Phó Thống dốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào

23/11/2018

Ngày 23/11/2018, tại trụ sở Ngân hàng Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào (NHCHDCND) Lào, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc với Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxay. Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Ngân hàng Trung ương (NHTW) hai nước.
Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng làm việc với Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào Sonexay Sitphaxay
Tại buổi tiếp, ông Sonexay Sitphaxay - Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng đoàn công tác của NHNN Việt Nam do Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sang thăm và làm việc tại Lào.
Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã gửi lời chúc mừng ông Sonexay Sithphaxay đã được Thủ tướng Chính phủ Lào bổ nhiệm làm Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào kể từ tháng 9/2018. Chúc ông Sonexay Sitphaxay trên cương vị mới có nhiều thành công, thuận lợi và tiếp tục dành ủng hộ, thúc đẩy triển khai các khuôn khổ hợp tác toàn diện hiện có giữa 2 NHTW.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, Chính phủ, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn đánh giá ngành Ngân hàng là ngành đi đầu trong việc triển khai và thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa hai nước Việt Nam – Lào. Vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các bộ ngành thành lập các Tổ Công tác để sang làm việc với phía các bộ ngành liên quan của Lào để trao đổi kinh nghiệm và các nhu cầu hợp tác giữa hai nước. Đối với NHNN Việt Nam, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chỉ đạo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm Tổ trưởng Tổ Công tác phối hợp làm việc với NHCHDCND Lào. Để tiếp tục triển khai công tác trao đổi, hỗ trợ kinh nghiệm với NHCHDCND Lào, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng muốn lắng nghe những nhu cầu cụ thể từ phía NHCHDCND Lào về các lĩnh vực cần hỗ trợ để có thể cử nhân sự hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cảm ơn ông Sonexay Sithphaxay đã gửi Thư mời Đoàn tham dự Chương trình trao đổi nghiệp vụ và giao lưu thể thao văn hóa lần thứ 7 với NHCHDCND Lào. Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam đánh giá cao hoạt động đã giúp kết nối, gắn bó thân thiết giữa các cán bộ NHNN, mang lại hiểu biết sâu sắc, thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác về chuyên môn nghiệp vụ cũng như thể thao văn hóa, từ đó góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai ngân hàng. Chủ đề trao đổi nghiệp vụ được lựa chọn lần này chính là Fintech – Công nghệ Tài chính và Cuộc cách Công nghiệp 4.0, một trong những chủ đề đang được không chỉ Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào quan tâm, mà còn đang thu hút sự chú ý của cả thế giới. Tại Toạ đàm này, các chuyên gia Việt Nam về Fintech sẽ chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các tiềm năng hợp tác giữa ngành Ngân hàng hai nước.
Toàn cảnh buổi làm việc
Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào đánh giá cao sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm quý báu ở nhiều mảng nghiệp vụ thời gian qua và khẳng định các chuyến công tác này không chỉ nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho NHCHDCND Lào mà còn là cơ hội thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa cán bộ 2 NHTW.
Ngoài ra, Quyền Thống đốc Sonexay Sitphaxay cũng đánh giá cao việc các NHTM Việt Nam tăng cường, mở rộng hoạt động tại Lào. Các NHTM này đang thực hiện tốt nhiệm vụ làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai nước, xúc tiến đầu tư, cung ứng tín dụng, thực hiện giải ngân cho các dự án hợp tác giữa hai chính phủ cũng như các dự án kinh tế lớn, có ý nghĩa kinh tế, chính trị quan trọng của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào.
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề nghị NHCHDCND Lào tiếp tục hợp tác về thanh tra và trao đổi thông tin với NHNN để đảm bảo các NHTM Việt Nam hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ pháp luật tại Lào, từ đó phát huy vai trò cầu nối cho doanh nghiệp hai nước Việt Lào, hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Lào cũng như các doanh nghiệp Lào, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Lào.
Đoàn công tác NHNN Việt Nam do Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu chụp ảnh lưu niệm với Quyền Thống đốc NHCHDCND Lào
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Việt Nam và Lào là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và có tình cảm gắn bó keo sơn. Mối quan hệ giữa ngành Ngân hàng hai nước, đặc biệt là mối quan hệ giữa NHNN Việt Nam và NHCHDCND Lào đã và đang ngày càng phát triển. NHNN Việt Nam hy vọng, trong thời gian tới, hai NHTW sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ mật thiết giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.
VA.








Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu