Tọa dàm Chương trình BOK-KPP

Tọa đàm Chương trình BOK-KPP

27/11/2018

Sáng 27/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Trung ương (NHTW) Hàn Quốc tổ chức Toạ đàm trình bày báo cáo Chương trình Đối tác chia sẻ kiến thức (BOK-KPP). Tham gia Toạ đàm có các Giáo sư trường Đại học SungKyunKwan, Lãnh đạo Chương trình BOK-KPP (Hàn Quốc) và Lãnh đạo, cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế, Sở Giao dịch, Vụ Quản lý ngoại hối, Vụ Kiểm toán nội bộ.
Toàn cảnh Tọa đàm
Tại Tọa đàm, những nội dung được trình bày gồm: (i) Giới thiệu chung về báo cáo tư vấn; (ii) Quy mô dự trữ ngoại hối tối ưu đối với NHNN; (iii) Đánh giá về hệ thống quản lý dự trữ ngoại hối hiện nay tại NHNN; (iv) Đề xuất hoàn thiện hệ thống quản lý dự trữ ngoại hối; và (v) Ứng dụng thiết lập bản đồ rủi ro trong quản lý dự trữ ngoại hối.
Theo đánh giá của các đơn vị thụ hưởng của NHNN, qua 03 năm thực hiện theo mô hình mới, chương trình BOK-KPP đã đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị thông qua các báo cáo tư vấn được chuẩn bị và thực hiện một cách công phu, kỹ lưỡng, giới thiệu được những bài học kinh nghiệm có giá trị thực tiễn của Hàn Quốc đối với những vấn đề mà NHNN quan tâm hoặc đang dành ưu tiên xử lý, từ đó đưa ra những khuyến nghị hữu ích đối với NHNN, là các tài liệu tham khảo hữu ích cho các đơn vị phục vụ công tác điều hành chính sách. Bên cạnh đó, mô hình thực hiện chương trình mới cũng đã chứng tỏ hiệu quả vượt trội về kết quả đầu ra cũng như về số lượng đối tượng thụ hưởng so với mô hình cũ, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn giữa NHNN Việt Nam và NHTW Hàn Quốc.
LG-Ảnh: Hoàng Giáp








Comments

Popular posts from this blog

Xin hỏi định nghĩa về thoái thu và thoái chi??

Dề Thi Vietinbank - 10 dề (cập nhật 2020)

Học việc, thử việc tại ngân hàng: Cuộc sống muôn màu