền vững: xây dựng và thực hiện KH hành động ngành Ngân hàng nhằm điều chuyển dòng vốn từ hệ thống ngân hàng hướng vào các dự án xanh, bền vững, chống biến đổi khí hậu; Chiến lược tài chính toàn diện: phát triển ngân hàng số, Fintech, dịch vụ tài chính số để tăng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân, Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Tham gia vào quá trình xây dựng và thực hiện Chiến lược và Kế hoạch Phát triển Kinh tế xã hội.
Ngành Ngân hàng cũng đẩy mạnh việc chia sẻ, khai thác, và bảo mật dữ liệu trong hoạt động tài chính ngân hàng, dịch vụ ngân hàng và thanh toán di động (mobile banking and payment).
Thoa Lê
Ảnh: Mạnh Thắng

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu