Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ của Ngân hàng thương mại Việt Nam

Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ của Ngân hàng thương mại Việt Nam

26/11/2018

Ngày 26/11/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Viện chiến lược Ngân hàng - NHNN phối hợp với Chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ: “Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại Việt Nam và một số khuyến nghị” tổ chức Hội thảo khoa học nhằm giới thiệu kết quả nghiên cứu của Đề tài.
Quang cảnh Hội thảo
Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, các nhà khoa học đến từ một số Vụ, Cục, đơn vị liên quan thuộc NHNN, các ngân hàng thương mại và một số trường đại học.
Ông Phạm Xuân Hòe - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Phạm Xuân Hòe - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng nhấn mạnh, hệ thống kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại nói chung và của các ngân hàng thương mại Việt Nam nói riêng có vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm hoạt động ổn định, đúng quy định của pháp luật và định hướng đã đề ra, qua đó góp phần bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng. Đề tài “Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại Việt Nam và một số khuyến nghị” đã nghiên cứu một cách tổng thể, chuyên sâu về lĩnh vực này và đã được Hội đồng khoa học và công nghệ của ngành Ngân hàng nghiệm thu.
Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu, trao đổi về kết quả nghiên cứu của Đề tài, mặt khác, thông qua ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo cập nhật tình hình thực tế hoạt động kiểm toán nội bộ hiện nay, qua đó nâng cao công tác quản lý của NHNN về lĩnh vực này và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống kiểm soát nội bộ tại các ngân hàng thương mại trong thời gian tới.
Tiến sỹ Phạm thanh Thủy - Học viện Ngân hàng Giới thiệu nội dung chính của Đề tài
Tại Hội thảo, Tiến sỹ Phạm thanh Thủy, Học viện Ngân hàng - Chủ nhiệm Đề tài giới thiệu các nội dung chính và gợi mở khả năng đưa vào ứng dụng kết quả nghiên cứu của Đề tài. Tiến sỹ Phạm thanh Thủy đã tập trung giới thiệu nội dung cơ sở lý luận kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại; Thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ tại các Ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay; Đặc biệt là các đề xuất khuyến nghị hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ của các ngân hàng thương mại Việt Nam.
Các đại biểu dự Hội thảo cùng các thành viên nghiên cứu, xây dựng Đề tài đã thảo luận và trao đổi làm sâu sắc hơn các nội dung của Đề tài, đặc biệt là các khuyến nghị và phương hướng hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ trong ngân hàng thương mại Việt Nam như cơ sở pháp lý, môi trường kiểm soát, quy trình đánh giá rủi ro, đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ và nguồn nhân lực cho hệ thống kiểm soát nội bộ của các ngân hàng thương mại Việt Nam…
CKH








Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu