Hội thảo “Học bổng Chính phủ - Những câu chuyện phía sau ước mơ”

Hội thảo “Học bổng Chính phủ - Những câu chuyện phía sau ước mơ”

08/11/2018

Ngày 8/11/2018, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Đoàn Thanh niên NHNN Chi nhánh TP. Hà Nội tổ chức Hội thảo “Học bổng Chính phủ - Những câu chuyện phía sau ước mơ”.
Quang cảnh Hội thảo
Tham dự Hội thảo có đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên NHTW và các đoàn viên thanh niên NHTW, Chi nhánh TP, Hà Nội
Phát biểu tại Hội thảo, Đ/c Ngô Đức Bình – Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW cho biết, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác thanh niên, đã ban hành Luật Thanh niên, các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác thanh niên. Đối với ngành Ngân hàng, ngày 08/4/2013, Thống đốc NHNN đã ban hành Quyết định số 782 về chiến lược phát triển thanh niên ngành Ngân hàng giai đoạn 2013-2020, đơn vị chủ trì xây dựng chiến lược này là Vụ Tổ chức cán bộ. Công tác đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ luôn được Ban Cán sự, Ban Lãnh đạo NHNN quan tâm, chú trọng. Hiện có hơn 70 đồng chí cán bộ đoàn viên, thanh niên đang giữ chức vụ Phó Trưởng phòng trở lên.
Đ/c Trần Hữu Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, NHNN nhấn mạnh, Hội thảo này có ý nghĩa rất thiết thực, với kinh nghiệm học tập và xin học bổng của mình, các cán bộ NHNN đã từng dành được học bổng Chính phủ chắc chắn sẽ mang tới cho các bạn đoàn viên, thanh niên ngân hàng những thông tin, bí quyết vô cùng hữu ích. Đ/c Trần Hữu Thắng tin tưởng rằng, sau Hội thảo này, các ứng viên đăng ký học bổng sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để đạt được kết quả mong muốn.
Tại Hội thảo, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe chia sẻ về Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức và các loại học bổng sau đại học dành cho cán bộ NHNN; Cách làm hồ sơ xin học bổng (Thư giới thiệu; bài luận; bài tự giới thiệu; Tóm tắt lý lịch nghề nghiệp); Bí quyết trả lời phỏng vấn xin học bổng; Các kỹ thuật cần thiết để học tập tốt trong quá trình du học và kinh nghiệm mang theo gia đình khi đi du học.
Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang làm việc tại NHNN.
NH









Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu