Tọa dàm về lĩnh vực công nghệ tài chính

Tọa đàm về lĩnh vực công nghệ tài chính

20/11/2018

Ngày 19/11/2018, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Ngân hàng TMCP Taipei Fubon - TFB (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức buổi Tọa đàm về lĩnh vực công nghệ tài chính.
Quang cảnh tọa đàm
Tọa đàm nhằm chia sẻ kinh nghiệm về sự phát triển của Fintech, về vấn đề quản lý rủi ro và đảm bảo sự an toàn đối với sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo, cũng như việc đưa các sản phẩm công nghệ vào ứng dụng trong ngành Ngân hàng theo quy định của pháp luật.
Ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán phát biểu tại Toạ đàm
Phát biểu tại toạ đàm, ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Fintech của NHNN cho biết: Fintech hiện nay thu hút sự quan tâm rất lớn, tại Việt Nam không chỉ Chính phủ mà NHNN đã rất chủ động, tích cực trong việc thúc đẩy và nuôi dưỡng hệ sinh thái cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Fintech phát triển.
Theo ông Sơn, Việt Nam cũng có những lợi thế nhất định cho sự phát triển dịch vụ tài chính dựa trên ứng dụng công nghệ Fintech bởi chúng ta có lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin khá tốt cũng như việc đào tạo tương đối bài bản tại các ngân hàng, ở các trường đại học cho sinh viên. NHNN nhận thức được tiềm năng cũng như lợi thế của Việt Nam và đã có những bước đi ban đầu trong việc chỉ đạo triển khai các giải pháp liên quan đến hoàn thiện hệ sinh thái của Fintech tại Việt Nam. Trong quá trình triển khai, chúng ta được biết thêm các lĩnh vực mới của công nghệ như trí tuệ nhân tạo, hay việc ứng dụng các dữ liệu mới và công nghệ mới cũng là vấn đề mà các ngân hàng đang quan tâm để triển khai.
“Trên thế giới, nhiều quốc gia đã ứng dụng những công nghệ Fintech từ phía ngân hàng cũng như các công ty Fintech độc lập cung cấp các giải pháp cho thị trường. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra tính hiệu quả cũng như phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng được thuận tiện, an toàn với chi phí thấp hơn”, ông Sơn nhấn mạnh.
Thay mặt Ban Chỉ đạo Fintech của NHNN, ông Nghiêm Thanh Sơn cảm ơn Ngân hàng Taipei Fubon cùng các chuyên gia đã đến trao đổi tại buổi tọa đàm lần này. Những thông tin hữu ích, kinh nghiệm được chia sẻ sẽ giúp NHNN có thêm nguồn thông tin tham khảo tốt trong quá trình ban hành chính sách cũng như khuôn khổ pháp lý quy định về lĩnh vực ngân hàng số cũng như Fintech trong thời gian tới tại Việt Nam.
Đại diện Ngân hàng Taipei Fubon phát biểu tại tọa đàm
Đại diện TFB bày tỏ vui mừng được phối hợp với Vụ Thanh toán, NHNN tổ chức buổi tọa đàm về áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đồng thời giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng TFB cũng như việc đưa các sản phẩm công nghệ vào ứng dụng trong ngân hàng.
Tại Tọa đàm, các chuyên gia tới từ TFB chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong từng mảng nghiệp vụ của NHTM này khi được số hoá, cách thức tiến hành cũng như các quy định về khuôn khổ pháp lý trong từng dịch vụ.
NH
Ảnh: ĐK









Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu