Rút tiền
Tư vấn rút tiền trong trường hợp mất thẻ ATM
Hỏi: Xin hỏi chuyên gia, hiện nay tôi đã
làm mất thẻ ATM. Thế nhưng, tôi đang ở tỉnh nên không thể về NH để làm
lại thẻ ngay được, vậy xin hỏi trong thời gian mất thẻ tôi có rút tiền
được không? (Phú Quốc, TPHCM)
Đáp: Khi bị mất thẻ ATM hay bất kỳ loại thẻ nào khác của NH thì điều đầu tiên bạn cần làm là gọi tới ngay NH và yêu cầu phong tỏa tài khoản tạm thời. Như vậy, không ai có thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền… từ thẻ ATM của bạn và hạn chế thiệt hại về tài chính.
Đáp: Khi bị mất thẻ ATM hay bất kỳ loại thẻ nào khác của NH thì điều đầu tiên bạn cần làm là gọi tới ngay NH và yêu cầu phong tỏa tài khoản tạm thời. Như vậy, không ai có thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền… từ thẻ ATM của bạn và hạn chế thiệt hại về tài chính.
|
Ảnh minh họa |
Trong trường hợp NH không có hỗ trợ khóa tài khoản qua điện thoại
thì bạn cần trực tiếp tới ngay phòng giao dịch hay chi nhánh của NH phát
hành thẻ và khai báo cũng như làm lại thẻ nếu cần thiết. Bạn cũng không
cần quá lo lắng về việc mất tiền trong thẻ, vì chỉ khi biết được mã PIN
thì mới có thể thực hiện các giao dịch tại cây ATM. Vì thế, nếu bạn
khóa tài khoản đúng lúc và báo lại cho NH thì tỷ lệ xảy ra mất tiền
trong tài khoản là rất thấp.
Còn trong thời gian mất thẻ, nếu bạn lại có nhu cầu cần tiền gấp thì vẫn có thể rút tiền mà không cần tới thẻ ATM. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân tới các phòng giao dịch hay chi nhánh NH. Thêm nữa, chữ ký của bạn phải đúng với chữ ký khi đăng ký làm thẻ là bạn có thể rút được tiền. Ngoài ra, một số NH cho phép chủ thẻ rút tiền qua điện thoại mà không cần tới thẻ ATM. Theo đó, bạn có thể gọi tới NH để hỏi về trường hợp của mình và hỏi cách rút tiền sao cho thuận tiện nhất.
Nguồn: Tư vấn rút tiền trong trường hợp mất thẻ ATM
Còn trong thời gian mất thẻ, nếu bạn lại có nhu cầu cần tiền gấp thì vẫn có thể rút tiền mà không cần tới thẻ ATM. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân tới các phòng giao dịch hay chi nhánh NH. Thêm nữa, chữ ký của bạn phải đúng với chữ ký khi đăng ký làm thẻ là bạn có thể rút được tiền. Ngoài ra, một số NH cho phép chủ thẻ rút tiền qua điện thoại mà không cần tới thẻ ATM. Theo đó, bạn có thể gọi tới NH để hỏi về trường hợp của mình và hỏi cách rút tiền sao cho thuận tiện nhất.
Nguồn: Tư vấn rút tiền trong trường hợp mất thẻ ATM
Sử dụng hộ chiếu rút gửi tiền ngân hàng được không?
Câu hỏi: Trong trường hợp khách hàng cá nhân là người Việt Nam có được sử dụng hộ chiếu trong giao dịch gửi, rút nhiều nơi hay không, khi thông tin khách hàng đăng ký mở tài khoản là Chứng minh nhân dân (CMND), nếu khách hàng bị mất Chứng minh nhân dân thì cần xuất trình giấy tờ gì để giao dịch ngân hàng?
Đáp: Trong trường hợp khách hàng mất CMND hoặc CMND hết hạn, khách hàng được phép dùng hộ chiếu để thực hiện giao dịch (trên hộ chiếu có số CMND đã đăng ký trên hệ thống IPCAS).
Trường hợp thông tin trên hộ chiếu của khách hàng là số CMND hoặc căn cước công dân (CCCD) khác với số CMND/CCCD bị mất thì khách hàng phải đến Agribank (chi nhánh bất kỳ) chỉnh sửa, bổ sung thông tin khách hàng để thực hiện giao dịch.
Giấy tờ yêu cầu xuất trình khi đăng ký thay đổi:
Cách 1: Xuất trình CCCD/CMND mới + CCCD/CMND cũ (nếu còn);
Cách 2: Xuất trình CCCD/CMND mới + Giấy xác nhận của cơ quan công an về thay đổi CCCD/CMND
Câu hỏi: Giấy tờ cần xuất trình đối với người gửi tiền là người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật?
Đáp: Đối với người gửi tiền là người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật, xuất trình chứng minh thư hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực, các giấy tờ chứng minh tư cách của người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người hạn chế năng lực hành vi dân sự.
Câu hỏi: Khách hàng người Việt nam, đã mở tài khoản tại Agribank bằng CMND muốn sử dụng hộ chiếu để thực hiện giao dịch gửi rút nhiều nơi của Agribank?
Đáp: Trong trường hợp khách hàng mất CMND hoặc CMND hết hạn, khách hàng được phép dùng hộ chiếu để thực hiện giao dịch (trên hộ chiếu có số CMND đã đăng ký trên hệ thống Agribank).
- Trường hợp thông tin trên hộ chiếu của khách hàng là số CMND hoặc căn cước công dân (CCCD) khác với số CMND/CCCD bị mất thì khách hàng vui lòng đến Agribank (Chi nhánh bất kỳ) chỉnh sửa, bổ sung thông tin khách hàng để thực hiện giao dịch.
Giấy tờ yêu cầu xuất trình khi đăng ký thay đổi:
Cách 1: Xuất trình CCCD/CMND mới + CCCD/CMND cũ (nếu còn);
Cách 2: Xuất trình CCCD/CMND mới + Giấy xác nhận của cơ quan công an về thay đổi CCCD/CMND;
Nguồn: Agribank - Hỏi đáp
Comments
Post a Comment