Quốc gia hùng cường, hưng thịnh phải có cộng đồng doanh nghiệp hùng hậu

Quốc gia hùng cường, hưng thịnh phải có cộng đồng doanh nghiệp hùng hậu
23/12/2019
Sáng ngày 23/12/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng với đại diện của cộng đồng hơn 700.000 doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững”.
https://www.sbv.gov.vn/webcenter/image/SBV403373/Web
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị
Dự Hội nghị có khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Quốc hội, các địa phương, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp trên cả nước…
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong thời đại toàn cầu hóa và đột phá về công nghệ hiện nay, doanh nghiệp là động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế vì chính khu vực doanh nghiệp là nơi tạo ra giá trị gia tăng chủ yếu cho nền kinh tế, là nơi có động lực cạnh tranh và sáng tạo để phát triển mạnh mẽ nhất, là lực lượng tiên phong trong việc đưa khoa học công nghệ vào cuộc sống. Chính vì vậy, theo Thủ tướng, không thể có quốc gia hùng cường, hưng thịnh nếu không có doanh nghiệp hùng hậu. Không có doanh nghiệp, không thể có nền kinh tế lớn khi thiếu vắng những thương hiệu nổi tiếng. Không thể có doanh nghiệp tầm cỡ nếu thiếu doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc. Do vậy, Hội nghị này được tổ chức để Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các thành viên Chính phủ, các địa phương lắng nghe ý kiến của đại diện các loại hình doanh nghiệp để có giải pháp tháo gỡ, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.
image
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt
Cung cấp một số thông tin ban đầu về tình hình kinh tế - xã hội cả nước năm 2019, Thủ tướng cho rằng, đóng góp vào những thành quả kinh tế-xã hội năm 2019 cũng như xuyên suốt hơn 3 thập niên đổi mới của Việt Nam có vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Thủ tướng trân trọng cảm ơn sự đóng góp to lớn, nhiều mặt, nhiều khi thầm lặng của các doanh nhân chân chính đối với sự phát triển của đất nước.
Theo Thủ tướng, sự lớn mạnh của doanh nghiệp không thể thiếu vai trò của Nhà nước, ngược lại, sự yếu kém của doanh nghiệp chắc chắn có phần trách nhiệm của Nhà nước. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ kiến tạo phát triển sẽ phải không ngừng tìm cách giảm mức độ rủi ro và chi phí cho doanh nghiệp, đặc biệt là rủi ro do thể chế, chính sách và nhũng nhiễu của bộ máy hành chính gây ra.
Theo Thủ tướng, năm 2020 Việt Nam có nhiều sự kiện lớn, là năm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, đây cũng là năm phải hoàn thành nhiều mục tiêu, kế hoạch, chiến lược phát triển trung hạn của doanh nghiệp mình. Do vậy, Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hiến kế để Chính phủ hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế - xã hội 2020 cũng như kế hoạch phát triển 5 năm 2021-2025”.
CKH


Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu