Hội thảo khoa học giới thiệu, kết quả nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu triển khai Big Data cho hoạt động Quản trị quan hệ khách hàng tại các NHTM Việt Nam”

20/09/2019
Ngày 20/9/2019, Viện chiến lược Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo Khoa học giới thiệu, trao đổi kết quả nghiên cứu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu triển khai Big Data cho hoạt động Quản trị quan hệ khách hàng tại các NHTM Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có đại diện một số Vụ, Cục NHNN, đại diện một số ngân hàng thương mạị, một số đơn vị nghiên cứu.

Quang cảnh hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng- Giám đốc Trung tâm tư vấn đào tạo chuyển giao Khoa học & CNNH, Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN) cho biết, Big Data là một khái niệm mới, nhưng đã không còn xa lạ và dần trở nên quen thuộc với chúng ta. Có thể nói, Big Data đang được kỳ vọng sẽ là phương thức thúc đẩy sự phát triển của hoạt động ngân hàng trong giai đoạn tiếp theo. Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng ban hành kèm theo Quyết định số 986/QĐ- NHNN ngày 8/8/2018 cũng đã nhận định Big Data là một trong những xu hướng lớn sẽ tác động tới hoạt động ngân hàng trong giai đoạn từ nay đến 2025.
Đại diện Viện Chiến lược Ngân hàng phát biểu tại hội thảo
“ Việc hiểu, nắm bắt và ứng dụng được Big Data sẽ đóng vai trò rất quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng. Nghiên của đề tài “Nghiên cứu triển khai Big Data cho hoạt động Quản trị quan hệ khách hàng tại các NHTM Việt Nam” nhằm hướng tới việc ứng dụng Big Data trong việc quản trị quan hệ khách hàng”, bà Hằng nói.
Trình bày các nội dung chính của đề tài nghiên cứu TS. Phan Thanh Đức–Chủ nhiệm Khoa Hệ thống thông tin quản lý, Học viện Ngân hàng, chủ nhiệm đề tài cho biết, một số bài toán đang là thách thức của các ngân hàng như: Làm sao để nắm bắt nhu cầu mới của những khách hàng đã tồn tại trong hệ thống; Làm sao để khách hàng cũ quay trở lại sử dụng dịch vụ của ngân hàng; làm soa để khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ ngân ahngf cung cấp (thay vì chỉ thẻ ATM, thẻ tín dụng…); Làm sao ngân hàng biết được những “biến động” về tâm lý và tài chính của khách hàng theo thời gian thực?
TS. Phan Thanh Đức chủ nhiệm đề tài trình bày các nội dung nghiên cứu
Đề cập đến nội dung nghiên cứu, chủ nhiệm đề tài cho biết, thứ nhất là tổng quan về Big Data và khả năng ứng dụng trong hoạt động ngân hàng.Thứ hai, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá sẵn sàng cho việc triển khai Big Data tại các NHTM; Thứ ba, nghiên cứu, xây dựng và đề xuất khung nhân tố ảnh hưởng (Critical Success Factor - CSF) cho các dự án Big Data. Cuối cùng là ứng dụng dữ liệu lớn nâng cao hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Mangement - CRM).
TS. Phan Thanh Đức cho biết thêm, mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm đánh giá thực trạng Big Data và CRM. Ứng dụng Big Data cho hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại NHTM Việt Nam.
NQ

Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu