Nên làm gì sau khi nhận dược khoản vay tín chấp?



Bạn vừa nhận được thông báo rằng khoản vay tín chấp của mình đã được phê duyệt? Xin chúc mừng bạn, và đây là những điều quan trọng bạn cần làm tiếp để đảm bảo rằng các khoản tiền vay được sử dụng một cách khôn ngoan.

Không ít trường hợp, sau khi nhận được số tiền vay từ ngân hàng, lại sử dụng vào mục đích khác như đảo nợ hoặc trả nợ thẻ tín dụng thay vì vay để sửa chữa nhà như ban đầu.

Vì một khoản vay tín chấp có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích gì nên người vay thường bị cám dỗ để sử dụng vào mục đích khác. Cuối cùng, bạn lại không sử dụng số tiền được giải ngân với mục đích như đã kê khai ban đầu. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có thói quen chi tiêu không lành mạnh.

Hãy tưởng tượng, bạn đang cầm một số tiền vốn để giải quyết những vấn đề khẩn cấp về tài chính trong gia đình nhưng vì một bộ đồ bạn yêu thích đang giảm giá, một kỳ nghỉ bạn mơ ước đang mời gọi, bạn sẽ rất khó cưỡng lại cám dỗ chi tiêu vào khoản ấy. Và cuối cùng, bạn sẽ lại gánh thêm một khoản nợ mới!

Vì thế, việc lập kế hoạch rõ ràng sau khi nhận được khoản vay sẽ cực kỳ hữu ích đối với người không kiểm soát được việc chi tiêu của mình.

Có kế hoạch kỹ lưỡng và tuân thủ nghiêm ngặt
Trên thực tế ghi nhận, việc chúng ta sử dụng số tiền mượn từ ngân hàng để giải quyết nhu cầu cá nhân trong thời điểm nào đó rất cao. Ví dụ, bạn đăng ký khoản vay với mục đích trả tiền học phí cho bản thân mình và để mua một máy tính cá nhân. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc xem khoản nào là khẩn cấp và quan trọng hơn để có sự phân chia hợp lý. Trình tự là, bạn dùng tiền để giải quyết những khoản khẩn cấp trước, sau đó tiếp tục với những mục mà bạn sắp xếp phía sau khoản khẩn cấp.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng tiền để khởi nghiệp, việc vạch ra một kế hoạch chi tiêu cho các khoản vay là cần thiết để tối đa hóa việc sử dụng nó. Tránh sử dụng ngoài ý muốn và thâm hụt ngân sách.

Đừng trì hoãn
Khi tiền đã được chuyển vào tài khoản của bạn, đừng chần chừ mà hãy lập tức sử dụng khoản tiền vay được đó dựa theo kế hoạch và mục đích vay ban đầu. Đặc biệt, nếu bạn đang nợ một khoản tiền với lãi suất cao hơn lãi suất khoản vay của bạn, hãy thanh toán nó ngay lập tức. Hoặc bạn đang cần tiền để sửa chữa nhà, hãy tiến hành nhanh nhất có thể. Vì chỉ cần bạn giữ tiền trong tài khoản lâu, nó sẽ tự “bốc hơi” vào những mục đích khác khiến bạn không kiểm soát được.

Đừng rút thành tiền mặt
Một trong những điều cơ bản để giữ cho khoản tiền mà bạn vay được an toàn là hãy thực hiện giao dịch thông qua ngân hàng, đừng rút tiền giữ bên mình để thanh toán.
Hầu hết các khoản vay tín chấp sẽ được chuyển vào tài khoản. Vì vậy, hãy sắp xếp để thanh toán từ tài khoản của chính bạn thông qua việc chuyển khoản, đặc biệt là với số tiền lớn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ được lịch sử thanh toán và dễ dàng theo dõi số tiền của mình đã chi đúng mục đích hay không.

Thương lượng để có được giá tốt

Nếu bạn lựa chọn rút tiền mặt để giải quyết những khoản cần thiết, hãy nhớ rằng tiền mặt là vua. Vì thế, đừng ngần ngại thương lượng việc chiết khấu, giảm giá khi bạn thanh toán một lúc khoản tiền ấy bằng tiền mặt. Hãy thử tài đàm phán của mình để trả một khoản hợp lý hơn.

Hãy nhanh chóng trả nợ
Điều quan trọng là phải thực hiện đúng mục đích của bạn khi vay và nhanh chóng trả khoản vay cho ngân hàng theo hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lịch sử tín dụng tốt và là tiền đề cho các khoản vay của bạn trong tương lai, với lãi suất tốt hơn. Nên nhớ, đừng để rơi vào tình trạng trả nợ trễ vì như thế bạn sẽ bị “đánh dấu” trong lịch sử tín dụng của mình, bị phạt phí trả nợ trễ cũng như chịu lãi suất cho món tiền đó. Thế nên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì hoặc quản lý các đợt trả góp, hãy thiết lập một lệnh để tiền tự động chuyển từ tài khoản lương của bạn đến ngân hàng trước khi đến hạn mỗi tháng.




Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu