So sánh tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn




Hiện nay, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên dùng khoản tiền “nhàn rỗi" đầu tư như thế nào. Trên thị trường, cơ hội đầu tư rất nhiều nhưng để quyết định loại hình nào là phù hợp với bản thân và hoàn cảnh nhất thì vẫn còn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng.

Cho nên, Admin sẽ giúp bạn giải quyết một phần sự đắn đo này trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Hãy cùng Admin tìm hiểu điểm giống và khác biệt giữa 2 loại tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn mà chắc hẳn nhiều bạn đang rất quan tâm nhé!

1. Giống nhau
  • Cả hai đều là hình thức gửi tiết kiệm chủ yếu dành cho khách hàng cá nhân muốn sử dụng khoản tiền dành dụm để,
    • Thứ nhất, có một nơi an toàn cất giữ khoản tiền lớn
    • Thứ hai, sử dụng chính khoản tiền “nhàn rỗi" đó sinh lời thêm
  • Về mặt lãi suất, đa phần sẽ được quy định một mức trần bởi ngân hàng Nhà Nước và các ngân hàng sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với từng sản phẩm khác nhau. Con số này thường sẽ thay đổi chứ không cố định trong thời gian dài.
  • Lãi suất của tiền gửi tiết kiệm cao hơn nhiều so với tài khoản thanh toán hay tài khoản giao dịch thông thường.

Khác nhau
  • Tiền gửi có kỳ hạn: khả năng tất toán tài khoản của tiền gửi có kỳ hạn sẽ bị hạn chế nhiều trong khoản thời gian bạn đang gửi tiết kiệm. Trường hợp bạn muốn tất toán sớm thì sẽ phải chịu một khoản phí phạt và chỉ được hưởng lãi suất trở về mức không kỳ hạn. Tiền gửi không kỳ hạn: khả năng tất toán tài khoản linh động hơn. Có thể rút tiền bất cứ lúc nào khi có nhu cầu đột xuất phát sinh. Tất nhiên, bạn sẽ không phải chịu khoản phí nào khi rút tiền trước hạn cả.
  • Tiền gửi có kỳ hạn: vì bạn đã gửi vào ngân hàng khoản tiết kiệm bị ràng buộc nên lãi suất theo kỳ hạn sẽ cao hơn nhiều so với tiền gửi không kỳ hạn. Tiền gửi không kỳ hạn: lãi suất của tiền gửi không kỳ hạn sẽ thấp hơn có kỳ hạn và sẽ được tính theo số dư mỗi cuối ngày.
  • Tiền gửi có kỳ hạn: bạn sẽ thường xuyên nhận được các chương trình ưu đãi từ ngân hàng như mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, ưu đãi lãi suất khi vay v.v. Tiền gửi không kỳ hạn: vì đã có tính linh hoạt cao nên bạn sẽ không nhận được nhiều ưu đãi khác từ ngân hàng.

Ngoài ra, còn một loại hình tiền gửi tiết kiệm khác cũng khá hấp dẫn cho các cá nhân có nguyện vọng chăm lo cho tương lai của người thân trong gia đình. Đó là các sản phẩm gửi tiết kiệm có kết hợp với bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm y tế. Nó có thể dễ dàng đánh trúng tâm lý của nhiều gia đình với một sản phẩm “2 trong 1", vừa gửi tiết kiệm được hưởng lãi suất, vừa được hưởng quyền lợi bảo hiểm mang lại.

Hy vọng các bạn cũng đã có một cái nhìn tương đối về hai loại tiền gửi tiết kiệm phổ biến trên thị trường hiện nay.



Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu